Tin nhanh trưa 30/3: 16 năm tù cho kẻ hiếp dâm cháu ruột 11 tuổi đến mang thai

(VOH) – Lợi dụng những lúc nhà vắng người, Vẹn đã thực hiện hành vi đồi bại với chính người cháu ruột chỉ mới 11 tuổi đến mang thai.

Phạt 16 năm tù cho kẻ hiếp dâm cháu ruột 11 tuổi đến mang thai

Ngày 30/3, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Lê Phước Vẹn (29 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TPHCM) 16 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo hồ sơ vụ án, cháu Y.L. (sinh năm 2009) sống cùng bà ngoại tại ấp Doi Lầu, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ để đi học.

Khoảng tháng 4/2020, do dịch bệnh Covid-19, cháu L. được nghỉ học nên về nhà cha mẹ ở cùng xã. Nhà cha mẹ cháu L. ở cạnh nhà ông bà nội đang sống cùng chú ruột là Vẹn.

Lợi dụng những lúc chỉ có mình cháu L. ở nhà, Vẹn đã quan hệ tình dục với cháu L. 4 lần. Đến ngày 17/10/2020, do nghi ngờ L.có dấu hiệu mang thai nên bà ngoại đưa L. đi bệnh viện siêu âm. Kết quả xác định cháu L. có thai 29 tuần 4 ngày tuổi.

Ngày 20/10/2020, bà ngoại cháu L. đến Công an xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ trình báo sự việc.

Khi biết hành vi đồi bại của mình bị bại lộ, Vẹn đã uống thuốc trừ sâu định tự tử nhưng bất thành. Sau đó Vẹn được chuyển đến Bệnh viện tâm thần TP.HCM tiếp tục điều trị đến cuối tháng 10/2020 thì xuất viện.

Đến cuối năm 2020, cháu L. sinh con nhưng bé đã chết do đa dị tật và dị não nặng. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã trưng cầu giám định, kết luận Vẹn là cha của đứa bé.

Xem thêm: Vụ cắt “của quý” của chồng: Vợ “tố” chồng xâm hại con riêng

Nam Bộ tiếp tục mưa chuyển mùa, Trung bộ và Tây Nguyên có mưa lớn từ hôm nay

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện tại có rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông. Trong 1 đến 2 ngày tới, rãnh áp thấp tiếp tục dịch chuyển dần lên phía Bắc, vùng áp thấp hoạt động mạnh dần và có xu hướng dịch chuyển về phía đất liền nước ta.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ ngày hôm nay 30/3 đến ngày 2/4, ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

tin-nhanh-trua-30-3-16-nam-tu-cho-ke-hiep-dam-chau-ruot-11-tuoi-den-mang-thai-voh-0
Mưa có thể xuất hiện nhiều ở nhiều nơi khu vực Nam Bộ, Trung bộ và Tây Nguyên vào hôm nay (Ảnh: Internet)

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông. Lượng mưa dự báo có thể đạt 50-400mm cho cả đợt.

Riêng khu vực Nam Bộ vẫn tiếp diễn mưa chuyển mùa trước khi bước vào mùa mưa khoảng giữa tháng 4. Trước mưa có thể xuất hiện gió giật lên đến cấp 7-8, gây ngã đổ cây rất nguy hiểm. Ngoài ra, mưa đá cũng có thể xuất hiện.

Xem thêm: Miền Nam sắp nắng nóng gay gắt

Triệt xóa nhóm đối tượng lừa đảo mạng xã hội, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Ngày 29-3, Công an Hà Nam cho biết, Phòng An ninh mạng phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp cảnh sát hình sự bắt 12 người sử dụng Facebook, Zalo đăng tin sai sự thật để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hàng nghìn người với số tiền lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục nghìn tài khoản Facebook đăng tải cùng một nội dung có thể cung cấp số lô, số đề chuẩn 100%.

Xác định đây là phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi, các đối tượng có trình độ công nghệ thông tin, phạm vi hoạt động rộng khắp cả nước và có sự liên kết chặt chẽ với nhau, số tiền chiếm đoạt của bị hại lớn nên lực lượng chức năng đã tập trung xác minh, đấu tranh làm rõ.

Đến ngày 28/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ nhóm 12 đối tượng do Nguyễn Văn Minh (SN 1995, trú thôn Ngọ Xá, xã Tân Phương, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) cầm đầu.

Tại cơ quan điều tra, nhóm khai nhận sử dụng phần mềm để chỉnh sửa giờ nhắn Zalo tạo các hình ảnh cung cấp số lô, số đề cho người chơi đúng theo kết quả xổ số miền Bắc hoặc miền Nam.

