Tin nhanh chiều 2/4: Công an truy tìm người phát tán thư tuyệt mệnh và clip nam sinh rơi từ tầng cao

(VOH) – Việc phát tán clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh rơi từ tầng cao chung cư lên mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến người thân của nạn nhân.

Công an truy tìm người phát tán thư tuyệt mệnh và clip nam sinh rơi từ tầng cao chung cư

Sáng 2/4, Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố phối hợp cùng Công an quận Hà Đông truy tìm người phát tán clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam rơi từ tầng cao chung cư xuống đất tử vong.

Theo công an, đây là vụ việc đau lòng, việc phát tán clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh này lên mạng xã hội sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến người thân của nạn nhân.

Trước đó, khoảng 3h30 cùng ngày, Công an phường Phú La nhận được thông tin, tại sảnh tòa chung cư Văn Phú Victoria có một thi thể nam sinh, nghi ngã từ tầng cao xuống. Nhận được tin báo, công an cùng các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Rơi chung cư, một nam sinh Trường THPT chuyên Amsterdam tử vong

Bình Phước: Tìm thấy thi thể nữ sinh bị nước cuốn sau 2 ngày mất tích

Ngày 2/4, lực lượng chức năng huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã tìm được thi thể em N.T.P.M. (học sinh lớp 9, Trường THCS Tân Hòa, xã Tân Hòa) mất tích do bị nước cuốn.

Thi thể em M. vướng vào một gốc cây trên suối Đá, cách nơi bị nước cuốn hơn 7km về phía hạ nguồn, đoạn thuộc ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú.

Tin nhanh chiều 2/4: Công an truy tìm người phát tán thư tuyệt mệnh và clip nam sinh rơi từ tầng cao 1
Thi thể em M. được tìm thấy cách nơi mất tích hơn 7km - Ảnh: TTO

Trước đó, chiều tối 31/3, người nhà không thấy em M. đi học về nên tổ chức đi tìm. Khi đến khu vực suối Đá, đoạn giáp ranh giữa ấp Quân Y và ấp Trảng Tranh (xã Tân Lợi), cách nhà hơn 500m, thì phát hiện xe máy của M. ở bên bờ suối nhưng không thấy nữ sinh này đâu.

Ngay sau đó, người nhà của M. và lực lượng chức năng đã tỏa đi các hướng tìm kiếm. Được biết, thời điểm M. mất tích, khu vực suối Đá xảy ra mưa rất lớn, nước suối dâng cao.

Va chạm liên hoàn giữa 5 xe trên cao tốc, giao thông ùn tắc hơn 5km

Trưa 2/4, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang phối hợp với Công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 5 xe trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tin nhanh chiều 2/4: Công an truy tìm người phát tán thư tuyệt mệnh và clip nam sinh rơi từ tầng cao 2
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: CACC

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 1/4, tài xế Lê Đắc Thắng (44 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) lái xe container chạy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương theo hướng từ ngã tư Đồng Tâm vào vòng xoay Thân Cửu Nghĩa.

Khi đến điểm mở dải phân cách thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang thì tông vào phía sau xe tải do anh Võ Minh Hiếu (48 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) đang cầm lái chạy cùng chiều phía trước.

Chiếc xe tải do tài xế Hiếu cầm lái tiếp tục tông vào ô tô của bà Đinh Thị Chính (52 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) đang chuẩn bị qua đường ở phía trước.

Sau đó, ô tô của bà Chính lao sang phần đường ngược lại và tiếp tục va chạm với xe ô tô 7 chỗ do anh Trần Văn Vũ (34 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) cầm lái và xe tải do anh Nguyễn Văn Điền (29 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang ) điều khiển rồi lao vào lề đường.

Vụ va chạm mạnh làm ô tô của anh Vũ bị lật ngửa, nhiều xe bị hư hỏng nặng, nằm ngổn ngang trên đường khiến giao thông ùn ứ kéo dài hơn 5km.

Tài xế Vũ bị thương nhẹ, may mắn là vụ tai nạn không gây thiệt hại về người.

Xem thêm: Xe ô tô gây tai nạn liên hoàn, 2 người thương vong

Vũng Tàu: Du khách đánh lộn với nhân viên Hợp tác xã du lịch

Ngày 1/4, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh cãi lộn, rượt đuổi qua lại giữa một nhóm du khách và nhân viên kinh doanh cho thuê ô dù, bán nước giải khát ở khu vực Bãi Sau.

Theo xác minh ban đầu, vào khoảng hơn 15h ngày 1/4, tại khu vực bãi tắm Hợp tác xã du lịch Vũng Tàu xảy ra một vụ xô xát giữa nhóm du khách với nhân viên của Hợp tác xã.

Tin nhanh chiều 2/4: Công an truy tìm người phát tán thư tuyệt mệnh và clip nam sinh rơi từ tầng cao 3
Khu vực xảy ra vụ đánh nhau giữa du khách và nhân viên Hợp tác xã du lịch Vũng Tàu - Ảnh: SGGP

Do mâu thuẫn từ việc mua 2 chai nước suối, hai bên lao vào đánh nhau bằng gậy và tay chân. Hậu quả là nhân viên tên P. của Hợp tác xã du lịch Vũng Tàu bị thương ở vùng đầu và được đi cấp cứu. Riêng hai du khách nam trực tiếp tham gia đánh nhau đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở Công an phường Thắng Tam để làm rõ vụ việc.

Hai đối tượng được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa triển khai quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ).

Theo đó, hai đối tượng được nhận hỗ trợ là NLĐ đang làm việc trong doanh nghiệp (DN) và NLĐ quay trở lại thị trường lao động.

Hỗ trợ NLĐ đang làm việc trong DN

NLĐ đang làm việc trong DN tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện:

  • Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ 1/2/2022 đến 30/6/2022.
  • Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và bắt đầu thực hiện trước 1/4/2022.
  • Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm doanh nghiệp lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Trường hợp NLĐ không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc thì phải có tên trong danh sách trả lương của DN của tháng liền kề trước thời điểm DN lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Mức hỗ trợ áp dụng cho đối tượng này là 500.000 đồng/người/tháng, tối đa 3 tháng, chi trả hàng tháng.

Hỗ trợ NLĐ quay trở lại thị trường lao động

NLĐ đang làm việc trong DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện:

  • Ở thuê, ở trọ trong khoảng thời gian từ 1/4/2022 đến 30/6/2022.
  • Có hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và thực hiện trong khoảng thời gian từ 1/4/2022 đến 30/6/2022, trừ hợp đồng lao động giao kết tiếp nối của hợp đồng lao động đã giao kết và thực hiện trước đó.
  • Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Trường hợp NLĐ không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, NLĐ mới tuyển dụng và có giao kết hợp đồng lao động nhưng chưa có tên trong danh sách tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc của cơ quan bảo hiểm xã hội, thì phải có tên trong danh sách trả lương của người sử dụng lao động của tháng liền kề trước thời điểm người sử dụng lao động lập danh sách lao động đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà.

Mức hỗ trợ áp dụng cho đối tượng này là 1.000.000 đồng/người/tháng, tối đa 3 tháng, chi trả hàng tháng.