Tin nhanh sáng 4/4: Ô tô ‘điên’ lao thẳng vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương

(VOH) – Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trong tiệm bánh mì có khá nhiều người, bao gồm cả trẻ em.

Đà Nẵng: Ô tô “điên” lao thẳng vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương

Tối 3/4, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đang tiếp nhận xử lý vụ ô tô “điên” tông vào tiệm bánh mì trên đường Điện Biên Phủ khiến nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h30 cùng ngày, ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 43A-505XX chạy trên đường Điện Biên Phủ theo hướng từ trung tâm thành phố đến quận Thanh Khê.

Khi qua nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ, chiếc xe này tăng ga hướng về phía đường Lê Độ rồi đâm thẳng vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh (60A Điện Biên Phủ).

Nguồn: TTO

Tại hiện trường, cửa, bàn ghế, tủ… bị ô tô húc văng, đè vào nhiều người ở bên trong tiệm bánh.

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện clip do người dân ghi lại cảnh chiếc xe “điên” này phóng với tốc độ cao khiến người đi đường hoảng hốt trước khi lao thẳng vào tiệm bánh mì.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra vụ việc. Công an quận Thanh Khê cho biết vụ tai nạn khiến 6 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Xem thêm: Siêu xe Porsche mất lái đâm thẳng vào nhà dân

Quảng Ngãi: Giả mạo nhà xe để lừa khách mua vé

Ngày 3/4, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác định được đối tượng giả mạo nhà xe Sơn Tùng (trụ sở tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hành khách.

Trước đó, ngày 28/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ngãi (Phòng An ninh mạng) nhận được đơn thư tố giác của một số người dân về việc bị một đối tượng sử dụng Facebook giả mạo nhà xe “Sơn Tùng Quảng Ngãi” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh, công an đã triệu tập Nguyễn Chí Tâm (40 tuổi, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để làm rõ sự việc.

Tin nhanh sáng 4/4: Ô tô ‘điên’ lao thẳng vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương 1
Đối tượng Nguyễn Chí Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Bước đầu, Tâm khai nhận, từ tháng 2/2022 đã lập tài khoản Facebook lấy hình ảnh của nhà xe Sơn Tùng để làm giả địa chỉ của nhà xe trên Google Maps rồi chèn số điện thoại của mình vào để hành khách “sập bẫy”.

Đồng thời, Tâm cũng sử dụng số điện thoại nêu trên để lập tài khoản Zalo “Tâm nguyen” với phần mô tả là “CÔNG TY TNHH VẬN TẢI DU LỊCH Sơn Tùng Quảng Ngãi XIN KÍNH CHÀO QUÝ KHÁCH”. Nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tượng này còn sử dụng nhạc chờ trùng với nhạc của nhà xe Sơn Tùng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được từ việc lừa khách chuyển tiền đặt cọc mua vé, Tâm sử dụng tiêu xài cá nhân.

Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh vận tải Sơn Tùng cho biết, hành vi giả mạo của Tâm đã khiến cho một số khách hàng hiểu lầm, gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của nhà xe.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Mạo danh công an để chiếm đoạt 532 triệu đồng

Cảnh sát biển đưa ngư dân bị nạn ở đảo Lý Sơn vào đất liền cấp cứu

Ngày 3/4, tàu cảnh sát biển CSB 2014 đã đưa ngư dân Trần Công Thọ tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào đất liền cấp cứu sau vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, chiều 2/4, trong lúc đưa tàu đi neo đậu tránh gió trên đảo Lý Sơn, ngư dân Trần Công Thọ (37 tuổi) đã bị tai nạn va đập nặng, dẫn đến chảy máu trong gan. Sau đó, nạn nhân được chuyển vào bệnh viện trên đảo Lý Sơn cấp cứu, tuy nhiên tình trạng ngày càng xấu đi.

Tin nhanh sáng 4/4: Ô tô ‘điên’ lao thẳng vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương 2
Ngư dân Trần Công Thọ được cảnh sát biển tiếp nhận đưa lên tàu chở về đất liền cấp cứu - Ảnh: TTO

Do sóng quá lớn nên đến sáng 3/4, người dân dùng tàu nhỏ chở ông Thọ ra tàu CSB 2014 làm nhiệm vụ gần đó để đưa vào đất liền cứu chữa. Điều kiện thời tiết biển xấu đã khiến cho việc di chuyển bệnh nhân rất vất vả và tốn nhiều thời gian.

Được biết đảo Lý Sơn là huyện đảo đặc biệt khó khăn, cách đất liền 15 hải lý. Khi thời tiết xấu, việc đưa người bệnh nặng vào bờ cấp cứu gặp rất nhiều bất lợi.

Mưa lũ trái mùa ở miền Trung khiến 2 người tử vong

Chiều 3/4, lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị xác nhận tìm thấy thi thể chị L.T.D.Q. (32 tuổi, trú xã Hải Định, huyện Hải Lăng) sau 2 ngày mất tích. Hiện thi thể chị Q. đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

Trước đó, sáng 2/4, chị Q. về thăm nhà mẹ đẻ ở thôn Thiện Đông (cùng xã). Đến 14h cùng ngày, chị Q. từ nhà mẹ trở về nhà chồng thì mất tích.

Nhận được tin báo, UBND xã đã huy động dân quân, công an tổ chức tìm kiếm.

Đến 12h ngày 3/4, thi thể của chị Q. được tìm thấy tại khu vực đê Mai Lĩnh, cách vị trí nghi mất tích khoảng 1km. Được biết, thời điểm mất tích, chị Q. đi qua đoạn đường ngập nước lũ, có mưa to, gió lớn.

Tin nhanh sáng 4/4: Ô tô ‘điên’ lao thẳng vào tiệm bánh mì, 6 người bị thương 3
Đợt mưa lũ trái mùa tại Quảng Trị khiến nhiều vùng bị ngập sâu - Ảnh: Q.NAM

Cùng ngày, UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cho biết địa phương đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị P., trú xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Trước đó, chị P. đi chợ cùng em gái bằng xe máy. Khi đi qua đoạn đường thuộc thôn Nhất Phong, do nước lũ ngập sâu, chảy mạnh và gió to nên cả hai bị ngã xe, rơi xuống nước.

Phát hiện sự việc, người dân gần đó đã lao xuống nước lũ cứu hai người nhưng chỉ cứu được người em còn chị P. thì mất tích. Đến gần trưa, thi thể chị P. được tìm thấy và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Được biết, trước đó trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất to và gây lũ trên các sông.

Xem thêm: Từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và Tây Nguyên lại mưa lớn

Biển Đông có khả năng đón 2 cơn bão sớm, 1 áp thấp nhiệt đới trong tuần này

Tối 3/4, Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đã có công văn gửi Ban chỉ huy của các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh tới Kiên Giang đề nghị ứng phó bão và áp thấp.

Theo đó, khoảng từ ngày 7 - 8/4, có khả năng xuất hiện 1 áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Nam biển Đông và 2 cơn bão ở phía Đông Philippines đi vào biển Đông. Đây là tình huống bất thường, có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm hơn so với quy luật hàng năm.

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do áp thấp nhiệt đới, bão có thể xảy ra, tránh tâm lý chủ quan, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo trong nước và quốc tế về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, bão có thể xuất hiện trong thời gian tới.

Công văn cũng yêu cầu thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản; đồng thời duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.