Tin nhanh trưa 3/4: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng

(VOH) – Cho rằng nhà đông anh em nhưng chỉ có mình gánh vác việc nuôi dưỡng mẹ nên Được bực tức, sau khi đi nhậu về đã đánh mẹ ruột tử vong.

Trà Vinh: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tạm giữ hình sự đối với Kiên Được (34 tuổi, ngụ ấp Căn Nom, xã Trường Thọ, huyện Cầu Ngang) về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, đêm 30/3, Được về nhà sau khi uống rượu cùng bạn và thấy mẹ ruột là bà Thạch Thị B. (68 tuổi, cùng ngụ ấp Căn Nom, xã Trường Thọ) đang nằm ngủ. Nghĩ đến việc nhà đông anh em nhưng chỉ có mình gánh vác việc nuôi dưỡng mẹ nên Được bực tức, gọi bà B. dậy nói chuyện rồi xảy ra cự cãi.

Lúc này, Được đã dùng tay đập mạnh đầu bà B. vào bức tường nhiều lần khiến nạn nhân té ngã. Bà B. bỏ chạy ra phía trước sân nhà và bất tỉnh. Khi thấy bà B. không cử động, gọi không trả lời, Được mới đưa vào trong nhà.

Tin nhanh trưa 3/4: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng 1
Đối tượng Kiên Được tại cơ quan công an - Ảnh: SGGP

Ngày 31/3, Được và người thân đưa bà B. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh khám, điều trị. Tuy nhiên, đến ngày 1/4 bà B. tử vong.

Ngày 2/4, Được đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Nghi vấn mẹ giết con rồi tự tử tại khu điều trị F0

Bình Dương: Nghi án nam thanh niên bị sát hại trong nghĩa trang

Trưa 3/4 Công an TP Dĩ An đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nam thanh niên chết trong nghĩa trang Triều Châu, nghi bị sát hại.

Theo đó, sáng sớm cùng ngày, người dân đi tảo mộ trong khu nghĩa trang Triều Châu (phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) thì phát hiện một nam thanh niên nằm chết nên trình báo.

Nguồn: TTO

Nhận được tin, công an có mặt để phong tỏa hiện trường, lấy lời khai nhân chứng.

Bước đầu xác định nạn nhân khoảng 20 - 25 tuổi, mặc quần áo đá bóng, trên cổ có vết thương.

Khi rà soát hiện trường, công an phát hiện cách thi thể khoảng 10m có 1 đôi giày đá bóng, 1 đôi dép, cái can nhựa và 1 hộp quẹt.

Hiện Công an TP Dĩ An và Phòng kỹ thuật hình sự, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp điều tra vụ việc đồng thời xác minh danh tính nạn nhân.

Xem thêm: Nghi án chồng sát hại vợ rồi tự sát bất thành

Nhiều thành phố có chỉ số tia cực tím gây hại ở mức cao đến rất cao

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 3/4, nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím từ cao đến rất cao. Từ 10h – 13h thường là thời điểm xuất hiện chỉ số tia cực tím cực đại.

Cụ thể, ngày 3/4, chỉ số tia cực tím tại thành phố Hà Nội là 8.6; thành phố Hải Phòng là 6.8; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 8.9; thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) là 2.7; thành phố Đà Nẵng là 3.3; thành phố Hội An (Quảng Nam) là 3.0; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) là 8.0; TP.HCM là 10.1; thành phố Cần Thơ 9.6; thành phố Cà Mau (Cà Mau) là 4.5.

