Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị cấp giấy chứng tử khi còn sống, người đàn ông khủng bố trường học

ẤN ĐỘ - Một người đàn ông Ấn Độ bị chính quyền cấp nhầm giấy chứng tử. Ông đã tuyệt vọng chứng minh rằng mình còn sống bằng cách trở thành tội phạm nghiêm trọng.

Baburam Bhil, người đàn ông 40 tuổi đến từ làng Mithora, bang Rajasthan, phía tây bắc Ấn Độ bất ngờ phát hiện chính quyền địa phương cấp giấy chứng tử.

Ông xin hủy giấy báo tử, kháng cáo lên các bô lão trong làng và chính quyền nhưng không được.

Baburam Bhil khi bị bắt  News 18 India
Baburam Bhil khi bị bắ -. Ảnh: News 18 India

Sợ rằng tất cả tài sản của mình sẽ bị chính phủ tịch thu vì trên pháp lý ông đã chết, ngày 19/7, Baburam đã cầm một con dao và một chai xăng và bắt đầu khủng bố một trường học địa phương.

Sau khi vào Trường Chuli Bera Dharana, người đàn ông gây thương tích nghiêm trọng cho hai giáo viên, Hiệu trưởng Hardayal và giáo viên Suresh Kumar và một phụ huynh.

Baburam Bhil cũng bắt một số học sinh và giáo viên làm con tin cho đến khi lực lượng thực thi pháp luật đến và bắt giữ..

Baburam Bhil cho rằng việc phạm tội đủ nghiêm trọng để bị bắt sẽ khiến cảnh sát không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bắt và ghi tên ông ta vào hồ sơ cảnh sát, chứng minh rằng mình thực sự chưa chết.

Cũng tại Ấn Độ vào tháng 11/2023, một người đàn ông 70 tuổi đã được nhìn thấy đi bộ qua Agra, thành phố thuộc bang Uttar Pradesh, với tấm biển ghi dòng chữ "Tôi còn sống", sau khi giấy chứng tử của ông bị cấp sai.