Tin nhanh chiều 6/4: Ký quyết định tuyển 'chui' 8 biên chế trước khi nghỉ hưu 3 ngày

(VOH) - Trước khi nghỉ hưu 3 ngày, ông Nhân đã tự ký quyết định tuyển dụng 8 biên chế giáo viên về các trường THPT trên địa bàn, không thông qua Sở Nội vụ và làm trái nhiều quy định, quy trình.

Quảng Bình: Cựu giám đốc sở ký quyết định tuyển “chui” 8 biên chế giáo viên trước khi nghỉ hưu 3 ngày

Ngày 6/4, Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh này vừa tổ chức bỏ phiếu xét hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Đinh Quý Nhân - cựu giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh về việc ký 8 quyết định tuyển dụng “chui” trước khi nghỉ hưu 3 ngày.

Theo kết quả bỏ phiếu, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất cách chức tỉnh ủy viên đối với ông Nhân.

Trước đó, vào cuối năm 2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nhân, xác định ông đã vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước trong tuyển dụng 8 viên chức sự nghiệp năm 2020 tại Sở Giáo dục - đào tạo. Đơn vị này cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo thu hồi 8 quyết định tuyển dụng nêu trên.

Bình Phước: Một cô gái tử vong bất thường tại phòng trọ

Ngày 6/4, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an TP Đồng Xoài tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, làm rõ vụ một cô gái tử vong trong tư thế treo cổ ở phòng trọ.

Nạn nhân là D., 29 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài, làm nghề môi giới bất động sản tự do.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 sáng cùng ngày người thân đến tìm D. tại phòng trọ trên đường Huỳnh Văn Nghệ (phường Tân Phú) nhưng gọi mãi không thấy trả lời. Nghi có chuyện, người này liền trình báo chính quyền địa phương đồng thời cùng một số người khác phá cửa.

Nguồn: TTO

Khi phá cửa vào trong, mọi người phát hiện cô gái đã tử vong trong tư thế treo cổ trên lan can gác lửng của phòng trọ bằng một sợi dây dù.

Theo một số người quen, trước đây D. làm chủ quán ăn vỉa hè. Thời gian gần đây D. chuyển hẳn sang nghề môi giới bất động sản tự do.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: An Giang: Một người tử vong do đạp phải dây điện bẫy chuột trên đồng lúa

Bình Dương: Nam thanh niên trộm liên tiếp 2 xe máy trong vòng 30 phút

Ngày 6/4, Công an phường Tân Phước Khánh và phường Thuận Giao, tỉnh Bình Dương cho biết đang điều tra truy xét một đối tượng gây ra 2 vụ trộm xe máy liên tiếp chỉ trong vòng 30 phút.

Vụ việc xảy ra vào chiều 5/4, tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và phường Thuận Giang, TP Thuận An (tỉnh Bình Dương).

Nguồn: TTO

Theo đó, vào khoảng 18h08, một nam thanh niên mặc quần dài, áo sơ mi, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đã đi tới chỗ để xe của một phòng khám trên đường Võ Thị Sáu, phường Tân Phước Khánh, bẻ khóa và lấy trộm xe máy SH của anh D. – nhân viên phòng khám.

Chưa đầy 30 phút sau, người này tiếp tục vào một tiệm tạp hóa ở phường Thuận Giao, TP Thuận An, cách hiện trường vụ trộm trước 5km, và tiếp tục lấy trộm xe máy Winner X của một nam thanh niên.

Sau khi xảy ra vụ việc, các nạn nhân đã tới công an địa phương trình báo và cung cấp camera an ninh.

Bước đầu, công an nhận định, khả năng đối tượng không đi một mình mà còn có đồng bọn cảnh giới ở bên ngoài.

Xem thêm: Bình Dương: “Mải mê” chỉ đường, nam sinh bị dàn cảnh lừa trộm mất xe máy

TP.HCM: Tra cứu lỗi phạt nguội, đăng ký xe trực tuyến, đặt lịch hẹn với CSGT bằng Zalo

Ngày 6/4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết, đơn vị đã tiến hành chạy thử nghiệm kênh thông tin Official Account "Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM" trên nền tảng mạng xã hội Zalo. Qua đó tích hợp nhiều ứng dụng liên kết với trang thông tin điện tử của Phòng PC08.

Thông qua trang Zalo này, người dân có thể tra cứu thông tin vi phạm hình ảnh; thực hiện nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và tra cứu các thủ tục hành chính.

Ngoài ra, còn có các tính năng giúp người dân có thể cung cấp, trao đổi các thông tin về tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), góp ý tổ chức giao thông, giải đáp giao thông, tin báo tố giác tội phạm…

Tin nhanh chiều 6/4: 1
Người dân quan tâm có thể vào ứng dụng Zalo và nhập từ khóa [Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP.HCM] vào ô tìm kiếm - Ảnh chụp màn hình

Trang Zalo của PC08 cũng cung cấp cụ thể địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị trực thuộc phòng để người dân có nhu cầu có thể liên hệ.

Theo PC08, điểm đặc biệt của trang Zalo này là chức năng cho phép người dân đặt lịch hẹn để liên hệ và cho phép chuyển tin nhắn phản ảnh của người dân đến từng Ban chỉ huy, cán bộ được giao, theo dõi xử lý vụ việc trong lĩnh vực do Phòng PC08 đảm trách.

Xem thêm: Cách tra cứu xe bị phạt nguội trên Zalo, website của CSGT Công an TPHCM mới nhất 2022

Phi công gọi 10 cuộc nhưng không thể liên lạc với không lưu sân bay Cát Bi

Chiều 6/4, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đã lập tổ xác minh, làm rõ việc phi công gọi nhiều cuộc nhưng không liên lạc được với Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 18/3 với chuyến bay VJ 671 khởi hành từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi Buôn Ma Thuột, dự kiến khởi hành lúc 6h15 cùng ngày.

Lúc 5h30, phi công đã gọi Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, thực hiện 10 cuộc gọi trên tần số liên lạc và 3 cuộc gọi trên tần số khẩn nguy nhưng không có tín hiệu trả lời từ kiểm soát viên không lưu.

Khi gọi nhiều cuộc không thành, phi công đã liên lạc với Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội để thông báo sự việc. Trung tâm Kiểm soát đường dài Hà Nội đã liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi. Sau đó, Đài kiểm soát không lưu Cát Bi đã liên lạc với phi công để cung cấp thông tin cho chuyến bay khởi hành.

Tin nhanh chiều 6/4: 2
Đài kiểm soát không lưu Cát Bi - Ảnh: TTO

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, qua kiểm tra dữ liệu camera, thời điểm đó Đài kiểm soát không lưu Cát Bi có nhân viên trực điều hành bay. Góc quay từ phía sau lưng cho thấy người này có đeo tai nghe nhưng không rõ vì sao không nhận được cuộc gọi từ phi công. Ngoài ra, thời điểm phi công gọi không lưu cũng sớm hơn giờ dự kiến khởi hành chuyến bay.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ có trách nhiệm xử lý, kỷ luật nhân viên, kíp trực không lưu. Phía Cục Hàng không sẽ xác minh vụ việc và có kết luận chính thức.

Xem thêm: Máy bay bị chiếu đèn laser khi hạ cánh tại sân bay Chu Lai