Tin nhanh trưa 31/3: Nghi vấn mẹ giết con rồi tự tử tại khu điều trị F0

(VOH) – Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong căn phòng khóa trái cửa tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh (Hải Dương) khi đang điều trị Covid-19.

Nghi vấn mẹ giết con trai 2 tuổi rồi tự tử tại khu điều trị F0

Ngày 31/3, giám đốc Trung tâm Y tế TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) xác nhận tại khu điều trị Covid-19 của Trung tâm, nhân viên y tế phát hiện 2 mẹ con đang điều trị Covid-19 đã tử vong trong căn phòng khóa trái cửa.

Nạn nhân được xác định là bà Vy Thị Ngọc B. (43 tuổi), cùng con trai 2 tuổi.

Theo trích xuất từ camera an ninh, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 30/3, khi tất cả mọi người đi lấy cơm tại hành lang thì không thấy bà B. ra lấy. Đến khoảng 17h20 cùng ngày, người phụ nữ này bế con đi ra đi vào khu vực hành lang, nhân lúc không có người bà B. đã bế con vào một căn phòng trống bên cạnh.

Khoảng hơn 18h cùng ngày, người nhà mang hoa quả đến nhưng gọi điện không được nên cùng kíp trực đi tìm khắp phòng song không thấy. Khi kiểm tra căn phòng bên cạnh thì thấy chốt cửa trong, nhân viên phá cửa thì phát hiện 2 mẹ con đã chết dưới sàn nhà trên vũng máu, gần hiện trường có con dao gọt hoa quả.

Trước đó, ngày 28/3, bé trai (con của bà B.) bị sốt trên 40 độ C nên hai mẹ con được chuyển vào khu điều trị F0 của Trung tâm Y tế nhưng được xác định ở thể nhẹ và đang trong quá trình bình phục.

Một số bệnh nhân ở cùng phòng điều trị cho biết, bà B. không có biểu hiện gì bất thường, thi thoảng chỉ kêu ca buồn về kinh tế gia đình khó khăn và đứa con lớn 8 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân cái chết của hai mẹ con.

Xem thêm: Bình Dương: Đi tìm việc làm, người đàn ông bất ngờ tử vong trong khách sạn

Phú Yên: Mưa gió bất thường, hàng chục tàu thuyền bị sóng đánh chìm, mắc cạn

Sáng nay 31/3, hàng trăm người dân cùng các lực lượng bộ đội, biên phòng, công an, dân quân… nhiều địa phương tại Phú Yên vẫn đang nỗ lực cứu các tàu thuyền bị sóng lớn đánh mắc cạn và hỗ trợ chủ tàu đưa ngư cụ lên bờ.

tin-nhanh-trua-31-3-nghi-van-me-giet-con-roi-tu-tu-tai-khu-dieu-tri-f0-voh-0
Hàng chục tàu thuyền bị sóng lớn đánh mắc cạn (Ảnh: TTO)

Cụ thể, tại xã An Phú (TP Tuy Hòa) thống kê sơ bộ có khoảng 20 ghe nhỏ chìm hoàn toàn, 13 tàu lớn bị sóng đánh chìm, mắc cạn, vỡ, thiệt hại rất lớn.

Trong khi đó, ở huyện Tuy An có 20 tàu cá lớn nhỏ bị sóng đánh chìm, mắc cạn. Chỉ riêng xã An Ninh Đông, khoảng 100 bè nuôi ươm tôm hùm giống bị sóng đánh bứt, trôi dạt vào bờ; còn xã An Hòa Hải có 2.000 lồng nuôi ươm tôm hùm giống bị thiệt hại. Toàn huyện hơn 1.140 héc-ta lúa ngã đổ.

Ở thị xã Sông Cầu có hơn 10 chiếc tàu đánh cá lớn nhỏ của ngư dân bị sóng lớn đánh hư hỏng. 

Tại thị xã Đông Hòa có 4 tàu thuyền bị chìm, hàng ngàn héc-ta lúa sắp thu hoạch bị ngã đổ do mưa lớn.

