Tin nhanh chiều 1/4: Rơi chung cư, một nam sinh Trường THPT chuyên Amsterdam tử vong

(VOH) – Rơi từ tầng cao chung cư xuống đất, một nam sinh học Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tử vong.

Một nam sinh Trường THPT chuyên Amsterdam rơi chung cư tử vong

Ngày 1/4, lãnh đạo UBND phường Phú La (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nam sinh rơi từ tầng cao chung cư Văn Phú Victoria xuống đất tử vong.

Nạn nhân được xác định là em L.N.N.M. (16 tuổi, trú tại tầng 28 V1, chung cư Văn Phú Victoria). Em M. hiện đang học tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Trước đó, khoảng 3h30 cùng ngày, Công an phường Phú La nhận được thông tin, tại sảnh tòa chung cư Văn Phú Victoria có một thi thể nam sinh, nghi ngã từ tầng cao xuống.

Sau khi nhận được thông tin, công an cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hiện các cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Xem thêm: Nghi vấn mẹ giết con trai 2 tuổi rồi tự tử tại khu điều trị F0

Thái Bình: Va chạm với xe đầu kéo, tài xế ôtô con tử vong

Chiều 1/4, Công an huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) cho biết đã bàn giao thi thể tài xế trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra cùng ngày cho gia đình lo hậu sự sau khi hoàn tất thủ tục theo quy định của pháp luật.

tin-nhanh-chieu-01-04-roi-chung-cu-mot-nam-sinh-truong-thpt-chuyen-amsterdam-tu-vong-voh-0

Chiếc ôtô biến dạng phần đầu xe sau vụ va chạm (Ảnh: TTO)

Trước đó vào sáng 1/4, xe đầu kéo do tài xế Hoàng Văn Hưng (40 tuổi, trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) điều khiển di chuyển trên quốc lộ 10 hướng Hải Phòng đi Thái Bình đến khu vực xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ bất ngờ xảy ra va chạm mạnh với ôtô con 5 chỗ do anh Phạm Văn V. (36 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) điều khiển hướng chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến ôtô con biến dạng phần đầu xe. Anh V. bị chấn thương nặng ở vùng đầu. Dù người dân xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng anh V. đã không qua khỏi.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng triển khai lực lượng đến xử lý, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm: Gặp tai nạn nghiêm trọng 2 lần trong 1 giờ ở hầm Hải Vân, tài xế tử vong tại chỗ 

Lời khai của nhóm giết người, cướp ma túy ở Củ Chi

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã lập hồ sơ, lấy lời khai 10 người để điều tra làm rõ về các hành vi giết người, cướp tài sản, che giấu tội phạm, chiếm đoạt chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 14h ngày 24/3, Đỗ Tuấn Thanh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) tổ chức uống bia tại nhà trọ trên đường 175 (xã Bình Mỹ) cùng với nhóm bạn gồm Huỳnh Thanh Nghĩa, Phan Tấn Dũ, Nguyễn Ngọc San và một số người khác.

Trong lúc nhậu, Nghĩa nói cho Thanh biết có một thanh niên tướng cao to, có hình xăm ở tay (tức Nguyễn Ngọc Minh Hiếu) đi xe máy bán ma túy ở khu vực bờ sông Rạch Dứa (thuộc xã Bình Mỹ). Sau đó, Nghĩa rủ và bàn bạc với nhóm đi chiếm đoạt ma túy của Hiếu thì được nhóm đồng ý rồi mang theo hung khí, cùng tìm đến địa điểm gây án.

tin-nhanh-chieu-01-04-roi-chung-cu-mot-nam-sinh-truong-thpt-chuyen-amsterdam-tu-vong-voh-1
Đối tượng Huỳnh Thanh Nghĩa tại cơ quan công an (Ảnh: TTO)

Khoảng 18h cùng ngày, Hiếu chạy xe máy mang theo một bịch ma túy và cần câu đến khu vực bờ kè sông Rạch Dứa vờ ngồi câu cá, mục đích để bán ma túy.

Một lúc sau, Thanh đến nơi vờ hỏi mua để giật ma túy của Hiếu, Dũ cầm dao đâm trúng vai của Hiếu. Thanh bóp cổ Hiếu đè xuống đất, lấy bịch ma túy và số tiền trong túi quần của Hiếu rời đi. Một số người trong nhóm Thanh ở lại xô xát với Hiếu.

