Nhiều cảm xúc trong tác phẩm “Những bà già xinh đẹp”

(VOH) - Vào sáng 27/3, tại Đường sách Thành phố, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu đến độc giả tác phẩm “Những bà già xinh đẹp” của tác giả Phạm Thị Ngọc Liên.

"Những bà già xinh đẹp" hầu hết dựa trên những chuyện có thật - xảy ra từ chính tác giả và các bạn của tác giả - những người ở độ tuổi trên dưới 50. Đó cũng là những câu chuyện hàng ngày xảy ra đâu đó trong xã hội, trong mỗi gia đình. Bạn đọc có thể sẽ nhìn thấy bạn bè, người thân, đồng nghiệp, hàng xóm của mình và ngay chính mình giữa vô vàn cảm xúc trong mỗi câu chuyện. Rồi từ đó, bạn có thể chọn cho mình thái độ sống hợp lý nhất.

Những người phụ nữ trong tác phẩm “Những bà già xinh đẹp” vốn muôn hình vạn trạng, có số phận và tính cách khác nhau, nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng ở họ đó là tâm hồn lạc quan,  vui vẻ, vẫn nhiệt huyết và tung tẩy làm những điều mình thích.

Buổi giao lưu và giới thiệu sách “Những bà già xinh đẹp” vào sáng 27/3.
Buổi giao lưu và giới thiệu sách “Những bà già xinh đẹp” vào sáng 27/3.

Mặt khác, tác phẩm “Những bà già xinh đẹp” của tác giả Phạm Thị Ngọc Liên không chỉ dành riêng cho phụ nữ trong "lứa tuổi về chiều" mà còn mang thông điệp cho những người thân yêu, con cái cháu chắt của họ, để mọi người có thể hiểu hơn, thông cảm hơn, cư xử đúng hơn, tốt đẹp hơn với nhau.

Mục đích và hy vọng của nhà văn, nhà báo Phạm Thị Ngọc Liên gửi gắm trong cuốn sách này là những cung bậc cảm xúc khác nhau, mong tác phẩm  như một buổi trà dư tửu hậu mang lại nhiều tiếng cười và có cả những giọt nước mắt thấm đậm, thấu hiểu để mỗi người gạt bỏ được những ưu tư phiền muộn và sống vui vẻ, thanh thản hơn thời gian trước đó.