Tin nhanh sáng 8/4: Căn nhà mới dựng của đôi vợ chồng già neo đơn bị một nhóm người giật sập

(VOH) – Cặp vợ chồng già không nơi nương tựa được bà con giúp dựng căn nhà, chưa kịp vui thì đã bị một nhóm người kéo tới phá hoại.

Lâm Đồng: Căn nhà mới dựng của đôi vợ chồng già neo đơn bị một nhóm người giật sập

Ngày 7/4, Công an xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng) đã lập hồ sơ vụ việc một nhóm người vô cớ xô đổ nhà của vợ chồng cụ Võ Văn Mãnh (81 tuổi, thôn Tân Phú, xã Ninh Gia) chuyển tới Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Trọng.

Được biết, vợ chồng cụ Mãnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa và thường xuyên nhận sự giúp đỡ của mọi người xung quanh để sống qua ngày.

Nguồn: TTO

Ngày 18/3, ông Lương Hoàng Siêu (thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) dẫn một nhóm người cầm theo rựa tới nhà cụ Mãnh để yêu cầu dỡ bỏ ngôi nhà đang dựng. Do cụ Mãnh không chấp nhận nên nhóm người này đã xô đổ căn nhà. Trong quá trình ngăn cản vụ việc, vợ chồng cụ Mãnh cũng bị xô ngã.

Trước đây, cụ Võ Văn Mãnh sống tại xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Căn nhà duy nhất của cụ đã bị ngân hàng thu hồi sau khi con trai thế chấp để làm ăn nhưng vỡ nợ. Hiện, chỉ còn 2 cụ sống với nhau, con trai đã bỏ đi biệt tích.

Cụ Mãnh dọn đến thôn Tân Phú, đầu năm 2020, ông Lương Hoàng Siêu nhượng lại cho cụ 2.000m vuông đất với giá 10 triệu đồng. Đất vẫn chưa có sổ đỏ, 2 bên làm giấy viết tay ghi nhận việc chuyển nhượng.

UBND xã Ninh Gia nhận định, vụ việc xảy ra có thể do tranh chấp đất đai. Bởi trước đây khu vực cụ Mãnh ở là khu đất nông nghiệp ít giá trị, thiếu tiện nghi sinh hoạt còn mới đây giá đất của khu vực này đã lên cao do có dự án đường đi ngang qua.

Xem thêm: Thanh niên trong clip “vứt tiền cho đất ăn” bị phạt 7,5 triệu đồng

Nghệ An: Mỏ đá nổ mìn khiến 2 người bị thương, 23 ngôi nhà hư hỏng

Chiều 7/4, ông Thò Bá Rê - phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với đoàn liên ngành tỉnh Nghệ An kiểm tra, lập biên bản vụ nổ mìn của Công ty TNHH Hồng Trường, tại xã Phà Đánh làm 2 người dân bị thương và nhiều ngôi nhà bị hư hỏng.

Bước đầu đoàn kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như phương án khai thác đá của doanh nghiệp không đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp cũng không xuất trình được chứng chỉ hành nghề nổ mìn do Sở Công thương cấp. Vì vậy, đoàn liên ngành đã quyết định đình chỉ hoạt động khoan, nổ mìn đối với Công ty Hồng Trường.

Tin nhanh sáng 8/4: Đôi vợ chồng già bị một nhóm người giật sập căn nhà mới dựng 1
Một tảng đá lớn rơi vào vườn nhà dân gần mỏ đá của Công ty Hồng Trường - Ảnh:TTO

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 3/4, Công ty Hồng Trường nổ mìn khai thác đá làm cho đá văng vào khu vực bản Kim Đa (xã Phà Đánh) - cách nơi khai thác đá của doanh nghiệp từ 200 - 300m.

Vụ nổ khiến bà Ven Thị Thương (54 tuổi) và chị Cụt Thị Anh (37 tuổi) bị thương, 23 ngôi nhà bị hư hỏng (bể ngói, gãy đường xà, tấm ván...).

