Vinh danh những nếp "Sống đẹp"

(VOH) - Chiều ngày 25/3, Báo Thanh Niên tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Sống đẹp" lần thứ nhất.

Sau hơn 6 tháng kể từ ngày phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 400 bài viết của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc gởi về tham gia.

Vinh danh những nếp "Sống đẹp" 1
Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho tác phẩm "Những người đem cả gia tài "đổ xuống biển" của tác giả Kem Ly; trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và một bài viết được yêu thích nhất. Chia sẻ về tác phẩm của mình, tác giả Kem Ly bày tỏ: “Tôi cảm thấy vui và bất ngờ vì giành được giải thưởng của cuộc thi, tôi muốn lan tỏa câu chuyện để mọi người biết về biển nhiều hơn, biết có những người đang ra sức bảo vệ biển, những hoạt động nhỏ nhỏ nhưng rất lấp lánh”.

Là một trong những nhân vật trong câu chuyện “Sống đẹp”, bà Nguyễn Thị Phương, đã lan tỏa được sự những giá trị tốt đẹp về lòng tốt, về sự tương thân tương ái giữa đời thường. Chồng là thương binh, gia đình cũng rất khó khăn, nhưng đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, bà Phương đã thành lập bếp cơm từ thiện giúp đỡ những người nghèo, những sinh viên khó khăn, trẻ mồ côi được ấm lòng. Đến nay, bếp cơm đã hơn 30 năm tuổi, được sự đồng hành của các mạnh thường quân, nuôi dưỡng nhiều trẻ trưởng thành, góp phần xóa đói giảm nghèo cho địa phương. Bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ: “Được xã hội quan tâm đến cái bếp này, tôi đã không phải lủi thủi đi kiếm ăn từng bữa, không phải đi ra chợ xin thịt, xin rau từng ngày mà dần các mạnh thường quân thấy việc làm ý nghĩa của mình nên hỗ trợ. Tôi mừng lắm, tôi vẫn sẽ cứ tiếp tục nuôi từng lứa, từng ngày, từng tháng, ủng hộ bằng mì, bằng gạo hằng tháng”.

Tiếp nối thành công này, Ban tổ thức phát động cuộc thi “Sống đẹp” lần 2, bổ sung thêm hạng mục sáng tác truyện ngắn và bắt đầu nhận bài viết từ ngày 26/3/2022.