Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé gái phải khâu 1.000 mũi, không thể cười lại vì bị chó pitbull tấn công

(VOH) – Vết thương khiến cô bé phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 11 tiếng và không thể mỉm cười trong suốt phần đời còn lại.

Theo New York Post, Lily Norton (6 tuổi) sống tại Maine, Mỹ đã bị một con chó pitbull tấn công hôm 18/2 trong khi sang nhà một người bạn hàng xóm chơi.

Bà Dorothy Norton (mẹ Lily) cho biết, cô bé và bạn định chơi tại bàn. Khi người bạn vào nhà lấy đồ, con chó đã lao vào Lily. Cô bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần đó. Nhưng vì vết thương quá nặng nên sau đó họ được trực thăng chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Boston.

Bé gái phải khâu 1.000 mũi, không thể cười lại vì bị chó pitbull tấn công 1
Vết thương của Lily nghiêm trọng đến nỗi cô bé cô bé sẽ không bao giờ mỉm cười được nữa - Ảnh: Go Fund Me

Tại đây, Lily đã phải khâu 1.000 mũi khắp gương mặt. Có vết thương kéo dài từ dưới mắt đến cổ họng. Ca phẫu thuật khẩn cấp kéo dài tới 11 tiếng.

CJ Pitcher, bạn của gia đình Norton đồng thời là người gây quỹ cho Lily, cho biết tuyến nước bọt của cô bé không hoạt động. Các bác sĩ nói rằng Lily sẽ không thể cười được nữa do cơ mặt bị tổn thương quá nhiều.

Cô bé được tiêm thuốc an thần trong ít nhất 1 tuần để ngăn việc gãi vào vết thương và phải dùng thêm 1 ống thở.

Hiện, vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

Chó pitbull nổi tiếng là hung dữ và hiếu chiến. Trên thế giới, có rất nhiều nước đã cấm nuôi giống chó này. 

Tại châu Âu, các nước: Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Italy, Latvia, Liechtenstein, Malta, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Vương quốc Anh, và 15/16 bang của Đức đã cấm nuôi pitbull. 

Tại châu Mỹ có Argentina, Ecuador, Guyana, Puerto Rico và Venezuela.

Tại khu vực Đông Nam Á, Malaysia hay Singapore cũng đã cấm giống chó này.