Tác phẩm Vòng đời - khơi gợi cảm hứng trong hành trình yêu thiên nhiên

(VOH) - Vòng đời, tác phẩm viết về thế giới tự nhiên, khoa học… giúp mỗi cá nhân mở rộng vốn hiểu biết về khoa học và khơi gợi cảm hứng trong hành trình yêu thiên nhiên...

Mới đây, Nhà xuất bản Dân trí cùng Zenbooks giới thiệu đến độc giả quyển sách Vòng đời, tác phẩm viết về thế giới tự nhiên, khoa học… giúp mỗi cá nhân mở rộng vốn hiểu biết về khoa học và khơi gợi cảm hứng trong hành trình yêu thiên nhiên, khám phá sự sống của từng loài động thực vật…

Quyển sách với nội dung thú vị, ngắn gọn, dễ hiểu về thế giới tự nhiên, sự sống trên trái đất, vạn vật từ khởi đầu cho đến kết thúc, minh họa bằng những hình ảnh sống động, đẹp mắt. Gói gọn hơn 140 trang sách, mỗi câu chuyện nhỏ hợp thành một câu chuyện lớn, có bảng chú thích thuật ngữ đi kèm… giúp bạn đọc nắm gọn, nhớ dai về những điều thú vị xoay quanh cuộc sống con người và thiên nhiên.

Tác phẩm Vòng đời - khơi gợi cảm hứng trong hành trình yêu thiên nhiên 1
 

Đến với tác phẩm, mỗi người sẽ cảm có cảm giác thích thú, tích cực vì ngoài những trang viết về động thực vật, kiến thức khoa học còn là những bức tranh minh họa đầy màu sắc. Mỗi trang sách là một cuộc vui bất tận, dẫn dắt độc giả khám phá thế giới tự nhiên tươi đẹp, sự sống đa dạng trên trái đất… Từ những chú bướm đang vỗ cánh, những chú cá heo đang nhảy múa cho đến những rạn san hô rực rỡ sắc màu và những ngôi sao chổi bay nhanh như chớp… Mọi thứ đều phát triển, thay đổi và có một vòng đời riêng.

Song song đó, những kiến thức mới lạ: “Vòng đời là gì?”, “Sự sống trên trái đất, bắt đầu từ đâu?”, “Vì sao hoa bồ công anh sinh sản vô tính?” hay câu chuyện thú vị về “Cá ngựa đực mang thai”... cũng được đề cập để những kiến thức khoa học, khám phá thế giới tự nhiên trở nên gần gũi, nhóm tác giả làm sách đã xây dựng nên những câu chuyện hành trình.

Ngôn từ gần gũi, quyển sách Vòng đời truyền tải thông điệp về môi trường bằng chính tình yêu, sự tò mò của độc giả. Quan trọng hơn hết là giúp tâm hồn mỗi người trở nên đẹp đẽ để biết rung ngân trước những đổi thay của không gian, thiên nhiên, cây cối và vạn vật. Từ đó, thêm hun đúc tình yêu dành cho khoa học và trên hết là tình yêu dành cho trái đất trong mỗi chúng ta.