Tin nhanh chiều 28/3: Thanh niên nhậu xỉn ngủ ở quốc lộ bị ‘lột sạch’ tài sản

(VOH) – Thức dậy sau đêm nhậu say xỉn và ngủ ngoài đường, một thanh niên phát hiện tài sản của mình đã ‘không cánh mà bay’.

Thanh niên nhậu xỉn ngủ ở quốc lộ bị “lột sạch” tài sản

Theo trình báo của anh C., tối 26/3, anh từ TP Thuận An xuống nhà bạn ở TP Dĩ An để nhậu. Khi ra về thì đi nhầm xuống hướng TP Thủ Đức. Vì quá say, không chạy nổi xe nên anh nằm ngủ luôn ở quốc lộ 1K, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Nguồn: TTO

Ban đầu, anh C. được một cặp nam nữ tốt bụng dìu vào lề đường rồi dắt chiếc xe máy vào để bên cạnh. Tuy nhiên, sau đó lại bị một thanh niên trộm hết tài sản trên người bao gồm ví chứa khoảng 7 triệu đồng, một điện thoại di động và lấy luôn cả chiếc xe máy.

Tới sáng, khi tỉnh dậy anh C. mới phát hiện tài sản của mình đã “không cánh mà bay”.

Tiền Giang: Mạo danh công an để chiếm đoạt 532 triệu đồng

Ngày 28/3, Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận tin báo tố giác về việc giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 532 triệu đồng tại TP Mỹ Tho. Nạn nhân là bà N.T.T. (65 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho).

Theo đó, vào khoảng 7h30 ngày 19/3, bà T. nhận được điện thoại của một người tự xưng là trung úy Nguyễn Thị Thanh Tuyền đang công tác tại Đội CSGT Công an TP Mỹ Tho.

Người này nói bà T. có liên quan đến vụ lái xe gây tai nạn, bị lập biên bản ở Đà Nẵng, yêu cầu bà đến Công an TP Đà Nẵng để giải quyết. Nếu bà T. không liên quan thì sẽ kết nối máy cho bà T. gặp người trực tiếp lập biên bản xưng là đại úy Nguyễn Xuân Quang.

Ông này nói, thông tin cá nhân của bà T. đã bị kẻ xấu đánh cắp và thuê xe gây tai nạn rồi bỏ trốn nên để minh oan, bà T. phải hợp tác.

Sau đó, bà T. tiếp tục được kết nối máy với người xưng là đại tá Phạm Văn Sáu đang làm việc ngoài tổng cục của Bộ Công an. “Đại tá” Sáu nói kẻ xấu mạo danh thông tin của bà T. đã bị bắt và khai nhiều lần chuyển tiền cho bà T., mỗi lần 200 triệu đồng. Số tiền này do mua bán ma túy, rửa tiền...

Người đàn ông này yêu cầu bà T. chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được cung cấp để phục vụ việc điều tra.

Ngày 21 và 22/3, bà T. đã đến phòng giao dịch Vietcombank ở Tiền Giang chuyển tổng số tiền 532 triệu đồng.

Chuyển tiền xong, bà T. gọi vào số điện thoại của những người trên thì không liên lạc được. Nghi có dấu hiệu lừa đảo nên bà T. đến công an trình báo sự việc.

Xem thêm: Tiền Giang: Mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu có quy mô lớn

Ngày 28/3, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và Công an thị xã Phú Mỹ vừa triệt phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu của nhiều cơ quan, tổ chức có quy mô lớn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 20/3, lực lượng chức năng ập vào kiểm tra nơi ở, nơi làm việc của các đối tượng Nguyễn Thái Trọng (41 tuổi), Phạm Thành Linh (31 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Thúy (31 tuổi), Nguyễn Thị Mai (27 tuổi), Nguyễn Thị Xim (40 tuổi), Nguyễn Thị Xuân và Nguyễn Thị Thu (cùng trú tại thị xã Phú Mỹ) thì phát hiện đang có hoạt động sản xuất, mua bán văn bằng chứng chỉ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 28/3: Thanh niên nhậu xỉn ngủ ở quốc lộ bị ‘lột sạch’ tài sản 1
Máy móc mà các đối tượng dùng để làm giả tài liệu của cơ quan chức năng - Ảnh: SGGP

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ nhiều con dấu giả của các cơ quan chức năng như: “Công an phường Mỹ Xuân”, “Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu”, “Trung tâm Y tế thị xã Phú Mỹ”; gần 400 giấy khám sức khỏe giả; văn bằng, chứng chỉ của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề; giấy tờ, hồ sơ đăng ký thi sát hạch lái xe; dấu tên bác sĩ, dấu xác nhận bệnh lý, dấu chức danh cùng nhiều dụng cụ để làm giấy tờ giả.

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 7 đối tượng và thi hành lệnh bắt tạm giam 5 đối tượng Trọng, Linh, Thúy, Xim, Thu để tiếp tục điều tra.

Xem thêm: Phú Thọ: Cán bộ y tế làm giả bệnh án giúp bệnh nhân “né” đi tù

Đắk Lắk: 3 chị em ruột đuối nước tử vong thương tâm

Ngày 28/3, lãnh đạo UBND xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 3 chị em ruột tử vong.

Các nạn nhân tử vong gồm: C.T.Q.T. (9 tuổi), C.T.B.T. (7 tuổi) và C.Đ.M. (5 tuổi).

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 27/3, chị N.T.A. (28 tuổi, trú buôn Ea Dho, xã Cư Pơng) không thấy các con đâu nên đi tìm.

Khi ra đến hồ Ea Dhung Tiêng (cách nhà khoảng 200m), chị A. phát hiện quần áo của con trên bờ nhưng không thấy người đâu. Nghi các con đã gặp nạn, chị A. liền nhờ mọi người hỗ trợ tìm kiếm.

Đến khoảng 14h30 phút cùng ngày, 3 cháu đã được người dân tìm thấy ở dưới hồ, tuy nhiên cả 3 đều đã tử vong.

Xem thêm: Đắk Lắk: Hai học sinh đuối nước thương tâm

Miền Nam sắp nắng nóng gay gắt

Dự báo từ đầu đến giữa tháng 4, miền Nam sẽ hứng chịu đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa khô năm nay.

Ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết, hiện tại pha lạnh La Nina đang chi phối thời tiết Nam Bộ khiến cho mưa xuất hiện trong mùa khô nhiều hơn, đặc biệt là trong tháng 3. So với mọi năm, mùa mưa năm nay cũng đến sớm hơn, có thể Nam Bộ sẽ bắt đầu bước vào mùa mưa từ giữa tháng 4.

Theo ông Quyết, nắng nóng năm nay ít khắc nghiệt hơn với nền nhiệt không vượt quá 39 độ C vào cao điểm mùa khô. Và đợt nắng nóng gay gắt nhất của mùa khô ở miền Nam năm nay dự báo sẽ xuất hiện từ đầu đến giữa tháng 4.

(xóa nguồn)Tin nhanh chiều 28/3: Thanh niên nhậu xỉn ngủ ở quốc lộ bị ‘lột sạch’ tài sản 2
Miền Nam sắp đón đợt nắng nóng gay gắt nhất mùa khô năm nay - Ảnh: TTO

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hưởng - trưởng phòng dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - nhận định năm nay ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đến muộn hơn và cường độ cũng không mạnh mẽ so với cùng thời điểm hằng năm.