Tin văn hóa giải trí 12/12: Google Doodle tôn vinh Phở Việt Nam

(VOH) - Ngày 12/12, khi truy cập trang chủ Google hoặc mở trình duyệt Chrome, người dùng Việt sẽ thấy hình ảnh Doodle cách điệu với hình ảnh của bát phở rất thú vị.

Đặc biệt, Doodle phở sẽ xuất hiện trên trang chủ của Google ở 20 quốc gia bao gồm Việt Nam, Anh, Mỹ, Canada, Israel, Áo…

Doodle phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị, với bánh phở, thịt bò, hành tươi, rau thơm, nước dùng, cùng những nguyên liệu không thể thiếu như bánh quẩy, giấm ớt,... được bày biện bắt mắt.

: Google Doodle tôn vinh Phở Việt Nam
Google Doodle tôn vinh Phở Việt Nam

Theo chia sẻ của Google, hình tượng trưng của ngày hôm nay do nghệ sĩ khách mời Lucia Phạm ở Hà Nội minh họa, tôn vinh phở món ăn dân tộc của Việt Nam được phục vụ như một món ăn thơm ngon với nước dùng mặn, bánh phở mềm, rau thơm và thịt thái mỏng.

"Là người Việt Nam, tôi thích ăn phở. Tôi vẫn nhớ phở là món ăn sáng hàng ngày của tôi khi tôi còn học tiểu học. Lúc đó, gần nhà tôi có một quán phở nhỏ. Tôi và chị gái thường đến đó để ăn phở bò trứng trần và quẩy, sau đó bố tôi sẽ đưa chúng tôi đi học. Đây là món ăn mà mỗi sáng sớm mùa thu bạn sẽ nghĩ đến" - Lucia Phạm nói.

Ngày 12/12/20218 cũng được chọn là ngày chính thức tôn vinh món phở Việt Nam, nhằm tôn vinh kho tàng ẩm thực được yêu mến và sự hòa quyện văn hóa Việt Nam mà nó đại diện.

Quân A.P và Hoàng Duyên thắng giải MAMA 2021

Hai đại diện của Việt Nam là Quân A.P và Hoàng Duyên đã bất ngờ giành cúp vàng của Lễ trao giải Âm nhạc châu Á - MAMA 2021, diễn ra tối 11/12.

Theo đó, Quân A.P được trao giải "Best Asian Artist VietNam" (Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất - khu vực Việt Nam) trong khi Hoàng Duyên giành giải Best New Asian Artist VietNam (Nghệ sĩ trẻ Châu Á xuất sắc nhất - khu vực Việt Nam).

Quân A.P sinh năm 1997, được biết đến với những biệt danh như "“tiểu Tuấn Hưng” với những ca khúc nổi tiếng của anh như "Bông hoa đẹp nhất", "Ai là người thương em", "You are my crush"... Trong khi đó, Hoàng Duyên là gương mặt khá mới với các sản phẩm như "Chàng trai sơ mi hồng", "Sài Gòn đau lòng quá", "Sài Gòn hôm nay mưa"  

Tại sự kiện năm nay, nữ ca sĩ đình đám IU cũng thắng 2 giải quan trọng, gồm: Best Vocal Performance và Best Female Artist. Trong khi đó, BTS xuất sắc trở thành Nghệ sĩ của năm với sức ảnh hưởng lan rộng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn vươn tầm thế giới. 

MV Chim quý trong lồng thắng Giải thưởng truyền hình châu Á lần thứ 26

Tối 11/12, ban tổ chức Giải thưởng truyền hình châu Á lần thứ 26 thông báo MV 'Chim quý trong lồng' của ca sĩ Văn Mai Hương và nhà sản xuất K-ICM thắng giải ở hạng mục Best music video.

Giải thưởng truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA - do Tạp chí Truyền hình châu Á tổ chức) lần thứ 26 diễn ra với hình thức trao giải trực tuyến, phát từ Singapore vào ngày 10 và 11/12.

MV Chim quý trong lồng thắng Giải thưởng truyền hình châu Á lần thứ 26
MV Chim quý trong lồng thắng Giải thưởng truyền hình châu Á lần thứ 26

ATA năm nay trao giải cho 51 hạng mục ở các lĩnh vực về chương trình truyền hình, hạng mục digital & social, các hạng mục diễn viên, kỹ thuật & sáng tạo... Đặc biệt, ở hạng mục Best music video (Video âm nhạc hay nhất), MV Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương) đã xuất sắc vượt qua các đối thủ gồm Ang Totoong Puso ng Pinoy (Philippines), Yes We Can (Đài Loan), Tap Dance (Singapore), Little Singham Samundar Ka Sikandar (Ấn Độ), Fukrey Boyzzz: Vaanar Sena (Ấn Độ) để đoạt cúp danh giá.

“Maika” của đạo diễn Hàm Trần tham dự Liên hoan phim Sundance 2022

Bộ phim “Maika” của đạo diễn Hàm Trần vừa được lựa chọn để tham dự “Liên Hoan Phim Sundance 2022”.

Sau nhiều vòng tuyển lựa gắt gao chỉ có 82 phim thuộc 28 quốc gia được lựa chọn tham dự Liên hoan phim Sundance, trong đó có 75 phim là lần đầu tiên công chiếu.

Việt Nam năm nay vinh dự có đại diện trong 28 quốc gia với bộ phim Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác. Tại Liên Hoan Phim Sundance năm nay, khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam chỉ có đại diện của Philippines được lựa chọn.

Phim

Phim "Maika" đại diện Việt Nam tham dự Liên hoan phim Sundance tại Mỹ

Maika – Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần cũng là phim hiếm hoi có sự hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, tác phẩm do Cục điện ảnh kết hợp các đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong tháng 3/2022.

Sundance là một trong những liên hoan phim lớn trên thế giới ra đời vào năm 1978. Xuất phát điểm là một liên hoan phim dành cho những nhà làm phim độc lập, hiện nay Sundance là liên hoan phim lớn nhất khu vực bắc Mỹ và là một trong những liên hoan phim được mong đợi nhất mỗi năm trên thế giới.