Bệnh viện sơ tán khẩn cấp vì một bệnh nhân bị kẹt đạn pháo trong trực tràng

(VOH) - Quá trình loại bỏ quả đạn pháo trong trực tràng của bệnh nhân phải có sự hỗ trợ từ đội tháo gỡ bom, trong khi khu cấp cứu phải sơ tán khẩn cấp để ngăn ngừa rủi ro.

Tờ New York Post đưa tin, một cụ ông 88 tuổi đã đến Bệnh viện Sainte Musse tại thành phố Toulon, Pháp, để loại bỏ quả đạn pháo bị mắc kẹt trong trực tràng. 

Theo người phát ngôn của bệnh viện, sự việc xảy ra hôm 17/12 với tình trạng khẩn cấp được công bố từ 21h đến 23h30. Bệnh nhân được cấp cứu với sự can thiệp của đội xử lý bom, trong khi khu cấp cứu phải sơ tán. 

“Chúng tôi phải chủ động kiểm soát nguy cơ. Khi có nghi ngờ, chúng tôi phải tiến hành mọi biện pháp cảnh giác”, theo phát ngôn viên trên.

Bệnh viện sơ tán khẩn cấp vì một bệnh nhân bị kẹt đạn pháo trong trực tràng 1
Quả đạn pháo được ông cụ dùng làm đồ chơi tình dục - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Các chuyên gia tháo gỡ bom nhận định, ít có khả năng quả đạn pháo phát nổ bên trong người đàn ông. “Họ trấn an chúng tôi rằng đó là một món đồ sưu tầm từ Thế chiến I mà quân đội Pháp từng sử dụng”, Bệnh viện Sainte Musse cho hay.

Các bác sĩ đã buộc phải mổ bụng người đàn ông này để có thể lấy ra quả đạn pháo dài 20 cm với đường kính hơn 5 cm.

Nhiều người cho rằng, bệnh nhân này có thể đã cố tình nhét quả đạn vào hậu môn vì khoái cảm tình dục.

“Một quả táo, quả xoài hay thậm chí lon bọt cạo râu, chúng tôi thường phát hiện những vật thể bất thường được đưa vào nơi lẽ ra không phải của chúng. Nhưng một quả đạn thì chưa bao giờ”, một bác sĩ cho biết.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân hiện đã ổn định và dự kiến hồi phục hoàn toàn sau ca phẫu thuật.