Người đàn ông đổi đời nhờ đào được kim cương

ẤN ĐỘ - Bất ngờ đào được một viên kim cương 19,22 carat trị giá gần 100.000 USD, cuộc sống của một người đàn ông nghèo khổ ở miền trung Ấn Độ thay đổi ngoạn mục.

Anh Raju Gond là một người lao động nghèo và phải làm bất kỳ công việc gì được thuê mướn, kể cả với thu nhập bèo bọt, để duy trì cuộc sống cho gia đình đông người.

Ngày qua ngày, anh làm việc vất vả từ ngoài đồng áng cho đến mỏ kim cương ở quê nhà Madhya Pradesh, hoặc làm tài xế máy kéo cho một người nông dân giàu có hơn.

Raju Gond và viên kim cương anh tìm được Ấn Độ  cn2
Raju Gond và viên kim cương anh tìm được

Người đàn ông 40 tuổi này và em trai Rakesh đôi khi phải trả 9,5 USD/ngày để khai thác vàng trên một lô đất chỉ rộng 64m² của chính phủ ở Krishna Kalyanpur . Và anh đã tìm được may mắn lớn nhất đời mình nơi đây.

Anh Gond đã tìm thấy một viên đá quý ở đó. “Nó tỏa sáng lấp lánh. Tôi biết đó là kim cương!” - Gond nói với CNN.

Hai anh em sung sướng chở nhau trên xe đạp và phóng nhanh 11km về nhà từ mỏ vàng để chia sẻ niềm vui với gia đình. Sau đó cùng mẹ đến Văn phòng Kim cương Panna địa phương để định giá viên đá.

Giám định viên kim cương chính thức Anupam Singhcho biết đó là viên kim cương trắng nặng 19,22 carat, được định giá khoảng 95.500 USD.

Với số tiền sắp nhận từ viên kim cương, anh Gond dự định sẽ cho các con đi học, mua đất và xây nhà.