Tin nhanh trưa 1/4: Hé lộ nguyên nhân cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong ở Hà Nội

(VOH) – Cho rằng anh họ của bạn trai ngăn cản, xúi giục người yêu chấm dứt tình cảm với mình nên cô gái đã đốt xe của người này để trả thù.

Hà Nội: Mâu thuẫn tình cảm, cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong

Ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ nghi phạm Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê Nam Định) để điều tra về vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô.

Đại diện Công an quận Nam Từ Liêm cũng cho biết thêm, Hải đang làm công nhân ở Hà Nội, chưa có tiền án, tiền sự.

Theo thông tin ban đầu, Hải có tình cảm với anh H. (quê Tuyên Quang) từ cuối năm 2019. Tháng 1/2022, Hải có thai với anh H. nhưng gia đình anh này không đồng ý cho hai người kết hôn. Từ đó, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đầu tháng 3, anh H. đến ở cùng anh họ tên V. tại khu nhà trọ ở ngõ 60 phố Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm. Hải xảy ra mâu thuẫn với anh V. và cho rằng anh V. là người ngăn cản, xúi giục anh H. chấm dứt tình cảm với mình.

Chiều 31/3, Hải đi mua một chai xăng mang theo để dự trữ do bình xăng xe máy của Hải có dung tích nhỏ. Sau đó, Hải đi về phòng trọ của anh V. để tìm gặp anh H. nhưng khu trọ khóa cửa nên đã đi gội đầu.

Nghĩ về việc anh V. và gia đình bạn trai ngăn cản tình cảm, Hải nảy sinh ý định dùng xăng đốt, làm hỏng xe máy của anh V..

Nguồn: TTO

Sau khi quay lại khu nhà trọ, đổ xăng lên xe máy của anh V. và châm lửa đốt, Hải chạy ra ngoài, cởi bỏ áo khoác rồi chạy xe máy về quán ăn trên đường Lạc Long Quân.

Hải đang ăn thì H. gọi điện báo khu trọ bị cháy nên Hải hẹn quay lại khu trọ để gặp bạn trai. Khi đang trên đường đến gặp H. thì Hải bị công an bắt giữ.

Tin nhanh trưa 1/4: Hé lộ nguyên nhân cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong ở Hà Nội 1
Nghi phạm Trần Thị Thanh Hải - Ảnh: Công an cung cấp

Công an xác định Hải không có thai và "không có biểu hiện về thần kinh".

Xem thêm: Cháy nhà trọ, 1 người tử vong, 5 người bị thương

Tiếp tục thu phí ôtô ra vào sân bay từ ngày 1/4

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có quyết định về mức thu phí đối với ôtô ra vào sân bay trên toàn hệ thống cảng do đơn vị này quản lý khai thác. Áp dụng từ ngày 1/4.

Theo đó, ACV sẽ thu 10.000 đồng/lượt cho xe dưới 9 chỗ, 15.000 - 25.000 đồng/lượt cho xe từ 10 - 30 chỗ ra vào trong 10 phút với các sân bay có tần suất cao như Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng. Xe ra vào quá 10 phút sẽ được áp dụng mức phí dịch vụ sân đậu ôtô đã được ACV đăng ký.

Với các xe đăng ký dịch vụ dừng đỗ không thường xuyên như xe buýt, xe của tổ chức hoạt động kinh doanh tại cảng hàng không... áp dụng mức phí từ 100.000 - 720.000 đồng/tháng, tùy loại xe.

Với các cảng hàng không còn lại, mức phí cho 10 phút đầu tiên là 5.000 đồng, 50 phút tiếp theo tăng thêm 5.000 đồng và mỗi 2 giờ tiếp theo tăng 5.000 đồng.

Bình Dương: Tông vào đuôi xe container trong đêm, một người tử vong

Khuya 31/3, trong khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một người chết.

