Tin nhanh chiều 7/4: Hai tàu hàng tông nhau, 9 thủy thủ được cứu, 1 người mất tích

(VOH) – Con tàu hàng trọng tải trên 7 tấn bất ngờ đâm chìm 1 tàu hàng cùng hành trình tại khu vực cách bờ biển Tam Quan (Bình Định) khoảng 9 hải lý, khiến 10 người rơi xuống biển.

Hai tàu hàng tông nhau, 9 thủy thủ được cứu, 1 người mất tích

Ngày 7/4, thông tin từ Cảng vụ Quy Nhơn (đóng tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, tàu SAR 274 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng) đã tiếp cận khu vực tàu hàng Trường Nguyên 136 bị tông chìm trên vùng biển tỉnh này để hỗ trợ tìm kiếm 1 thủy thủ mất tích trên biển.

Trước đó, khoảng 4h30 phút ngày 7/4, tàu VINAFCO 28 (trọng tải 7.040 tấn) đang đi từ Hải Phòng đến TP.HCM, trên tàu có 22 thuyền viên. Khi đến khu vực cách bờ biển Tam Quan (Bình Định) khoảng 9 hải lý thì bất ngờ tông vào tàu hàng Trường Nguyên 136 (trọng tải 4.482 tấn) đang từ cảng Hòn La (Quảng Bình) đi xuống phía Nam, trên tàu có 10 thủy thủ.

Cú va chạm mạnh khiến tàu Trường Nguyên 136 bị chìm, 1 thủy thủ trên tàu Trường Nguyên 136 mất tích, 9 thủy thủ còn lại được tàu VINAFCO 28 cứu.

Hiện tàu VINAFCO 28 cùng với các tàu Thái Hà 18, Hoàng Hải 268, Long Phú 18 và tàu SAR 274 đang hỗ trợ tìm kiếm thủy thủ mất tích. Nhận định ban đầu, có thể thủy thủ mất tích bị chìm theo tàu hàng Trường Nguyên 136.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn (Bình Định), lúc xảy ra vụ va chạm, trên tàu Trường Nguyên 136 có 20.000 lít dầu DO.

Hiện bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định đang cùng cơ quan chức năng xử lý sự cố tràn dầu trên biển.

Xem thêm: Thi thể ngư dân chìm thuyền trôi dạt vào bờ sau một ngày mất tích

Đà Lạt: Bắt quả tang nhóm người san gạt, chiếm đất rừng

Ngày 7/4, Ban quản lý rừng Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đã phối hợp với UBND phường 7 bắt quả tang 5 đối tượng đang dùng dao, rựa phá rừng nhằm mục đích lấn chiếm đất lâm nghiệp tại lô A3, khoảnh 5, tiểu khu 144B, phường 7, TP Đà Lạt, đất do Ban Quản lý rừng Lâm Viên quản lý.

tin-nhanh-chieu-7-4-hai-tau-hang-tong-nhau-9-thuy-thu-duoc-cuu-1-nguoi-mat-tich-voh-0

Các đối tượng phá rừng bị phát hiện tại tiểu khu 144B, phường 7, TP Đà Lạt (Ảnh: SGGPO)

Các đối tượng bị bắt gồm: Chu Văn Vũ (SN 1992), Lê Ngọc Nhất (SN 1999), Lê Văn Dũng (SN 1993), Trương Quang Trung (SN 1996), Chu Văn Trường (SN 1987) đều có hộ khẩu thường trú tại xã Đak Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, hiện tạm trú tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Các đối tượng khai nhận được Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1988) trú tại phường 7, TP Đà Lạt, thuê để “dọn cây” với giá 1 triệu đồng/người/ngày. 

Làm việc tại cơ quan chức năng, Nghĩa thừa nhận hành vi của mình.

Sau khi tiến hành kiểm kê, cơ quan chức năng xác định các đối tượng đang có hành vi lấn chiếm đất rừng với diện tích gần 1.000m vuông.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ tang vật, dụng cụ phá rừng và 2 xe máy, đồng thời tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Cao Bằng: Băng rừng nhập cảnh trái phép nhưng kiệt sức không thể xuống núi

TP.HCM: Bác sĩ nghỉ hưu về làm tại trạm y tế được trả lương 9 triệu đồng/tháng

Tại cuộc họp thứ 5 kỳ họp chuyên đề Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa X vào chiều 7/4, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết các chính sách đặc thù về củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế xã, phường thị trấn trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đến năm 2025.

