Tin nhanh chiều 12/4: Giá xăng giảm hơn 800 đồng/lít

(VOH) – Trong kỳ điều chỉnh hôm nay, 12/4, giá xăng tiếp tục giảm hơn 800 đồng/lít.

Giá xăng dầu giảm hơn 800 đồng/lít trong kỳ điều hành mới

Liên bộ Công Thương vừa phát thông tin về việc điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó chiều nay, 12/4, giá xăng dầu tiếp tục giảm. Đây là đợt giảm giá thứ 3 liên tiếp từ cuối tháng 3 đến nay. Cụ thể:

  • Xăng E5RON92 giảm 830 đồng/lít, từ mức 27.309 đồng/lít giảm còn 26.479 đồng/lít.
  • Xăng RON95-III giảm 840 đồng/lít, từ mức 28.153 đồng/lít xuống còn 27.313 đồng/lít.

Bên cạnh đó, mặt hàng dầu cũng đã quay đầu giảm do tác động từ việc giảm giá của giá dầu thế giới. Cụ thể:

  • Dầu diesel giảm 700 đồng/lít, từ mức 25.080 đồng/lít giảm xuống còn 24.380 đồng/lít.
  • Dầu hỏa giảm 740 đồng/lít, từ mức 23.764 đồng/lít xuống còn 23.024 đồng/lít.
  • Dầu mazut giữ nguyên mức 20.929 đồng/ký.

Như vậy, sau 6 phiên tăng liên tục và 2 phiên giảm, giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay tiếp tục giảm dù thấp hơn so với kỳ vọng.

Xem thêm: Các kịch bản giảm giá xăng dầu kể từ 15h chiều nay

Bắc Giang: Nghi phạm giết chủ shop quần áo tự tử bất thành

Liên quan đến vụ nữ chủ shop quần áo bị sát hại vào tối 11/4, chiều ngày 12/4 tại Cơ quan công an, nghi phạm Phạm Thị H. (38 tuổi, trú ở tổ dân phố Cầu Thượng, thị trấn Nhã Nam, Tân Yên, Bắc Giang) đã bước đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

tin-nhanh-chieu-12-4-gia-xang-dau-giam-hon-800-dong-lit-voh-0
Phạm Thị H. tại cơ quan công an (Ảnh: CACC/TTO)

Theo điều tra của Công an tỉnh Bắc Giang, đối tượng H. đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu và cổ, khiến chị M. (chủ cửa hàng quần áo) bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, H. vứt hung khí tại hiện trường và trốn. Trong quá trình lẩn trốn, H. đã sử dụng thuốc diệt chuột để tự tử nhưng không thành.

Đến khoảng 10h20 ngày 12/4, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã bắt được H. khi đối tượng đang lẩn trốn tại một khu nhà hoang thuộc thị trấn Nhã Nam.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xem thêm: Lâm Đồng: Khởi tố, bắt tạm giam người chồng giết vợ, chôn xác phi tang

Phát hiện 2 quả đạn pháo chưa nổ khi đang thi công bờ kè tại Huế

Chiều ngày 12/4, UBND phường Phú Thượng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã xử lý thành công 2 quả đạn pháo 105mm chưa nổ.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Hữu (30 tuổi, trú Can Lộc, Hà Tĩnh) trong lúc lái máy múc thi công bờ kè ở khu vực tổ dân phố Nam Thượng (xã Phú Thượng, TP Huế) thì phát hiện 2 vật kim loại dài có đầu nhọn, màu sẫm.

Nghi là bom nằm lẫn dưới đống bùn đất nên anh Hữu đã dừng xe, nói mọi người dừng thi công và báo với chính quyền địa phương. Sau đó lực lượng công an, quân đội của TP Huế đã có mặt tại hiện trường.

Hai vật kim loại được xác định là đạn pháo 105mm chưa nổ. Lực lượng chức năng đã xử lý 2 quả đạn pháo nói trên và tổ chức rà phá bom mìn khu vực thi công bờ kè.

Xem thêm: Đổ nhầm cồn vào bình rượu ngâm, 2 người tử vong

An Giang: Phát hiện bé gái 1 tháng tuổi bị bỏ rơi ở khu Sao Mai

Ngày 12/4, đại diện Công an thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, An Giang cho biết đang phát thông báo tìm cha mẹ của một bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi tại khu vực Sao Mai. Sau 10 ngày nếu không có ai đến nhận bé, chính quyền địa phương sẽ làm các thủ tục bàn giao bé cho gia đình chị Võ Thị Kiều Mỹ Phương nuôi dưỡng, vì gia đình chị Phương đang có nhu cầu nuôi bé.

tin-nhanh-chieu-12-4-gia-xang-dau-giam-hon-800-dong-lit-voh-1

Bé gái được chị Võ Thị Kiều Mỹ Phương phát hiện trước cửa nhà mình (Ảnh: TTO)

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày, chị Võ Thị Kiều Mỹ Phương (32 tuổi, ngụ thị trấn Cái Dầu) phát hiện bé gái hơn 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà tại khu vực gần chợ Sao Mai, nên đã trình báo với chính quyền địa phương.

Xem thêm: Đắk Nông: Bé trai sơ sinh bị bỏ trước trung tâm bảo trợ xã hội

Biệt thự “khủng” tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) cháy dữ dội, 1 người chết

Trưa 12/4, một căn biệt thự “khủng” tại phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Quảng Ninh huy động nhiều xe cứu hỏa đến hiện trường triển khai phương án dập lửa. Đến khoảng 12h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 2 người gồm 1 người giúp việc và 1 người phụ nữ là chủ căn biệt thự. Người giúp việc ở bên dưới tầng 1 nên tự thoát ra ngoài trước khi lửa bùng lên dữ dội. Còn người phụ nữ bị mắc kẹt ở tầng trên được lực lượng chức năng tiếp cận, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả.

Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây cho biết, nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa tới viện do vết thương quá nặng. Hiện thi thể nạn nhân đang được cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân, phục vụ công tác điều tra.