Tin nhanh trưa 6/4: Căn hộ chung cư Tô Ký Tower (Quận 12) bốc cháy sau tiếng cự cãi

(VOH) – Sau tiếng cự cãi, một đám cháy đã bùng lên tại căn hộ ở tầng 14 block B chung cư Tô Ký Tower, đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM.

Quận 12: Căn hộ chung cư Tô Ký Tower bốc cháy sau tiếng cự cãi

Ngày 6/4, Công an quận 12 (TP.HCM) phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khám nghiệm hiện trường điều tra vụ cháy xảy ra tại căn hộ trên tầng 14 chung cư Tô Ký Tower (trên đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h sáng cùng ngày, người dân phát hiện căn hộ trên xảy ra hỏa hoạn nên đã báo cơ quan chức năng. Ngay sau đó, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hỏa, dập tắt đám cháy.

Ghi nhận bước đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ. Nghi vấn vụ cháy xuất phát từ mâu thuẫn giữa một người phụ nữ sinh sống ở căn hộ trên với một người đàn ông.

Xem thêm: Hải Dương: Khu tập kết rác công nghiệp hơn 9.000m2 cháy dữ dội

Khởi tố vụ tài xế xe biển xanh mất lái tông chết người ở Thanh Hóa

Sáng 6/4, Công an TP Thanh Hóa cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Văn Thông (39 tuổi, ngụ phường Thiệu Dương, TP Thanh Hóa) để điều tra hành vi vi phạm về tham gia giao thông đường bộ.

tin-nhanh-trua-6-4-can-ho-chung-cu-to-ky-tower-quan-12-boc-chay-sau-tieng-cu-cai-voh-0
Hiện trường vụ tai nạn giao thông sáng 27/3 tại phố Cao Sơn, phường An Hưng, TP Thanh Hóa (Ảnh: Internet)

Ông Nguyễn Văn Thông là tài xế của Chi cục Thủy sản Thanh Hóa, thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa - người điều khiển xe biển xanh tông chết hai người bán hoa quả trên vỉa hè và một người bị thương sáng 27/3 vừa qua.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đang áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Văn Thông để phục vụ điều tra.

Xem thêm: Xe ô tô mất lái lao vào tiệm bán hoa quả, khiến 2 người tử vong tại chỗ ở Thanh Hóa

Đội trưởng trạm thu phí IC14 cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị bắt

Ngày 6/4, Công an huyện Văn Yên, (Yên Bái) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi, trú tỉnh Hưng Yên) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Hưng là đội trưởng đội thu phí tại trạm thu phí IC14, cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS)

Trước đó, ngày 4/4, Công an huyện Văn Yên đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với: Hoàng Ngọc Khuê (37 tuổi), Nguyễn Hữu Tuấn Anh (29 tuổi, cùng ngụ thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên), Vũ Văn Hòa (32 tuổi, ngụ xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái) và Phạm Minh Thiện (30 tuổi, ngụ xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), cũng với tội danh nêu trên.

Theo điều tra, các nhân viên trên đã lợi dụng chức quyền để yêu cầu “làm luật” đối với các xe chở hàng quá khổ, quá tải. Cụ thể, từ tháng 6/2021 những xe chở hàng quá khổ, quá tải trước khi qua trạm thu phí IC14 vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai chỉ cần “làm luật” thêm 100.000 đồng ngoài tiền phí theo quy định sẽ không bị hạ tải và đo kích thước khi vào đường cao tốc.

Xem thêm: Tai nạn liên hoàn tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân

Mưa lớn trên diện rộng ở miền Nam, có nơi trên 80mm

Do rãnh thấp xích đạo (tồn tại các yếu tố gây mưa) vẫn đang hoạt động, hơi ẩm được đưa vào đất liền hình thành mây dông, nên dự báo trong hôm nay, 6/4, khu vực Nam bộ sẽ có mưa rào và dông, một số nơi có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 – 60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Do đây là thời điểm mưa chuyển mùa, kết hợp với nền nhiệt cao nên trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

tin-nhanh-trua-6-4-can-ho-chung-cu-to-ky-tower-quan-12-boc-chay-sau-tieng-cu-cai-voh-1
Mưa lớn có thể xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh miền Nam (Ảnh: TTO)

Tuy chiều tối có mưa dông nhưng thời điểm từ 10h - 14h nắng vẫn gay gắt, chỉ số tia cực tím tại các tỉnh miền Nam ở mức cao, dao động từ 8 -11. Trong đó, TP Phú Quốc (Kiên Giang) có chỉ số cực tím đạt 11 – mức cực kỳ nguy hiểm.

Trong những ngày tới, không khí lạnh từ phía Bắc xuống có xu hướng lệch ra biển và suy yếu. Tuy nhiên, rãnh áp thấp ở miền Nam sẽ hoạt động mạnh dần và một vùng xoáy thấp có khả năng sẽ hình thành ở khu vực giữa biển Đông. Do đó, thời tiết miền Nam sẽ có mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều, tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, một số nơi mưa to đến rất to.

Xem thêm: Mưa lũ trái mùa ở miền Trung khiến 2 người tử vong

Cao Bằng: Bắt khẩn cấp kẻ dùng xà beng sát hại 3 bà cháu

Ngày 5/4, Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Thăng Phi Hùng (36 tuổi, trú xã Lê Chung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin ban đầu, tối 4/4, Hùng đã gây ra vụ thảm án tại thôn Nà Mẩn, xã Lê Chung làm 3 người chết. Cụ thể, vào thời điểm trên bà Đ.T.L. (63 tuổi) đang trông 2 cháu ngoại ở nhà con gái thì đối tượng Hùng là hàng xóm sang nhà và bất ngờ dùng xà beng đập nhiều nhát vào đầu và người bà L. cùng 2 cháu nhỏ.

Vụ việc làm bà L. tử vong tại chỗ, cháu L.V.T. (7 tuổi) tử vong trên đường đi cấp cứu, còn cháu L.M.T.Đ. (4 tuổi) bị thương nặng được chuyển tới cấp cứu tại bệnh viện tỉnh và sau đó được chuyển về bệnh viện tại Hà Nội, nhưng cũng đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã bắt giữ được đối tượng Hùng và khám nghiệm hiện trường để điều tra. Được biết, nghi phạm Hùng có tiền sử tâm thần và trước khi gây ra án mạng nghiêm trọng này, đối tượng đã có hành vi đập phá một số tài sản khác. Đối tượng Hùng từng có vợ và đã ly hôn.