Theo đó, bác sĩ tham gia chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế sẽ được hưởng 60 triệu đồng/18 tháng. Điều dưỡng, hộ sinh hưởng 30 triệu đồng/9 tháng.

Người lao động cao tuổi hưởng lương hưu hàng tháng không tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) bắt buộc, có chuyên môn bác sĩ được ký hợp đồng với mức lương 9 triệu đồng/tháng. Người có chuyên môn khác, trình độ từ cao đẳng trở lên hoặc trung cấp y sĩ, mức lương sẽ là 7 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, người lao động cao tuổi công tác có tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc, có chuyên môn bác sĩ thì lương và các khoản chi phí là 9 triệu đồng/tháng. Người lao động cao tuổi có chuyên môn y tế khác, trình độ từ cao đẳng trở lên hoặc trung cấp y sĩ, mức lương và các khoản chi phí là 7 triệu đồng/tháng.

Nhân viên vệ sinh, bảo vệ không thuộc đối tượng chi trả từ nguồn quỹ tiền lương của đơn vị, lương và các khoản chi phí là 5,5 triệu đồng.

Thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12/2025.

Xem thêm: Bộ Y tế đề nghị các địa phương đảm bảo bao phủ vắc xin mũi 3 cho người đến lịch tiêm

Đồng tác giả truyện Doraemon qua đời ở tuổi 88

Ông Fujiko A. Fujio (tên thật là Motoo Abiko), họa sĩ của nhiều bộ truyện tranh nổi tiếng đã qua đời tại nhà riêng gần Tokyo (Nhật Bản) vào hôm nay, 7/4, hưởng thọ 88 tuổi.

tin-nhanh-chieu-7-4-hai-tau-hang-tong-nhau-9-thuy-thu-duoc-cuu-1-nguoi-mat-tich-voh-1
Ông Fujiko A. Fujio là đồng tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng Doremon (Ảnh TTO)

Là một trong những họa sĩ truyện tranh có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản, ông Fujiko A. Fujio được biết đến với những bộ truyện ăn khách như: Ninja Hattori-kun, The Laughing Salesman hay Kaibutsu-kun... Ông cũng từng có thời gian hợp tác với họa sĩ Fujiko F. Fujio - tác giả quá cố của loạt phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon.

Bộ đôi nghệ sĩ từng xuất hiện dưới tên chung là Fujiko Fujio trong giai đoạn 1954 – 1987, sau đó tách ra để theo đuổi sự nghiệp riêng.

Xem thêm: Bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam được phát hành bởi NXB Nhật Bản

Bắt thầy bói lừa “chạy” chuyển công tác và phân lô công viên Vĩnh Hằng ở Quảng Bình

Ngày 7/4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Hùng Quân (SN 1963, trú xã Đức Ninh, TP Đồng Hới) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ông Quân đã lợi dụng hành nghề thầy cúng, thầy bói, đưa thông tin bản thân có nhiều mối quan hệ và có thể tác động xin chuyển công tác cho anh P.T.B. đang làm việc tại thị xã Ba Đồn về gần nhà ở TP Đồng Hới. Mức giá được ông Quân đưa ra là 450 triệu đồng.

Từ ngày 1/4/2020 đến ngày 11/10/2020, anh B. đã chuyển hết số tiền 450 triệu đồng cho ông Quân. Sau khi nhận tiền, ông Quân hứa trong thời gian 3 tháng anh B. sẽ được chuyển công tác. Tuy nhiên, đến hẹn vẫn không thấy có quyết định chuyển công tác, anh B. đòi lại tiền nhưng không được nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trong quá trình làm việc, ông Quân thừa nhận, bản thân không có khả năng tuyển dụng, bố trí công tác, cũng không có khả năng tác động người có thẩm quyền bố trí công tác cho người khác. Việc đưa ra thông tin gian dối chỉ nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của anh B. để phục vụ nhu cầu cá nhân.

Ngoài ra, ông Quân còn khai nhận, đã tự “vẽ” ra dự án xây dựng nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng và kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư. Với thủ đoạn này, ông Quân đã chiếm đoạt số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.