Công ty Hồng Trường được cấp phép khai thác đá tại mỏ (cách nhà dân khoảng 200m) từ năm 2004. Nhiều năm qua, người dân địa phương cũng liên tục phản ánh về tình trạng ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và đá văng khắp nơi từ mỏ đá này.

TP.HCM: Nước giếng, bồn chứa ở nhiều nơi không đạt tiêu chuẩn

Kết quả giám sát chất lượng nước tại TP.HCM do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) thực hiện cho thấy, nhiều mẫu nước giếng, bồn chứa tại nhiều nơi không đạt một hoặc nhiều hơn về các chỉ tiêu: độ pH, clo dư, vi khuẩn E.Coli...

Theo đó, trong số 104 mẫu hóa lý và 104 mẫu vi sinh được giám sát trong tháng 1 vừa qua, có 25% mẫu không đạt tiêu chuẩn hóa lý, 8% mẫu không đạt tiêu chí vi sinh và gần 27% mẫu không đạt cả 2 tiêu chí hóa lý và vi sinh.

Tin nhanh sáng 8/4: Đôi vợ chồng già bị một nhóm người giật sập căn nhà mới dựng 2
Người dân TP.HCM dùng nước giếng trong sinh hoạt hằng ngày - Ảnh: TTO

Cụ thể, những nơi có mẫu nước giám sát ở các bồn chứa nước, vệ tinh nước không đạt từ 1 đến 3 chỉ tiêu (clo dư, E.Coli, Coliform) gồm: phường Bình Chiểu (TP Thủ Đức), phường Thạnh Xuân (quận 12), xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn) và xã Phước Lộc (huyện Nhà Bè).

Những nơi có các mẫu nước giếng hộ dân tự khai thác không đạt 1 đến 4 tiêu chí (độ pH, clo dư, E.Coli, Coliform) gồm: Phường 5, phường 7 (quận 8), phường An Thới Đông (quận 12), phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân), phường 9 (quận Gò Vấp), phường 15 (quận Tân Bình), Phường Tân Thành (quận Tân Phú), phường Bình Chiểu và Tam Bình (TP Thủ Đức), xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh), xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) và thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân ưu tiên dùng nguồn nước sạch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hải Phòng: Một phụ nữ nước ngoài nhảy lầu tử vong

Chiều 7/4, tại phố Núi Ngọc, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng đã xảy ra vụ việc một phụ nữ nước ngoài nhảy lầu.

Theo đó, vào khoảng 18h cùng ngày, ở một khách sạn trên phố Núi Ngọc, một phụ nữ nước ngoài bất ngờ nhảy lầu.

Nạn nhân tử vong tại chỗ. Tới 20h cùng ngày cơ quan công an vẫn đang khoanh vùng hiện trường để khám nghiệm và xác định danh tính nạn nhân.

Thu hồi cafe giảm cân Hoàng Gia khiến người uống hôn mê, tổn thương não

Ngày 7/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố quyết định về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) đối với sản phẩm thực phẩm bổ sung cafe Hoàng Gia.

Sản phẩm cafe Hoàng Gia bị thu hồi do Công ty TNHH dược mỹ phẩm Lasva (ở xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) nay đổi tên thành Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển dược mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma (ở thôn Kim Đái 1, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) tự công bố và sản xuất. Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty CP dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát (ở huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình).

Tin nhanh sáng 8/4: Đôi vợ chồng già bị một nhóm người giật sập căn nhà mới dựng 3
Sản phẩm cafe giảm cân Hoàng Gia bị thu hồi - Ảnh: SGGP

Trước đó, vào cuối tháng 3, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân (37 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng khó thở, hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân.

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương não. Loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân này uống có tên cafe Hoàng Gia, giá 550.000 đồng/hộp.

Theo kết quả giám định của Viện Pháp y, cafe Hoàng Gia có chứa chất Sibutramine. Đây là chất bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong dược phẩm và thực phẩm chức năng vì có nhiều độc tính và tác dụng phụ, gây biến chứng về tim mạch. Mỹ và châu Âu cũng đã ngừng sử dụng chất này từ năm 2010.

Xem thêm: Uống cà phê giảm cân, một phụ nữ bị hôn mê, co giật