TPHCM hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản đề nghị các cơ sở giáo dục hưởng ứng, tham gia Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

Đối tượng tham gia là học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi.

tphcm-huong-ung-cuoc-thi-viet-thu-quoc-te-upu-voh.com.vn-anh1
(Ảnh minh họa: internet)

Thí sinh tham gia sẽ viết một bức thư dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi, dài không quá 800 từ, được viết tay trên một mặt giấy. Bài đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ. Bì thư cần ghi rõ "Bài dự thi Cuộc thi quốc tế viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022".

Ban tổ chức cũng lưu ý trong nội dung bài dự thi, tác giả không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình. Tuy nhiên, ở góc trên cùng bên trái bài thi cần ghi đầy đủ các thông tin này.

Bức thư dành giải Nhất Việt Nam sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.

Cuộc thi quốc tế viết thư UPU được phối hợp tổ chức bởi nhiều đơn vị: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

Hằng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (gọi tắt là UPU) tổ chức cuộc thi nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của học sinh. Đồng thời giúp các em tiếp cận, nhận thức các vần đề xã hội và thể hiện suy nghĩ của mình đối với tình hình khí hậu hiện nay. Qua đó, bồi đắp nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới, cũng như hiểu thêm vai trò của ngành bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.