Tin nhanh sáng 18/4: Phó trưởng phòng Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy chức vụ ra 'dọa' dân

(VOH) – Khi bị phản ứng về việc đậu xe ô tô chắn mất lối ra vào của nhà một người dân, người đàn ông xưng là phó trưởng phòng của Sở Nội vụ đã đem chức vụ ra đe dọa, thách thức.

Thừa Thiên - Huế: Phó trưởng phòng Sở Nội vụ lấy chức vụ ra “dọa” dân khi bị phản ứng việc đậu xe ô tô sai cách

Chiều 17/4, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã nắm được thông tin và sẽ cho làm rõ việc ông Hà Tiến Dũng, phó trưởng phòng xây dựng chính quyền - công tác thanh niên của Sở này, bị tố cáo lấy chức vụ ra “dọa” dân.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người dân ở chung cư Vicoland (TP Huế) tố bị người tự xưng lãnh đạo một phòng ở Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế đe dọa.

Theo đó, tối 16/4, chị P.T (người đứng ra tố cáo) thấy một chiếc ô tô đậu chắn ngang lối ra vào của nhà mình nên gọi điện nhờ chủ xe lùi lại. Tuy nhiên, khi chủ xe tới thì không lùi xe ra mà còn rồ ga dọa đâm vào cửa nhà chị T. đồng thời tỏ thái độ thách thức.

Người đàn ông này xưng mình làm ở Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế, “quen người này người kia” và thách chị T. gọi công an.

Tin nhanh sáng 18/4: Phó trưởng phòng Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy chức vụ ra “dọa” dân 1
Chiếc xe của người tự nhận làm việc ở Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế chắn ngang lối ra vào của nhà chị T. - Ảnh: P.T.

Công an phường Xuân Phú (TP Huế) đã đến hiện trường vận động hai bên hòa giải vì không có thiệt hại về tài sản.

Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, sáng 18/4, sở sẽ cử cán bộ nắm rõ toàn bộ vụ việc và xử lý với tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh người công chức trong mắt người dân.

Xem thêm: Cán bộ công an xô xát với đôi vợ chồng, đe dọa 'tao là công an' vì chuyện đậu xe

Thái Bình: Bán đất “ảo”, lừa được hơn 9 tỷ đồng tiền thật

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vũ Thị Thục (31 tuổi, ở thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, dù không có đất nhưng Vũ Thị Thục đã nhiều lần đưa ra các thông tin gian dối với bị hại về việc đã liên hệ, mua được các thửa đất với giá thấp và tìm được khách hàng bán lại với giá cao hơn. Sau đó, Thục đề nghị bị hại góp vốn rồi hứa hẹn trả tiền gốc và chia lợi nhuận.

Bằng thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian cuối năm 2021, Thục đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 9 tỷ đồng của một số người.

Qua vụ án này, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác, khi phát hiện các hành vi nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bất động sản phải nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an để kịp thời điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng cảnh báo cơn sốt đất ảo

Hải Dương: Phó chủ tịch xã bị đánh chấn thương sọ não trong lúc làm nhiệm vụ

Tối 17/4, ông Nguyễn Xuân Thắng - chủ tịch UBND xã An Thượng - xác nhận một phó chủ tịch UBND xã cùng cán bộ địa chính bị nhóm côn đồ hành hung trong lúc làm nhiệm vụ.

Trước đó, vào ngày 15/4, Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng thuê Công ty TNHH vận tải Nam Anh san lấp khu đất thuộc diện đất thương mại - dịch vụ của công ty.

Nhưng vì khu đất này nằm cạnh một khu đất nông nghiệp khác chưa được đánh dấu mốc rõ ràng nên chính quyền địa phương lập biên bản, yêu cầu Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD tạm dừng hoạt động san lấp.

Trong ngày 15/4, ông Nguyễn Xuân Thắng trực tiếp có mặt tại khu vực san lấp của Công ty TNHH xăng dầu Ngân Giang HD. Khoảng 20h cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hanh - phó chủ tịch UBND xã, cùng ông Nguyễn Tuấn Anh - cán bộ địa chính xã - đến để “thay ca” cho ông Thắng.

Sau khi ông Thắng rời đi, bên thực hiện san lấp lập tức hành động. Ông Hanh và ông Tuấn Anh ngăn chặn thì bị nhóm côn đồ kéo mỗi người ra một nơi đánh đập dã man.

Tin nhanh sáng 18/4: Phó trưởng phòng Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy chức vụ ra “dọa” dân 2
Ông Nguyễn Văn Hanh bị đánh chấn thương sọ não - Ảnh: Đ.T

Hậu quả là ông Hanh dù đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn bị đánh nứt hộp sọ, gãy răng, được chuyển qua 3 bệnh viện, đưa lên Hà Nội để mổ nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Ông Tuấn Anh bị đánh vào đầu, ngực nhưng tỉnh táo nên đang được theo dõi tại nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến hiện trường để khoanh vùng, khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

TP.HCM: Tiệm áo cưới cháy ngùn ngụt, 3 người kịp thời thoát ra ngoài

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 17/4, đám cháy phát ra từ biển hiệu của tiệm áo cưới trên đường Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận. 

Trước khi lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ, nhân viên trong tiệm đã hô hoán hai người ở lầu 2 nhanh chóng chạy ra ngoài.

Chỉ sau ít phút, lửa bao trùm tầng trệt của căn nhà. Người dân dùng bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng bất thành.

Nguồn: TTO

Nhận tin báo, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Phú Nhuận cùng nhiều xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập lửa và chống cháy lan sang các cửa hàng bên cạnh.

Vụ cháy được dập tắt sau đó nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi, biển hiệu của tiệm trơ khung, khói đen ám lên các tầng trên và một tiệm áo cưới bên cạnh.

Xem thêm: Biệt thự “khủng” tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) cháy dữ dội, 1 người chết

Bình Dương: Thanh niên 20 tuổi đâm trọng thương tài xế xe ôm để cướp tài sản

Ngày 17/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Công an huyện Bắc Tân Uyên tạm giữ Nguyễn Chí Bình, 20 tuổi, quê Kiên Giang, để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài, Bình nảy sinh ý định đi cướp.

Khoảng 14h ngày 16/4, Bình cất một con dao trong người rồi gọi dịch vụ xe ôm của anh Huỳnh Phụng Hoàng Vân (30 tuổi, quê Trà Vinh), yêu cầu chở tới xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên.

Tin nhanh sáng 18/4: Phó trưởng phòng Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế lấy chức vụ ra “dọa” dân 3
Nguyễn Chí Bình bị công an bắt giữ - Ảnh: B.S.

Khoảng 18h cùng ngày, khi đi đến đoạn đường vắng, Bình dùng dao chuẩn bị sẵn đâm hai nhát vào người tài xế Vân rồi cướp xe, điện thoại và ví tiền của nạn nhân.

Tài xế xe ôm bị thương nặng đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, điều trị.

Sau đó, Bình cũng bị công an bắt giữ khi đang trốn tại một phòng trọ ở phường Vĩnh Tân, thị xã Tân Uyên.

Xem thêm: Thanh niên chạy xe ôm công nghệ bất ngờ bị thanh sắt đâm xuyên cổ khi đang lưu thông trên đường