Tin nhanh trưa 9/4: Giá xăng dầu có thể giảm sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

(VOH) - Kỳ điều hành giá xăng dầu tiếp theo sẽ rơi vào ngày 11/4. Tuy nhiên, vì đây là thời điểm nghỉ bù ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên khả năng kỳ điều hành sẽ lùi sang ngày 12/4.

Giá xăng dầu có thể giảm sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Chủ tịch Hội đồng Quản trị doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu cho biết, giá dầu thô thế giới liên tục đảo chiều giảm giá trong những ngày qua dẫn đến giá xăng dầu thành phẩm cũng hạ nhiệt.

Tại thị trường Singapore giá trung bình xăng dầu thành phẩm từ ngày 1/4 đến nay (giá cơ sở) đang thấp hơn giá bán lẻ xăng dầu trong nước khoảng 1.200 đồng/lít xăng và gần 900 đồng/lít dầu diesel (DO).

Trong khi đó, lãnh đạo Saigon Petro cho biết, kỳ điều hành tiếp theo sẽ rơi vào ngày 11/4. Tuy nhiên, vì đây là thời điểm nghỉ bù ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên khả năng kỳ điều hành giá mới sẽ là ngày 12/4.

Đại diện của Bộ Công thương đã xác nhận điều này và cho hay theo quy định của nghị định 95: với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành sẽ được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

Tin nhanh trưa 9/4: Giá xăng dầu có thể giảm sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 1
Giá xăng dầu sau lễ có thể giảm 600 - 800 đồng/lít trong kỳ điều chỉnh sắp tới - Ảnh: Internet

Vị lãnh đạo Saigon Petro cho rằng, nếu giá xăng dầu thành phẩm tiếp tục giảm hoặc không biến động lớn thì giá xăng dầu trong nước buộc phải giảm bởi giá cơ sở đã giảm.

Tuy nhiên, mức giảm như thế nào sẽ phụ thuộc vào việc liên bộ Tài chính - Công thương trích quỹ bình ổn. Trường hợp không trích hoặc trích quỹ ở mức thấp thì giá xăng sẽ giảm tương đối mạnh.

Theo tính toán của doanh nghiệp, kỳ điều chỉnh tiếp theo, giá xăng có thể giảm 700 - 800 đồng/lít, giá dầu có thể 600 đồng/lít nếu nhà điều hành không sử dụng quỹ bình ổn giá.

Cà Mau: Học sinh lớp 6 bất ngờ nhảy lầu trong giờ học

Ngày 8/4, lãnh đạo thị trấn U Minh (huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho biết, một học sinh của Trường THCS Nguyễn Thái Bình (khóm 1, thị trấn U Minh) đã nhảy lầu trong giờ học.

Cụ thể, vào 6h50 cùng ngày, em N.T.N. (12 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn U Minh) bất ngờ chạy từ trong phòng học ra ngoài lan can trước lớp rồi nhảy xuống sân trường.

Vụ việc khiến em N. bị thương bên phần vai trái và cột sống. Hiện, gia đình đã chuyển em N. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau để điều trị.

Tin nhanh trưa 9/4: Giá xăng dầu có thể giảm sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2
Trường THCS Nguyễn Thái Bình - nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: SGGP

Theo xác định ban đầu từ nhà trường, em N. có dấu hiệu trầm cảm và hoang tưởng. UBND huyện U Minh đã chỉ đạo lực lượng công an tiến hành xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Nam sinh lớp 8 rơi từ tầng 18 chung cư xuống đất tử vong

Lâm Đồng: Xử phạt 710,5 triệu đồng đối với 77 cơ sở hành nghề y dược tư nhân

Sau đợt kiểm tra trên địa bàn, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt 710,5 triệu đồng đối với 77 trường hợp cơ sở hành nghề y dược tư nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, các trường hợp vi phạm những lỗi như: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; không thực hiện chế độ báo cáo về các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết đầy đủ giá thuốc bán lẻ; không có khu vực riêng cho sản phẩm không phải là thuốc đối với trường hợp có kinh doanh thêm thực phẩm chức năng.

Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: 600.000 trẻ mầm non trở lại trường học từ ngày 13/4

Chiều 8/4, UBND TP Hà Nội đã có văn bản thống nhất với tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho trẻ mầm non trở lại trường học.

Theo đó, TP Hà Nội quyết định mở cửa lại các trường mầm non trên địa bàn để đón trẻ đi học trực tiếp từ ngày 13/4.

Dự kiến sẽ có khoảng 600.000 trẻ trở lại trường học sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Để đảm bảo an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các trường mầm non rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực, khu vui chơi.

Tin nhanh trưa 9/4: Giá xăng dầu có thể giảm sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương 3
Trẻ mầm non ở Hà Nội sắp đi học trực tiếp sau thời gian dài phải nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19 - Ảnh: TTXVN

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho nhóm trẻ dưới 6 tuổi đi học lại và nhận kết quả khoảng 80% đồng thuận.

Được biết, Hà Nội là địa phương duy nhất của cả nước chưa cho trẻ mầm non trở lại trường.

Trẻ từ 14 tuổi trở lên chỉ cần mang CCCD khi đi khám chữa bệnh

Ngày 8/4, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong những bệnh viện tuyến trung ương đầu tiên chấp nhận thẻ căn cước công dân (CCCD) trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại bệnh viện.

Theo đó, trẻ em từ 14 tuổi trở lên, đã được cấp CCCD, khi đi khám bệnh hoặc làm các thủ tục hành chính chỉ cần sử dụng CCCD, không cần mang theo thẻ BHYT.

Thông tin BHYT của bệnh nhân được tra trên cổng dữ liệu của hệ thống BHYT. Khi bệnh nhân đến khám, nhân viên của bệnh viện sẽ kiểm tra CCCD (quét mã QR hoặc ứng dụng VNEID).

Nếu thông tin của bệnh nhân hợp lệ thì quy trình khám, chữa bệnh BHYT được tiến hành như quy trình sử dụng thẻ. Với trường hợp chưa có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT hoặc người bệnh chưa có CCCD gắn chip thì bệnh viện giải thích để bệnh nhân nắm rõ thông tin, lựa chọn phương thức khám chữa bệnh phù hợp.

Xem thêm: Các bệnh viện, trung tâm y tế 'chất lượng thấp nhất' ở TP.HCM