Chờ...

Bị bắt vì quay lén 1.000 phụ nữ tắm suối nước nóng bằng camera giấu kín

NHẬT BẢN - Người đàn ông Nhật Bản đang phải đối mặt với án tù 2 năm vì bí mật quay phim 1.000 phụ nữ đang tắm tại nhiều suối nước nóng bằng camera gắn trong đá giả.

Người đàn ông 31 tuổi không rõ danh tính đến từ tỉnh Fukushima đã bị bắt vào tháng 5/2024 sau khi một trong những người phụ nữ phát hiện ra máy quay lén tại một suối nước nóng ở tỉnh Yamagata.

Cô nhìn thấy những hình ảnh phản chiếu kỳ lạ trên một tảng đá và nhận ra rằng, bên trong có gắn một camera - hãng truyền thông Nhật Bản TBS News Dig đưa tin.

Cảnh sát đã thu hồi tảng đá nhân tạo khi nhận được báo cáo của người phụ nữ và sau đó bắt giữ thủ phạm khi anh ta đến tìm máy ảnh.

camera-giau-kin-100924
Người đàn ông bị bắt vì quay lén 1.000 phụ nữ tắm suối nước nóng bằng camera giấu kín

Người đàn ông thừa nhận đã mua một ống kính telelens trực tuyến và chế tạo một cấu trúc đá thực tế bằng đất sét và nhựa màu nâu để che giấu một camera ẩn. ​​

Để ngụy trang cáp camera, anh ta quấn nó bằng băng dính màu nâu và kết nối nó với một bộ sạc dự phòng.

Ăn mặc như một người leo núi, anh ta ẩn mình sau tấm lưới ngụy trang, định vị máy ảnh để quan sát xung quanh một cách kín đáo.

Cảnh sát đã phát hiện 44 nạn nhân trong đoạn phim thu thập được.

Người đàn ông thú nhận rằng, anh ta đã làm điều tương tự ở nhiều suối nước nóng khác nhau kể từ năm 2022, liên quan đến khoảng 1.000 nạn nhân.

Người này từng bị kết tội tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em.

Công tố viên đã yêu cầu mức án tù 2 năm, mô tả tội ác này là "có kế hoạch, lặp lại và về cơ bản là có hại", nhấn mạnh tỷ lệ tái phạm cao của bị cáo. Bản án sẽ được đưa ra vào ngày 17/9.

Năm 2022, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã báo cáo 5.737 vụ việc quay lén như vậy, cao hơn so với những năm trước. Năm ngoái có 5.730 vụ việc.

Hành vi này vi phạm luật chống gây phiền nhiễu, có các mức án tù khác nhau tùy theo từng tỉnh. Ở Tokyo, thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù lên tới 6 tháng hoặc khoản tiền phạt lên tới 500.000 yên (86 triệu đồng).

Chụp trộm cũng là một vấn đề thường xuyên xảy ra ở các suối nước nóng tại Nhật Bản.

Vào năm 2021, cảnh sát ở tỉnh Shizuoka đã bắt giữ một người đàn ông mang theo dao trái phép gần một suối nước nóng.

Anh ta đã sử dụng nó để cắt tỉa cây cối và cành cây được trồng đặc biệt để ngăn chặn việc giấu camera. Khoảng 10 người liên quan đến việc thực hiện và bán đoạn phim đã bị bắt giữ.

Một số người được cho là sử dụng ống kính thiên văn để chụp ảnh phụ nữ tắm suối nước nóng từ khoảng cách hơn 100 mét.