Thời điểm trên, có một người đàn ông (đi xe máy cũ) đến gặp Hiếu để mua ma túy. Trong lúc xảy ra ẩu đả, người đàn ông trên bị San dùng dao bấm đâm trúng đùi phải khiến người này ngã gục. Về phần Hiếu, trong lúc hỗn loạn đã bỏ chạy thoát thân.

Khi về tới nhà, Thanh kể cho cả nhóm nghe việc lấy được gói ma túy và 900.000 đồng của Hiếu. San cũng nói đã đâm trúng đùi một người đàn ông, vết thương khá nặng, nghi ngờ sẽ thiệt mạng. Cả nhóm liền tiêu hủy quần áo có dính máu và bỏ trốn ở nhiều nơi khác nhau.

Đến ngày 25/3, người dân phát hiện thi thể người đàn ông trên bãi cỏ với nhiều vết máu tại khu vực bờ kè sông Rạch Dứa (xã Bình Mỹ) nên báo công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Qua điều tra truy xét, rạng sáng 28/3 cơ quan công an phát hiện nhóm nghi can liên quan đến vụ việc tại huyện Phú Riềng (tỉnh Bình Phước) và tiến hành lấy lời khai. Cùng ngày, một số người khác có liên quan cũng đã ra cơ quan công an đầu thú.

Đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nhân thân về người đàn ông đến gặp Hiếu mua ma túy và cũng là nạn nhân của vụ án. Ai biết thông tin về nạn nhân trên liên hệ đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM hoặc Công an huyện Củ Chi để cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Xem thêm: Đội trưởng cảnh sát ma túy huyện Bình Sơn bị bắt vì nhận hối lộ

Thừa Thiên – Huế: Thủy điện Hương Điền xả lũ do mưa lớn

Ngày 1/4, tin từ Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thừa Thiên - Huế cho biết thủy điện Hương Điền nằm ở thượng nguồn sông Bồ sẽ xả lũ từ 15h chiều cùng ngày do mưa lớn.

tin-nhanh-chieu-01-04-roi-chung-cu-mot-nam-sinh-truong-thpt-chuyen-amsterdam-tu-vong-voh-2
Thủy điện Hương Điền đầu nguồn sông Bồ (Thừa Thiên Huế) thông báo xả lũ do mưa lớn (Ảnh: TTO)

Nguyên nhân là do trong ngày 1/4 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to đến rất to trên diện rộng. Mực nước về hồ thủy điện Hương Điền đo được vào trưa cùng ngày là 2.000m3/s.

Để đảm bảo an toàn hồ đập, thủy điện Hương Điền sẽ tiến hành xả nước qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 500-1.000m3/s; đồng thời điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế dự báo sẽ có một đợt lũ trên báo động I ở sông Bồ do mưa lớn kèm theo thủy điện Hương Điền xả lũ.

Trước đó, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 4 người bị thương, một số ghe thuyền bị chìm do xuất hiện mưa dông trái mùa.

Xem thêm: Phú Yên: Mưa gió bất thường, hàng chục tàu thuyền bị sóng đánh chìm, mắc cạn

Bình Phước: Nữ sinh lớp 9 mất tích bên bờ suối, nghi bị nước cuốn trôi

Ngày 1/4, lãnh đạo UBND xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước cho biết, có hơn 70 người thuộc nhiều lực lượng tại Bình Phước vẫn đang tìm kiếm em N.T.P.M. (học sinh lớp 9, Trường THCS Tân Hòa, xã Tân Hòa) bị mất tích nghi do nước cuốn.

Thông tin ban đầu, chiều tối 31/3, người nhà em M. không thấy con gái đi học về nên tổ chức đi tìm kiếm. Khi đến đoạn suối Đá - đoạn giáp ranh giữa ấp Quân Y và ấp Trảng Tranh (xã Tân Lợi) - cách nhà hơn 500m thì phát hiện xe máy của M. ở bên bờ suối nhưng không thấy người đâu.

Ngay sau đó, gia đình của M. tỏa đi các hướng tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan chức năng cử lực lượng hỗ trợ.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp công an, dân quân nhanh chóng đến hiện trường cùng người dân địa phương hỗ trợ tìm kiếm nữ sinh mất tích. Tuy nhiên, đến 11h45 ngày 1/4 vẫn chưa tìm được.

Được biết, thời điểm M. mất tích, khu vực suối Đá xảy ra mưa rất lớn và  nước suối dâng lên cao.