Tin nhanh trưa 2/4 - Hà Nội: Cháy nhà trên phố cổ, một phụ nữ tử vong

(VOH) – Một vụ cháy đã xảy ra vào rạng sáng ngày 2/4 tại một căn nhà ở phố cổ Hà Nội, khiến một người phụ nữ tử vong.

Hà Nội: Cháy nhà trên phố cổ, một phụ nữ tử vong

Ngày 2/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an TP Hà Nội cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn tại một căn nhà trên phố Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm.

Thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng cùng ngày, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy nhà dân trong ngõ 43 Bát Đàn.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an Hà Nội đã điều động 2 xe chữa cháy cùng các lực lượng chức năng xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức dập lửa.

Đến khoảng 4h10, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận được đám cháy, triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu 6 người ra vị trí an toàn. Đến 4h15, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ cháy đã khiến một người phụ nữ 40 tuổi tử vong. Được biết, nạn nhân mới chuyển đến sinh sống cùng gia đình tại căn nhà trên được 2 ngày.

Theo công an, khu vực cháy là kho để đồ dùng sinh hoạt không sử dụng tại tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: An Giang: Cháy lớn làm thiệt hại 4 căn nhà, thiêu rụi nhiều tài sản

Đỉnh Fansipan bất ngờ phủ băng giá

Do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh nên đêm qua, rạng sáng 2/4, nền nhiệt độ ở thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) giảm sâu xuống còn 6,5 độ C.

tin-nhanh-trua-2-4-ha-noi-chay-nha-tren-pho-co-mot-phu-nu-tu-vong-voh-0
Băng giá bao phủ cây cối trên đỉnh Fansipan sáng 2/4 (Ảnh: TTO)

Đặc biệt, trên đỉnh Fansipan nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Thời điểm 6h14 sáng nhiệt độ ghi nhận tại khu vực cáp treo Fansipan là -1 độ C và xuất hiện băng giá.

Tới 9h sáng nay, băng vẫn tiếp tục bao phủ trên các nhành cây và hoa. Mái vòm của nhà ga đến cáp treo Fansipan cũng phủ trắng băng.

Ông Lưu Minh Hải (giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai) cho biết, đêm nay và rạng sáng 3/4, nhiệt độ ở Lào Cai có thể giảm thấp hơn so với rạng sáng nay. Nếu trên khu vực đỉnh Fansipan mà có mưa nhỏ, mưa phùn thì băng giá có thể hình thành dày hơn.

Xem thêm: Dự báo Trung bộ và Tây Nguyên có mưa to từ 31/3 đến 2/4

Biến thể mới có khả năng lây nhanh hơn Omicron

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố một số kết quả nghiên cứu sơ bộ về XE - một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với bằng chứng ban đầu cho thấy khả năng lây lan nhanh hơn Omicron.

Theo đó, XE là một dạng biến thể tái tổ hợp, kết hợp của các dòng  BA.1 và BA.2 của Omicron. Biến thể tái tổ hợp xuất hiện khi một người nhiễm cùng lúc 2 hoặc 3 biến thể, tạo điều kiện cho các vật chất di truyền của các biến thể pha trộn trong cơ thể người bệnh.

XE được phát hiện lần đầu ở Anh vào ngày 19/1/2022 và hơn 600 mẫu phân tích chuỗi gene được xác nhận là XE. Những ước tính ban đầu cho thấy, XE có tốc độ tăng trưởng lây nhiễm trong cộng đồng cao hơn BA.2 khoảng 10%.

Trước đó, Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA) cũng cho biết có bằng chứng cho thấy XE lây lan trong cộng đồng ở vùng England dù mới chỉ ở mức 1% tổng số mẫu được đưa đi phân tích.

Những dữ liệu ban đầu về tỷ lệ tăng trưởng số ca mắc do nhiễm XE không cho thấy sự khác biệt đáng kể với BA.2. Tuy nhiên, dựa trên các dữ liệu mới nhất tính đến ngày 16/3, tốc độ tăng trưởng số ca mắc do nhiễm biến thể này có thể cao hơn 9,8% so với BA.2

Xem thêm: Tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vắc xin phòng COVID-19 dạng xịt mũi

Một chủ đầu tư bị lừa tiền tỷ ở Đà Nẵng

Ngày 1/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Nguyễn Thị Phương Lan (55 tuổi, trú phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin-nhanh-trua-2-4-ha-noi-chay-nha-tren-pho-co-mot-phu-nu-tu-vong-voh-1
Cơ quan CSĐT - Công an Đà Nẵng đọc quyết định khởi tố bà Nguyễn Thị Phương Lan (Ảnh: SGGPO)

Theo kết quả điều tra, đầu năm 2017, anh T.H. (trú TP Đà Nẵng) có nhu cầu vay khoảng 20 triệu USD. Qua giới thiệu từ người quen, anh H. gặp bà Nguyễn Thị Phương Lan để giúp vay tiền.

Để lấy lòng tin của bị hại, bà Lan khoe chồng mình làm Đại tá ở Quân khu V và có quen biết với nhiều người ở Chính phủ có thể giúp vay vốn với lãi suất ưu đãi. Bà Lan yêu cầu anh H. đưa 800 triệu đồng để lo liệu và hứa hẹn sẽ làm thủ tục vay trong thời hạn 6 tháng.

Từ tháng 5/2017 đến 3/2019, vợ chồng anh H. đã nhiều lần chuyển tiền cho bà Lan với số tiền 2,2 tỷ đồng. Khi phát hiện bà Lan không có khả năng vay vốn và trả lại tiền nên anh H. làm đơn tố cáo.

Làm việc tại cơ quan điều tra, bà Lan khai đã rút và chuyển hết tiền trong tài khoản để làm quà biếu, giúp vợ chồng anh H. vay vốn nhưng lại không khai thông tin người nhận. Qua xác minh, bà Lan sử dụng tiền của anh H. vào mục đích cá nhân.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Chiếm đoạt 11 ô tô trị giá gần 5,6 tỉ đồng, “nữ quái” lãnh 20 năm tù

Uống cà phê giảm cân, một phụ nữ bị hôn mê, co giật

Ngày 1/4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân (37 tuổi, trú Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

Theo người nhà bệnh nhân, người phụ nữ này đã sử dụng cà phê giảm cân được 3 ngày, đến ngày thứ 4, sau khi uống 15 phút thì có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước, thân nhiệt hạ thấp đột ngột, bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh.

Bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện huyện, sau đó chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc của bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương.

Rất may mắn, sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên tình trạng đã dần cải thiện. Đến nay sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục.

Qua giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa chất Sibutramine đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong dược phẩm và thực phẩm chức năng vì có nhiều độc tính và tác dụng phụ, gây biến chứng về tim mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.