Tin nhanh sáng 6/4: Xe ô tô của phóng viên bị đập nát kính, trộm tài sản

(VOH) - Chiếc cặp bị lấy cắp chứa tài sản, giấy tờ tùy thân và cả thẻ nhà báo của phóng viên.

TP.HCM: Xe ô tô của phóng viên bị đập nát kính, trộm tài sản

Ngày 5/4, Công an phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM) tiếp nhận trình báo của ông P., phóng viên một cơ quan báo chí tại TP.HCM, về việc bị trộm phá cửa xe ô tô, lấy trộm tài sản.

Theo trình báo, vào khoảng 20h tối ngày 4/4, sau khi ăn tối tại một quán ăn trên đường Nguyễn Đức Thuận (phường 13, quận Tân Bình), lúc ra về ông P. thấy cửa sau bên phải chiếc ô tô của mình bị đập bể nát.

Khi kiểm tra trong xe, ông P. phát hiện chiếc cặp chứa tài sản, giấy tờ tùy thân trong đó có thẻ nhà báo đã bị lấy cắp.

Nguồn: TTO

Ngay sau đó, ông P. trình báo với cơ quan chức năng. Công an phường 13, quận Tân Bình đã đến hiện trường ghi nhận sự việc đồng thời trích xuất camera truy tìm thủ phạm.

Bước đầu, nghi phạm được xác định là nam, gây án một mình và đi xe máy. Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra, truy xét.

Xem thêm: Thanh niên nhậu xỉn ngủ ở quốc lộ bị “lột sạch” xe máy, tiền bạc


Hà Nội: Dự kiến tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi trong quý 2

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi tại thủ đô.

Theo kế hoạch, dự kiến trên 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sống ở Hà Nội sẽ được tiêm chủng đủ mũi vắc xin ngừa COVID-19 trong quý 2/2022 (thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vắc xin của Bộ Y tế). Quá trình triển khai tiêm chủng phải đảm bảo an toàn.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan xây dựng phương án kịp thời nhằm xử lý với các tình huống khủng hoảng truyền thông liên quan đến chiến dịch tiêm chủng (nếu có). Đồng thời, thiết lập các đường dây nóng (của thành phố, của ban chỉ đạo các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn) và tổng đài trả lời tự động để tư vấn, hướng dẫn tiêm chủng cho người dân.

UBND TP Hà Nội cũng giao UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm công tác tổ chức tiêm chủng, rà soát đối tượng và lập danh sách đối tượng cần tiêm chủng trên địa bàn.

Xem thêm: Người dân mới tiêm 1 mũi vắc xin Covid-19 có được cung cấp hộ chiếu vắc xin?

TP.HCM: Tạm ngưng đào đường, vỉa hè trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 5/4, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản thông báo tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong thời gian từ ngày 9 đến hết ngày 10/4.

Theo đó, chủ đầu tư tất cả các công trình đào đường có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, khẩn trương tái lập toàn bộ các đoạn đường đã thi công xong trước ngày 9/4.

Tin nhanh sáng 6/4: Xe ô tô của phóng viên bị đập nát kính, trộm tài sản 1
TP. HCM sẽ tạm ngưng thi công các công trình có tổ chức đào đường, vỉa hè trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Ảnh: TTO  

Các công trình thi công có rào chắn mặt đường đang khai thác được phép tồn tại hàng rào nhưng phải thu gọn hàng rào, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công.

Được biết, việc tạm ngưng này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Hà Nội: Chuẩn bị cho trẻ mầm non đi học trực tiếp

Ngày 5/4, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường về việc cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường.

Tại cuộc họp, ông Phùng Ngọc Oanh, trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ba Vì, cho biết để đảm bảo kỹ năng, hành trang cần thiết trước khi vào lớp 1, Hà Nội cần sớm cho trẻ 5 tuổi đi học trực tiếp.

Ông Trần Thế Cương, giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, cũng cho rằng, ngoài việc đảm bảo an toàn cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường trong ngày 6/4, các địa phương cũng cần chuẩn bị tâm lý, nhân lực, nguồn lực, cơ sở vật chất… Mục đích là để sẵn sàng đón trẻ mầm non trở lại trường khi có chỉ đạo của thành phố.

Phú Thọ: Bắn pháo hoa tầm cao dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Để phục vụ đồng bào và du khách về dự giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022, tỉnh Phú Thọ sẽ bắn pháo hoa tầm cao 15 phút trong đêm 9/4 (tức 9/3 âm lịch).

Theo ban tổ chức, màn bắn pháo hoa tầm cao sẽ diễn ra sau chương trình nghệ thuật "Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương" (diễn ra vào lúc 20h tại sân khấu công viên Văn Lang, TP Việt Trì) gắn với kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tin nhanh sáng 6/4: Xe ô tô của phóng viên bị đập nát kính, trộm tài sản 2
Dịp giỗ Tổ Hùng Vương năm nay sẽ có bắn pháo hoa tầm cao - Ảnh: TTO

Ngày 10/4 (tức 10/3 âm lịch) là lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, lễ dâng hoa tại bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong" và lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh.

Xem thêm: Người lao động được nghỉ lễ 7 ngày trong tháng 4