Tin nhanh trưa 15/3: Những khoản tiền Quỹ BHYT thanh toán cho người mắc Covid-19

(VOH) - Quỹ BHYT sẽ thanh toán những khoản nào cho người mắc Covid-19?

Những khoản tiền Quỹ BHYT thanh toán cho người mắc Covid-19

Ông Phan Văn Mến - Giám đốc BHXH TP.HCM - cho biết, theo Công văn 3100/BYT-BH ngày 20/4/2021 của Bộ Y tế về việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh liên quan tới dịch Covid-19, thì Quỹ BHYT thanh toán phần chi phí khám bệnh, chữa bệnh các bệnh khác (bệnh nền hoặc bệnh phát sinh) trong phạm vi được hưởng.

Mức hưởng BHYT như đối với trường hợp đi khám bệnh, chữa bệnh đúng tuyến, trừ chi phí ngân sách nhà nước đã chi trả (chi phí khám bệnh, chữa bệnh do mắc Covid-19, bao gồm: tiền khám bệnh, tiền giường, thuốc, máu, dịch truyền… theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Quỹ BHYT cũng chi trả chi phí xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, được chỉ định xét nghiệm để chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19. Các diện gồm: người bệnh nội trú; người bệnh ngoại trú thực hiện xét nghiệm sau khi có chỉ định chuyển vào điều trị nội trú.

Mức giá dịch vụ xét nghiệm trong trường hợp thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT như sau.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh mẫu đơn có mức thanh toán tối đa không quá 78.000 đồng/xét nghiệm; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn có mức thanh toán tối đa không quá 178.900 đồng/xét nghiệm; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR mẫu đơn có mức thanh toán tối đa không quá 501.800 đồng/xét nghiệm.

Đối với các trường hợp bệnh nhân đã hoàn tất việc điều trị bệnh Covid-19, sau khi ra viện được chỉ định phục hồi chức năng để điều trị các di chứng về vận động, hô hấp hoặc điều trị các bệnh lý phát sinh khác, Quỹ BHYT thanh toán như các bệnh khác theo quy định.

Kon Tum: nhóm thanh niên lãnh 251 tháng tù giam vì tội gây rối trật tự công cộng

Sáng ngày 14/3, TAND TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với 8 bị cáo cùng trú tại TP Kon Tum gồm Nguyễn Xuân Huy (26 tuổi), Hồ Thái Nguyên (31 tuổi), Phan Thành Long (25 tuổi), Ngô Như Tỉnh (23 tuổi), Cao Văn Toàn (28 tuổi), Phạm Quốc Lực (26 tuổi), Nguyễn Trọng Khôi (27 tuổi), Nguyễn Đức Duy (32 tuổi) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 21 giờ 30 đến 22 giờ 30 ngày 20/8/2021, các đối tượng trên đã sử dụng dao tự chế, chai thủy tinh... gây gổ đánh nhau tại khu vực ngã ba đường Thi Sách và Võ Thị Sáu (phường Thắng Lợi, TP Kon Tum).

Vụ việc gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội và khiến quần chúng hoang mang, lo sợ.

Tin nhanh trưa 15/3: Những khoản tiền quỹ BHYT thanh toán cho người mắc Covid-19 1
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: SGGP

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Huy 42 tháng tù giam, Hồ Thái Nguyên 36 tháng tù giam, Phan Thành Long 32 tháng tù giam, Ngô Như Tỉnh 32 tháng tù giam, Nguyễn Trọng Khôi 28 tháng tù giam, Nguyễn Đức Duy 28 tháng tù giam, Cao Văn Toàn 28 tháng tù giam, Phạm Quốc Lực 25 tháng tù giam. Tổng cộng hình phạt của nhóm đối tượng này là 251 tháng tù giam.

Quảng Bình: Dùng ảnh nhạy cảm tống tiền người tình

Ngày 15/3, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Trương Văn Sáu (SN 1980, trú tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) để điều tra, làm rõ về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Nạn nhân là chị H. (trú tại huyện Bố Trạch).

Theo điều tra, đối tượng Trương Văn Sáu làm quen với chị H. thông qua mạng xã hội facebook và zalo. Trong quá trình này, hai người phát sinh tình cảm, đã có quan hệ tình dục và trao đổi cho nhau một số hình ảnh nhạy cảm.

Đến ngày 5/3/2022, Trương Văn Sáu sử dụng tài khoản facebook nhắn tin, gọi điện cho chị H. và đe dọa phải đưa cho Sáu số tiền 9 triệu đồng nếu không sẽ gửi hình ảnh nhạy cảm của chị H. cho người thân.

Sáu hẹn chị H. đến một nhà nghỉ ở xã Hạ Trạch (Bố Trạch) để trao nhận tiền. Tại đây, Sáu bị công an huyện Bố Trạch bắt giữ và hiện đang bị tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra.

Bến Tre, Tiền Giang: Học sinh nhiều nơi chuyển sang học trực tuyến vì Covid-19

Sáng 15/3, tỉnh Bến Tre ghi nhận 280 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc của tỉnh lên hơn 62.000 ca. Trong đó, có 7600 ca mắc liên quan đến giáo dục. Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bến Tre cũng liên tiếp tăng nhanh và gần một nửa có liên quan đến các cơ sở giáo dục.

Theo tình hình cấp độ dịch ở từng địa phương thì TP Bến Tre và huyện Mỏ Cày Bắc sẽ cho học sinh các cấp nghỉ học từ hôm nay. Với các địa bàn khác, học sinh học trực tiếp hay trực tuyến sẽ tùy vào tình hình dịch bệnh cụ thể.

Trước đó, hơn 10.000 học sinh Tiền Giang cũng đã chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến vì tình hình dịch Covid-19 trong trường học có nhiều diễn biến phức tạp.

TP.HCM: Tạm giữ 529 chiếc Iphone đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc

Tối 14/3, tại Ga Sài Gòn (số 1 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TPHCM), Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường TPHCM phối hợp với Đội 7 thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TPHCM tiến hành khám theo thủ tục hành chính đối với toa tàu 21452 của Đoàn tàu SE4.

Tin nhanh trưa 15/3: Những khoản tiền quỹ BHYT thanh toán cho người mắc Covid-19 2
Những chiếc Iphone không rõ nguồn gốc đang bị tạm giữ - Ảnh: SGGP

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 529 chiếc điện thoại di động Iphone đã qua sử dụng thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu, không có hóa đơn và chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, hiện vẫn chưa xác định được chủ của lô hàng này. Toàn bộ hàng hóa vi phạm nêu trên đang được đơn vị tạm giữ để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để xử lý theo quy định pháp luật.