Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 cảnh báo về biến đổi khí hậu

(VOH) - Google Search vừa thay đổi biểu trưng (Google Doodle) trên trang chủ bằng những hình ảnh liên quan đến Ngày Trái Đất 2022.

Trên trang chủ Google, hình biểu trưng về Ngày Trái đất hàng năm của ngày hôm nay đề cập đến một trong những chủ đề cấp bách nhất của thời đại chúng ta - đó là biến đổi khí hậu.

Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu 1
Hình ảnh mới nhất trên trang chủ Google đề cập đến biến đổi khí hậu

Theo đó, Google đã cho sử dụng hình ảnh tua nhanh theo thời gian thực (real tme) từ Google Earth Timelapse và các nguồn khác để thể hiện tác động của biến đổi khí hậu trên bốn khu vực khác nhau xung quanh hành tinh của chúng ta.

Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu 2
Băng tang trên núi Kilimanjaro | Tanzania, Châu Phi. Hình ảnh được chụp vào mỗi tháng 12 hàng năm từ 1986 đến 2020
Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu 3
Băng tang tại Sermersooq | Greenland. Hình ảnh được chụp vào mỗi tháng 12 hàng năm từ năm 2000 đến năm 2020
Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu 4
Rạn san hô Great Barrier | Châu Úc. Hình ảnh chụp mỗi tháng từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2016
Google Doodle 22/4: Ngày Trái Đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu 5
Rừng Harz | Elend, Đức. Rừng bị phá hoại bởi sự phá hoại của bọ vỏ cây do nhiệt độ tăng và hạn hán nghiêm trọng. Hình ảnh được chụp vào mỗi tháng 12 hàng năm từ 1995 đến 2020

Bên cạnh đó, Google Doodle cũng truyền tải thông điệp "Hành động ngay bây giờ và cùng nhau để sống bền vững hơn là cần thiết để tránh những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu".

Biến đổi khí hậu Trái Đất là sự thay đổi của hệ thống khí hậu gồm khí quyển, thủy quyển, sinh quyển, thạch quyển, băng quyển hiện tại và trong tương lai bởi các nguyên nhân tự nhiên và nhân tạo trong một giai đoạn nhất định tính bằng thập kỷ hay hàng triệu năm. Sự biển đổi có thể là thay đổi thời tiết bình quân hay thay đổi sự phân bố các sự kiện thời tiết quanh một mức trung bình. Sự biến đổi khí hậu có thể giới hạn trong một vùng nhất định hay có thể xuất hiện trên toàn Địa Cầu. Trong những năm gần đây, đặc biệt trong ngữ cảnh chính sách môi trường, biến đổi khí hậu thường đề cập tới sự thay đổi khí hậu hiện nay, được gọi chung bằng hiện tượng nóng lên toàn cầu. Nguyên nhân chính làm biến đổi khí hậu Trái Đất là do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác.

Nguồn: vi.wikipedia.org