Xem thêm: Nam Bộ tiếp tục mưa chuyển mùa, Trung bộ và Tây Nguyên có mưa lớn từ hôm nay

Giảm thuế bảo vệ môi trường nhưng giá xăng dầu chưa chắc giảm

Chiều 30/3, tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức họp báo quý I. Trước câu hỏi về điều hành thị trường xăng dầu và giá xăng dầu thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, giá xăng dầu trong nước vẫn sẽ phụ thuộc vào giá thế giới.

Trong 2 ngày gần đây, giá dầu thô thế giới giảm, nhưng trước đó đã tăng rất cao. Mặc dù thuế bảo vệ môi trường đã được áp dụng theo Nghị quyết (từ ngày 1/4) với mức giảm giá xăng là 2.000 đồng/lít, dầu là 1.000 đồng/lít... Nhưng, trong trường hợp giá xăng dầu thế giới tăng 3.000 đồng/lít thì trong nước vẫn sẽ phải tăng 1.000 đồng/lít.

Hiện Liên Bộ Công Thương – Tài Chính vẫn đang tính toán giá của chu kỳ mới, sau khi có giá trung bình của kỳ điều hành sẽ đưa ra mức giá xăng dầu mới, cố gắng đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp kinh doanh và người sử dụng.

Xem thêm: Giá xăng có thể giảm bao nhiêu vào ngày 1/4?

Điện Biên: Rủ nhau tắm sông, 3 học sinh chết đuối

Chiều 30/3, ông Lò Văn Mai (chủ tịch UBND xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) cho biết trên địa bàn đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 học sinh tử vong.

tin-nhanh-trua-31-3-nghi-van-me-giet-con-roi-tu-tu-tai-khu-dieu-tri-f0-voh-1
Lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân bị đuối nước (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Cụ thể, sự việc xảy ra khoảng 12h ngày 30/3, trên sông Mã đoạn qua địa phận bản Pá Vạt (xã Mường Luân). Sau khi tan học, có 4 học sinh rủ nhau ra sông Mã, trong đó có 3 em L.V.B. (8 tuổi), L.V.T. (7 tuổi), L.V.K. (7 tuổi) xuống sông tắm. Do nước sâu, dòng chảy xiết nên cả 3 em đã bị đuối nước.

Em L.V.Th. chơi trên bờ sông, khi phát hiện sự việc đã chạy đi báo cho người lớn đến ứng cứu nhưng không kịp. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, thi thể các em đã được tìm thấy.

Được biết, cả 3 nạn nhân đều là người dân tộc Thái, nhà ở bản Pá Vạt, học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Mường Luân, điểm trường Pá Vạt (xã Mường Luân). Cả 3 em đều thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn và không ăn bán trú tại trường.

Sau sự việc, đại diện lãnh đạo huyện và ban, ngành, đoàn thể đã đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ ban đầu để lo hậu sự cho các em.

Xem thêm: Đà Nẵng: 5 du khách bị sóng biển cuốn trôi, 1 người vẫn đang mất tích

Dự báo Trung bộ và Tây Nguyên có mưa to từ 31/3 đến 2/4

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, 2-3 ngày qua, nền nhiệt độ ở phía Bắc giảm đáng kể do không khí lạnh. Đêm 31/3, tiếp tục sẽ có một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống và nền nhiệt ở miền Bắc giảm sâu hơn, có nơi chỉ còn 12°C. Từ ngày 1/4, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chỉ còn 15-18°C, nhiều nơi trời rét.

Riêng ở miền Trung đang có một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-12 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp hoạt động ở giữa Biển Đông. Vùng áp thấp này hoạt động mạnh dần và có xu hướng di chuyển về phía đất liền nước ta, kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh, tạo thành tổ hợp thời tiết xấu nên có thể gây mưa to, có nơi rất to tại Trung bộ và Tây Nguyên từ ngày 31/3 đến 2/4.