Theo đó, khoảng 22h anh T. chạy xe máy trên đường 6 trong khu công nghiệp Sóng Thần hướng từ Đại lộ Độc Lập vào khu trung tâm hành chính (thuộc phường Dĩ An, TP Dĩ An). Khi tới gần giao lộ với đường số 9 thì tông vào đuôi một xe container đang đậu sát lề bên phải.

Cú va chạm mạnh khiến anh T. đập đầu vào thùng container rồi ngã ra đường chết tại chỗ.

Nguồn: TTO

Được biết, anh T. làm công nhân trong KCN Sóng Thần. KCN Sóng Thần có nhiều giao lộ, ban đêm có nhiều xe container, xe tải dừng đậu để chờ vào công ty nhưng đèn đường ở đây lại rất tối.

Xem thêm: Xe tải mất lái đâm vào taluy dương khiến 1 người chết,1 người bị thương

Thái Nguyên: Thanh niên mang xăng đi cướp ngân hàng để trả nợ 2 tỉ đồng cho gia đình

Tối 31/3, Công an tỉnh Thái nguyên cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 17h cùng ngày, Tuấn Anh mặc quần áo mưa, bịt kín mặt, đi xe máy tới phòng giao dịch Đán, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Nam Thái Nguyên.

Sau khi quan sát, Tuấn Anh xông vào phòng giao dịch, đổ xăng ra sàn, dọa châm lửa đốt đồng thời yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền.

Thấy vậy, lực lượng bảo vệ của ngân hàng đã khống chế nghi phạm và báo công an đến bắt giữ.

Tin nhanh trưa 1/4: Hé lộ nguyên nhân cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong ở Hà Nội 2
Nghi phạm Tuấn Anh tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận do gia đình đang nợ số tiền khoảng 2 tỉ đồng nên đã lên kế hoạch đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Ngày 29/3, Tuấn Anh đi từ Vĩnh Phúc đến Thái Nguyên, thuê phòng trọ rồi đi quanh thành phố để tìm địa điểm gây án. Chiều ngày 31/3, thấy phòng giao dịch trên vắng người nên Tuấn Anh đã quyết tâm thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

Xem thêm: Một chi nhánh ngân hàng bị cướp 2 lần trong 3 tháng

Quảng Nam: Đồng ruộng ngập trong biển nước, lúa ngã đổ sau mưa lớn

Sáng 1/4, nhiều ruộng lúa tại cánh đồng dọc quốc lộ 1 thuộc các huyện Phú Ninh, Thăng Bình ngập sâu trong nước. Sau trận mưa lớn đêm 31/3, nhiều diện tích lúa cũng bị ngã đổ.

Một số tuyến đường khu dân cư thấp trũng dọc quốc lộ 1 qua huyện Thăng Bình bị ngập nước khiến người dân đi lại khó khăn.

Trên nhiều ruộng đậu phộng ở xã Bình An, huyện Thăng Bình, dù nước ngập sâu nhưng người dân vẫn dầm mưa ra nhổ vì sợ nước ngâm lâu sẽ bị nảy mầm, hư hỏng.

Tin nhanh trưa 1/4: Hé lộ nguyên nhân cô gái châm lửa đốt nhà trọ khiến 6 người thương vong ở Hà Nội 3
Đồng ruộng ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam ngập trong biển nước - Ảnh: TTO

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, đến sáng nay trên địa bàn tỉnh có 14.253ha lúa bị đổ ngã, ngập, chưa đánh giá mức độ thiệt hại, 5.495ha rau màu các loại bị ngập, chưa đánh giá mức độ thiệt hại, 3.172ha đậu phộng bị ảnh hưởng.

Trong đó, diện tích lúa các địa phương bị ảnh hưởng do đợt mưa lớn này nhiều nhất là thị xã Điện Bàn với 2.749ha lúa, huyện Quế Sơn 2.600ha, huyện Thăng Bình 5.000ha, Núi Thành 1.500ha.