Tin nhanh sáng 5/4: Nam dân quân bị đâm chết khi đang làm nhiệm vụ

(VOH) – Trong lúc xảy ra cự cãi, người đàn ông bất ngờ dùng hung khí đâm chết một nam dân quân đang làm nhiệm vụ.

Một nam dân quân bị đâm chết khi đang làm nhiệm vụ ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Hơn 20h ngày 4/4, Công an quận Gò Vấp vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra trên đường Phạm Văn Chiêu.

Nạn nhân là anh N.T.H., 21 tuổi, dân quân phường 14, quận Gò Vấp.

Thông tin ban đầu, chiều cùng ngày, anh H. làm nhiệm vụ phân luồng giao thông vào giờ cao điểm trước khu vực cổng trường học trên đường Phạm Văn Chiêu.

Thời điểm trên, giữa anh H. và một người đàn ông lớn tuổi đi xe máy xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, người đàn ông này bất ngờ cầm hung khí tấn công khiến anh H. bị thương, tuy nhiên do vết thương quá nặng, anh H. đã tử vong. 

Sau khi gây án, người đàn ông đã bỏ lại chiếc xe máy và rời khỏi hiện trường.

Xem thêm: Xô xát trong đêm, 1 thanh niên bị đâm chết ở Bình Thuận

Hải Dương: Khu tập kết rác công nghiệp hơn 9.000m2 cháy dữ dội

Chiều ngày 4/4, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại kho xưởng chứa rác công nghiệp của Công ty TNHH Hồng Ngọc ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, sau đó lan rộng ra xung quanh.

tin-nhanh-sang-5-4-nam-dan-quan-bi-dam-chet-khi-dang-lam-nhiem-vu-voh-0
Hiện trường vụ cháy khu tập kết rác công nghiệp của Công ty TNHH Hồng Ngọc, huyện Nam Sách, Hải Dương (Ảnh: TTO)

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương đã điều 8 xe chữa cháy cùng gần 100 cán bộ đến hiện trường dập lửa. Lực lượng chữa cháy tại cụm công nghiệp An Đồng, huyện Nam Sách và một số lực lượng khác cũng được huy động.

Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế, tiếp tục cháy lan rộng, bao phủ gần như toàn bộ diện tích khoảng 9.000m² của công ty.

Đánh giá sơ bộ, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng khó dập tắt lửa hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng đang tập trung để đám cháy không lan ra khu vực xung quanh.

Được biết, Công ty TNHH Hồng Ngọc chuyên thu gom, xử lý rác thải công nghiệp và đây là lần thứ hai công ty này xảy ra cháy lớn.

Xem thêm: Cháy tại công trường xây dựng công viên gần Cung thiếu nhi Hải Phòng

Triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân từ ngày 15/4

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin và quán triệt việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng Covid-19.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, hiện tỷ lệ bao phủ vắc-xin phòng Covid-19 tại Việt Nam đã đạt mức rất cao trong khu vực và quốc tế. Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng vắc-xin Covid-19, cả nước đã tiêm hơn 206 triệu liều vắc-xin. Tỷ lệ bao phủ vắc-xin Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 là gần 100%, mũi 2 là 99%, và tỷ lệ người đã tiêm mũi 3 đạt khoảng 50%.

Đối với người từ 12 - 17 tuổi, tỷ lệ mũi 1 là 99% và mũi 2 là 94%. Bộ Y tế và các địa phương cũng chuẩn bị tiêm vắc-xin Covid cho trẻ từ 5 - 12 tuổi trong tháng 4/2022.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, từ cuối năm 2021, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5772/QĐ-BYT về biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vắc-xin”. Đồng thời phối hợp với Bộ Thông tin - Truyền thông và các đơn vị liên quan xây dựng chức năng trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 và các hệ thống liên quan phục vụ cho việc ký số và cấp hộ chiếu vắc-xin.

Đến nay, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân. Theo kế hoạch, từ ngày 15/4, Bộ Y tế sẽ tổ chức cấp hộ chiếu vắc-xin cho người dân trên toàn quốc.

Xem thêm: Để được cấp hộ chiếu vắc xin: Chỉ cần khai báo chính xác thông tin tiêm chủng

Học sinh, sinh viên được vay tối đa 10 triệu đồng mua thiết bị học trực tuyến

Ngày 4/4, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã ký quyết định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

tin-nhanh-sang-5-4-nam-dan-quan-bi-dam-chet-khi-dang-lam-nhiem-vu-voh-1
Một học sinh lớp 11 Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao, quận 1, TP.HCM đang học online tại nhà bằng điện thoại vào sáng 13/9/2021 (Ảnh: TTO)

Theo đó, học sinh, sinh viên gia đình nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo tiêu chuẩn hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ, hoặc cả bố và mẹ mất do dịch Covid-19) thuộc diện được vay vốn.

Học sinh, sinh viên không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức cũng được nhận hỗ trợ này.

Về thủ tục, đại diện gia đình của học sinh, sinh viên đứng tên vay và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp học sinh, sinh viên đủ 18 tuổi thì được trực tiếp đứng tên vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở.

Mục đích vay vốn là để mua các thiết bị đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số, thiết bị thu thanh…

Xem thêm: Bến Tre, Tiền Giang: Học sinh nhiều nơi chuyển sang học trực tuyến vì Covid-19

Thanh niên thiêu rụi nhà bạn gái bằng 18 lít dầu

Ngày 4/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Hồng Hải (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Theo điều tra, do mâu thuẫn tình cảm với N.T.T.T. (22 tuổi), trưa 26/3, Hải đã mua 18 lít dầu diesel đến nhà T. trên đường Bùi Hữu Nghĩa (phường 2, quận Bình Thạnh) để "nói chuyện".

Lúc này chỉ có P. (em gái của T.) và 3 người khác trong nhà, Hải yêu cầu P. gọi chị về nhưng chị T. không về.

Tức giận, Hải đi vào phòng ngủ của T. đổ hết dầu rồi châm lửa đốt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi toàn bộ căn nhà và cháy sém một số căn bên cạnh.

Sau khi phóng hỏa nhà người yêu, Hải đến cơ quan công an tự thú.