Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 115 gửi tặng áo dài cho bảo tàng

(VOH) - Sáng 25/3, Bảo tàng Áo dài (chi nhánh Áo dài Exhibition, Quận 1) tổ chức lễ tiếp nhận áo dài do các bác sĩ Bệnh viện 115 trao tặng.

Đây là món quà đặc biệt mà đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện 115 gửi đến Bảo tàng Áo dài nhân dịp Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022 đang diễn ra và kéo dài đến hết tháng 4/2022.

Bảo tàng Áo dài tiếp nhận áo dài của Bệnh viện 115 1
Bảo tàng Áo dài tiếp nhận áo dài do các bác sĩ Bệnh viện 115 trao tặng.

Đại diện bệnh viện, thạc sĩ bác sĩ chuyên khoa 2 Ngô Thị Cẩm Hoa - Trưởng khoa khám và điều trị theo yêu cầu, kiêm Phó trưởng phòng Chỉ đạo Tuyến Bệnh viện Nhân dân 115, cho biết, đối với ngành y thì dù bác sĩ mặc thường xuyên áo blouse trong công việc nhưng vào những ngày lễ, dịp quan trọng, các bác sĩ luôn chọn áo dài để mặc, thể hiện sự duyên sáng, sang trọng.

Tiếp nhận hiện vật áo dài, Giám đốc Bảo tàng Áo dài Huỳnh Ngọc Vân bày tỏ sự xúc động và cảm phục sự đóng góp của các y bác sĩ trong thời gian Thành phố căng mình chống dịch.

“Áo dài nối vòng tay lớn” là câu chuyện những tà áo dài của các y bác sĩ, tình nguyện viên đã dành tặng Bảo tàng Áo dài với thông điệp yêu thương, sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng.

Tính đến nay, Bảo tàng đã nhận được 10 áo dài của các bác sĩ bệnh viện Hùng Vương, bệnh viện 115, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hoa hậu H’Hen Niê, Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Oanh. Bảo tàng Áo dài khẳng định sẽ cố gắng gìn giữ và phát huy câu chuyện của các thầy thuốc cho nhân dân, lớp trẻ Việt Nam.

Dịp này, Bảo tàng Áo dài cũng tổ chức nhiều hoạt động tại hai cơ sở (Thành phố Thủ Đức và Quận 1) để hưởng ứng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 8 năm 2022 như: Triển lãm “Áo dài và cội nguồn” của các nhân vật nữ có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, y tế, văn hóa. Đồng thời, Bảo tàng còn trưng bày áo dài với các chuyên đề “Lịch sử áo dài”; “Áo dài hội nhập” và nhiều hoạt động giao lưu, tham quan và trải nghiệm.