Để thu hút được nhiều người, nhóm đã thuê 4 căn chung cư để đặt 169 máy tính chạy liên tục 24/24 giờ và sử dụng hơn 70.000 tài khoản Facebook đăng hàng trăm nghìn bài quảng cáo nội dung có thể cung cấp số lô, số đề chuẩn 100% để lừa đảo người dân. Khi người mua chuyển tiền, các đối tượng sẽ cho số ngẫu nhiên, rồi chặn số điện thoại, Zalo của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 3/2021 đến nay, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của hàng nghìn bị hại với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Cơ quan công an hiện đã thu giữ 169 bộ máy vi tính, 23 điện thoại di động, 39 triệu đồng, 2 tài khoản ngân hàng và nhiều vật chứng liên quan. Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: TP.HCM: Phát hiện hàng chục “dân chơi” dương tính với ma túy trong quán karaoke

Giá xăng dầu tăng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến biến động giá tiêu dùng

Ngày 29/3, Tổng cục Thống kê cho biết, GDP quý 1-2022 ước tăng 5,03% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng 4,72% của quý 1-2021 và 3,66% của quý 1-2020 nhưng thấp hơn tốc độ tăng 6,85% của quý 1-2019.

Trong mức tăng chung của toàn nền kinh tế, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục đóng vai trò động lực dẫn dắt tăng trưởng với mức tăng 7,79% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến 15/3 đạt 25,5% dự toán năm. Chi ngân sách Nhà nước đạt 15,6% dự toán năm, đảm bảo các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý nhà nước, thanh toán các khoản nợ đến hạn cũng như chi trả kịp thời cho các đối tượng theo quy định.

tin-nhanh-trua-30-3-16-nam-tu-cho-ke-hiep-dam-chau-ruot-11-tuoi-den-mang-thai-voh-1
Biến động giá tiêu dùng chủ yếu do giá lương thực, xăng dầu và gas tăng (Ảnh: Internet)

Về chỉ số giá tiêu dùng (CPI), CPI tháng 3 tăng 0,7% so với tháng trước, trong đó nhóm giao thông có mức tăng cao nhất (4,8%). CPI bình quân quý 1/2022 tăng 1,92% so với cùng kỳ 2021. Lạm phát cơ bản quý 1/2022 tăng 0,81% so với bình quân cùng kỳ năm 2021, thấp hơn mức CPI bình quân chung. Điều này phản ánh biến động giá tiêu dùng chủ yếu do giá lương thực, xăng dầu và gas tăng.

Cũng theo cơ quan thống kê quốc gia, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2022 tăng trưởng tích cực, trong đó vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam đạt mức cao nhất so với quý 1 của các năm 2018-2022. Tuy nhiên, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/3/2022 (bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài) đạt 8,91 tỷ USD, giảm 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Xem thêm: Giá xăng có thể giảm bao nhiêu vào ngày 1/4?

Bắt giữ nhiều đối tượng tàng trữ ma túy tại Pub Beer Century tại Thừa Thiên – Huế

Chiều 29/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thừa Thiên - Huế cho biết vừa phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại quán Pub Beer Century, số 49 đường Lê Lợi, TP Huế.

Trước đó, lực lượng Công an phát hiện tại quán Pub Beer Century của Trần Thị Hồng Hạnh (45 tuổi, trú phường Thủy Xuân, TP Huế) đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát nhưng lại thiết kế quán theo mô hình quán bar, vũ trường. Quán thường xuyên hoạt động từ 19h tối ngày hôm trước đến 3h sáng hôm sau với lượng khách mỗi đêm khoảng 70-150 người, đa số là thanh niên, trong đó có một số đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Khoảng 22h45 ngày 28/3, các lực chức năng bất ngờ kiểm tra quán Pub Beer Century, phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Bá Nhật Minh (trú tại phường Tây Lộc, TP Huế) đang tàng trữ trái phép 0,6862g ma túy tổng hợp.

Tiếp đó, Công an phát hiện các đối tượng Nguyễn Văn Tình, Ngô Văn Hoàng Phú, Nguyễn Văn Cường và Nguyễn Trung Hiếu (đều trú tại Thừa Thiên – Huế) đang tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 0,2932g ma túy tổng hợp.

Tại thời điểm kiểm tra trong quán có khoảng 140 khách và nhân viên phục vụ. Qua test nhanh, phát hiện 20 khách dương tính với chất ma túy.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.