Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Barcelona: Người dân dùng súng nước bắn khách du lịch để phản đối ‘du lịch quá mức’

VOH - Du khách đến Barcelona (Tây Ban Nha) bị người dân địa phương dùng súng nước đuổi khỏi nhà hàng – trong thời điểm hàng nghìn người đổ ra đường để phản đối tình trạng du lịch quá mức.

Hàng ngàn người dân Barcelona đã xuống đường để phản đối tình trạng du lịch quá mức của thành phố, một số thực khách bị đuổi khỏi nhà hàng khi cư dân bắn nước vào họ.

Thông tin này xuất hiện khi các quan chức tại thành phố châu Âu này dự kiến tăng phí du lịch lần thứ hai trong năm nay.

barcelona-phan-doi-du-lich-090724
Người dân địa phương biểu tình và bắn súng nước vào khách du lịch - Ảnh: BBC

Khoảng 2.800 người biểu tình đã xuống đường hô vang các khẩu hiệu phản đối du lịch và giơ cao các biểu ngữ có nội dung “Khách du lịch hãy về nhà”, “Barcelona không phải để bán” và “Thành phố của tôi không phải là công viên giải trí của các người”.

Những cảnh quay được quay vào cuối tuần và được BBC chia sẻ cho thấy, du khách phải rời khỏi bàn ăn ngoài trời của các nhà hàng và họ vô cùng sửng sốt khi bị những người biểu tình dùng súng nước tấn công.

Một số người thu dọn đồ đạc và vội vã rời đi với vẻ mặt hoang mang trong khi người dân địa phương giận dữ vẫn tiếp tục diễu hành và hô vang khẩu hiệu trên đường phố.

Chính quyền Barcelona mới đây thông báo rằng, phí du lịch hàng ngày sẽ tiếp tục tăng từ tháng 10 sau khi tăng từ 2,75 euro lên 3,25 euro vào tháng 4/2024.

Khách du lịch sẽ phải trả mức phí cố định là 4 euro cho mỗi đêm lưu trú tại thành phố, tối đa là 7 đêm.

Cá nhân cũng phải trả thêm một loại thuế gọi là thuế du lịch khu vực, tùy thuộc vào loại hình mà khách du lịch lưu trú.

Một khách sạn sang trọng sẽ có giá 3,50 euro một đêm, trong khi giá thuê Airbnb chỉ là 2,25 euro. Điều này có nghĩa là khách du lịch sẽ phải trả tổng cộng 52,50 euro để lưu trú một tuần tại khách sạn 5 sao.

Sự thay đổi này diễn ra sau cuộc bỏ phiếu của hội đồng thành phố nhằm mục đích tăng cường “du lịch chất lượng”.

Thống kê cho thấy, khoảng 95 triệu euro được thu từ loại thuế này mỗi năm.

Chỉ riêng năm 2023, đã có hơn 12 triệu người đến thăm thành phố Tây Ban Nha này, tăng 7% so với 4 năm trước.