Tin nhanh trưa 3/4: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng 2
Vài ngày tới, chỉ số tia cực tím gây hại ở nhiều thành phố ở mức cao đến rất cao - Ảnh: Internet

Trong các ngày 4, 5 và 6/4, chỉ số tia cực tím tại thành phố Hà Nội lần lượt là 9, 8, 9; thành phố Hải Phòng là 9, 9, 9; thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là 9, 9, 9; thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) là 4, 3, 4; thành phố Đà Nẵng là 3, 3, 3; thành phố Hội An (Quảng Nam) là 4, 5, 6; thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) là 3, 9, 11; TP.HCM là 8, 10, 11; thành phố Cần Thơ là 8, 9, 11; thành phố Cà Mau (Cà Mau) là 10, 9, 11.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần có các biện pháp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia cực tím như đeo kính mắt có tác dụng chống tia UV, đội mũ, mặc quần áo chống nắng, hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm, dùng kem chống nắng có quang phổ rộng…

Từ đêm nay, Đà Nẵng đến Khánh Hòa, Tây Nguyên lại mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của đới gió Đông của rìa áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây kết hợp với rìa Tây Nam lưỡi áp cao lạnh lục địa nên từ đêm nay (3/4) đến 6/4, khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và Tây Nguyên lại tiếp tục đón đợt mưa lớn.

Cụ thể, từ gần sáng ngày 4 đến ngày 5/4, ở Đà Nẵng đến Quảng Nam mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm, Quảng Ngãi đến Bình Định mưa 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Khu vực Phú Yên đến Khánh Hòa, từ đêm 3 đến 6/4 mưa 100-180mm, có nơi trên 200mm. Khu vực Tây Nguyên mưa phổ biến 70-120mm, có nơi trên 150mm.

Xem thêm: Mưa trái mùa, nhiều khu dân cư chạy lụt trong đêm

TP.HCM: Hơn 3.000 người trên 65 tuổi, có bệnh nền chưa tiêm vắc xin COVID-19

Sau chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, TP.HCM đã tiếp cận được 4.299 người thuộc nhóm nguy cơ cao chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Trong đó, ban chỉ đạo các phường, xã vận động, thuyết phục và đã tiêm cho 1.261 người. Số người trên 65 tuổi, có bệnh nền nhưng chưa tiêm vắc xin COVID-19 còn hơn 3.000 người.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước đó, từ ngày 8/3 đến 31/3, TP.HCM đã triển khai đợt cao điểm của chiến dịch “Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” nhằm tập trung nguồn lực và chủ động chăm sóc người thuộc nhóm nguy cơ cao (người trên 65 tuổi kèm bệnh nền), góp phần giảm thấp hơn nữa tỉ lệ tử vong do COVID-19.

Trọng tâm của đợt cao điểm này là cập nhật danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao để can thiệp hỗ trợ. Kết quả đã phát hiện thêm 164.053 người đang sinh sống trên địa bàn TP thuộc nhóm nguy cơ cao cần được chăm sóc và quản lý.

Tin nhanh trưa 3/4: Nghịch tử đánh mẹ ruột tử vong vì cho rằng nuôi dưỡng mẹ là gánh nặng 2
Tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 tại nhà cho người thuộc nhóm nguy cơ cao - Ảnh: HCDC

Từ lúc triển khai chiến dịch đến nay, từ ngày 8/12/2021 đến 31/3/2022, TP đã phát hiện 440.497 người thuộc nhóm nguy cơ cao và đã lập danh sách và chăm sóc, quản lý.

Trong đó, đã xét nghiệm cho 344.907 người nguy cơ cao và phát hiện 5.953 trường hợp dương tính với COVID-19. Hiện, đã có 5.287 người khỏi bệnh, còn 570 người đang cách ly điều trị và 96 trường hợp đang điều trị tại các bệnh viện.

Ngoài ra, Sở Thông tin và truyền thông đã hỗ trợ ngành y tế chuyển đổi số công tác quản lý người thuộc nhóm nguy cơ. Ban chỉ đạo TP yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận/huyện cần quan tâm và triển khai hiệu quả việc nhập liệu đồng thời thường xuyên cập nhật dữ liệu về danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao trên địa bàn.

Xem thêm: Tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19 dạng xịt mũi