Chờ...

Vứt nhầm kim cương, cặp vợ chồng nháo nhác bới rác trong đêm

VOH - Người phụ nữ vội đặt bộ trang sức kim cương bọc giấy trên bàn để chăm con ốm, nhưng chồng tưởng nhầm là rác nên đem vứt đi.

Khoảng 18h30 ngày 07/3, Trưởng Ban Quản trị (BQT) tòa nhà tại một chung cư cao cấp ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nhận điện thoại nhờ hỗ trợ từ một cư dân, do mất hai chiếc nhẫn và đôi bông tai kim cương.

Cụ thể, cư dân tên M.T. (31 tuổi), cho biết, ngày 06/3 do có việc ra ngoài nên chị lấy bộ trang sức ra đeo. Sau khi sử dụng, chị lau rửa cẩn thận, thấm giấy khô, chờ đến khi khô hẳn mới đem cất. Đến tối, do bận chăm con trai 4 tuổi bị ốm, chị chưa kịp cất bộ trang sức để trên bàn trang điểm. 

Vứt nhầm kim cương, cặp vợ chồng nháo nhác bới rác trong đêm 1
Đội lao công và vợ chồng chị M.T. bới rác tìm kim cương thất lạc trong đêm - Ảnh: NVCC / Báo Tuổi Trẻ

Chiều hôm sau, chị mới nhớ ra sự việc nhưng khi đến bàn trang điểm thì không thấy tài sản. Nghĩ chồng nhầm trang sức là rác nên đem vứt, chị hốt hoảng vội gọi chồng về nhà, đồng thời liên hệ BQT tòa nhà nhờ giúp đỡ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, BQT tòa nhà nhanh chóng báo cáo với Ban Quản lý (BQL) chung cư, huy động các đội ngũ hỗ trợ tìm kiếm. Người phụ trách đội lao công đã liên hệ với chị T. để hỏi thông tin màu sắc túi rác, thời điểm đổ rác. Qua kiểm tra camera an ninh cho thấy, túi rác của nhà chị T. vẫn còn lưu kho và chuẩn bị chở đi đổ trong 30 phút tới. 

Sau khi các thùng rác của tòa nhà được đưa ra ngoài, chị T. và chồng cùng đội ngũ an ninh, lao công trực tiếp bới rác tìm kiếm tài sản.

Sau khi thấy đúng túi rác nhà mình, chị T. bới tìm lần đầu nhưng không thấy trang sức. Khi tìm kiếm kỹ hơn thì phát hiện một chiếc bông tai. Lúc sau, người chồng tìm thấy 2 chiếc nhẫn và chiếc bông tai còn lại.

Vứt nhầm kim cương, cặp vợ chồng nháo nhác bới rác trong đêm 2
Hai chiếc nhẫn và bông tai có đính kim cương mà chị M.T. tìm lại được trong đống rác - Ảnh: NVCC / Báo Tuổi Trẻ

Quá trình tìm kiếm kéo dài khoảng 1 giờ. Chị T. không nhớ đã bới bao nhiêu túi rác. Có lúc chị nghĩ "khác nào mò kim đáy bể" nhưng vỡ òa bật khóc trong giây phút tìm được bộ trang sức.  

Chị T. sau đó đã mua trái cây cũng như gửi chút tiền mặt để cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm của BQL, BQT, đội ngũ an ninh và lao công tòa nhà. Tuy nhiên, phía tòa nhà chỉ nhận trái cây, bởi quy định không được nhận tiền của cư dân.

Cảm thấy áy náy, chị T. đã đặt mua đồ ăn, gửi đến BQL, BQT, đội ngũ an ninh và lao công để bày tỏ sự biết ơn. 

Vứt nhầm kim cương, cặp vợ chồng nháo nhác bới rác trong đêm 3