Google Doodle 31/12/2021: Tạm biệt năm cũ, chào năm mới!

(VOH) - Google Doodle ngày 31/12 với hình ảnh viên kẹo dễ thương, bóng đèn chớp đầy không khí lễ hội và cả điều bất ngờ khi người dùng nhấp vào biểu tượng này.

Khi chúng ta bắt đầu đếm ngược ngày cuối cùng để bước sang năm mới 2022, tạm biệt một năm khó khăn đến khó quên với cả thế giới, Google Doodle thay đổi với biểu tượng dễ thương, vui nhộn, chào năm mới với nhiều hy vọng.

Lần này, Google đã thiết kế Doodle ngày cuối cùng của năm 2021 là một chiếc kẹo ghi năm 2021 trên đó. Có vẻ như chiếc kẹo đã sẵn sàng bật ra ngay khi đồng hồ điểm nửa đêm. Hình vẽ cũng có các chữ cái khác của "Google" được trang trí sặc sỡ bằng những bóng đèn chớp…

Google Doodle, New Year's Eve, giao thừa, ngày 31 tháng 12 năm 2021
Biểu tượng Google Doodle ngày 31/12/2021. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ vậy, điểm cộng về tinh tế của Google vào lễ kỷ niệm đón năm mới chính là thêm vào hình ảnh sinh động của hoa giấy nhiều sắc màu. Nhấp vào biểu tượng này, sẽ thấy những cánh hoa giấy nở tung khắp kết quả tìm kiếm. kèm các bài viết về từ khóa “New Year's Eve”. Điều này cũng diễn ra khi bạn tìm kiếm từ "Giao thừa", "New Year's Eve" hoặc các từ khóa liên quan trên Google, bạn sẽ thấy hoa giấy nở tung

New Year's Eve (giao thừa) là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới.

Vào dịp này, nhiều quốc gia phương Tây và phương Đông thường tổ chức bắn pháo hoa hoặc tổ chức các lễ hội khác để chấm dứt năm cũ (còn gọi là tất niên) và đón mừng năm mới vào đúng thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày 1 tháng 1 của năm mới (đối với Tết Dương lịch). Còn đối với Tết Âm lịch, giao thừa là phút giây thiêng liêng lúc đêm 30 Tết, lúc này khí tiết chuyển sang Lập Xuân, chính thức bắt đầu năm mới.

Năm 2021 vẫn là năm dịch bệnh Covid-19 điễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại ở nhiều quốc gia. Sự gia tăng gần đây số ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron đã kích hoạt các hạn chế đi lại mới. Vì vậy các hoạt động chào đón Giao thừa và chào mừng năm mới 2022 vẫn bị hạn chế ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng dù sao, công dân toàn cầu vẫn tràn đầy hy vọng về một năm 2022 tươi sáng hơn. Kỳ vọng một năm dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, kinh tế được khôi phục và mọi gia đình được sống bình an.