Hội nghị Khoa học Quốc gia lần thứ 14: Nghiên cứu Cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin

(VOH) - Sáng 23/12, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” năm 2021.

Hội nghị khoa học với chủ đề “Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV”.

Với sự tham gia của trên 600 đại biểu từ hơn 80 đơn vị là các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học, cao đẳng trên cả nước, hội nghị góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về Công nghệ thông tin tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học.

hoi-nghi-khoa-hoc-quoc-gia-lan-thu-14-nghien-cuu-co-ban-va-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-voh.com.vn-anh1
Hội nghị năm nay với chủ đề Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV.

Ban tổ chức Hội nghị đã tiếp nhận hơn 200 báo cáo, trong đó Ban Chương trình của Hội nghị đã tiến hành phản biện độc lập và lựa chọn được 72 báo cáo xuất sắc nhất để trình bày tại 06 phiên tiểu ban của Hội nghị. Bên cạnh hoạt động chính của Hội nghị, Ban tổ chức còn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố GS. Phan Đình Diệu – nguyên là Viện trưởng đầu tiên của Viện Công nghệ Thông tin và là Chủ tịch đầu tiên của Hội Tin học Việt Nam.

Các đại biểu thảo luận xoay quanh các chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, Xử lý ảnh và thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói, Mạng và an toàn thông tin.

Tại phiên tổng kết và bế mạc hội nghị, các báo cáo xuất sắc nhất sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 02 giải bài báo xuất sắc nhất, 01 giải bài báo là tác giả trẻ tiêu biểu nhất. Ngoài ra, các báo cáo đạt yêu cầu sẽ được đăng trên Kỷ yếu Báo cáo khoa học tại hội nghị khoa học quốc gia Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR).