Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bi kịch: Du khách Úc bị liệt sau tai nạn nhảy cầu kỳ lạ ở châu Âu

ÚC - “Chuyến đi cuộc đời” của du khách người Úc Jordan Theobald đã kết thúc trong bi kịch sau khi anh nhảy từ Cầu cổ Mostar, biểu tượng của Bosnia.

Anh Theobald (29 tuổi) hiện phải đối mặt với chi phí y tế "rất lớn" cho quá trình hồi phục sau nhiều năm tiết kiệm để đi du lịch khắp châu Âu cùng bạn đời Laura Mahoney.

“Một cú nhảy từ cây cầu Mostar mang tính biểu tượng ở Bosnia đã khiến Theobald bị thương nặng. Khi rơi xuống nước, anh bị gãy đốt sống T12 và bị liệt nửa thân dưới”, cô Mahoney viết trên trang GoFundMe.

Cô cho biết: “Anh ấy hiện đang ở phòng chăm sóc đặc biệt sau ca phẫu thuật phức tạp. Bạn đời của tôi, Jordan, là một người vô cùng năng động và yêu đời. Mới chỉ 29 tuổi, anh ấy có tinh thần phiêu lưu và đam mê lướt sóng và trượt tuyết”.

cay-cau-bosnia-300724
Nhiều du khách can đảm đã đến Cầu cổ Mostar để thực hiện cú nhảy xuống nước bên dưới - Ảnh: Getty Images

Hy vọng vẫn còn vì tình trạng của anh Theobald có vẻ đã cải thiện sau ca phẫu thuật và anh đã có thể "ngọ nguậy các ngón chân và đứng dậy với sự hỗ trợ trong vài giây", Mahoney cho biết.

Ở thời điểm này, cặp đôi vẫn chưa chắc chắn bảo hiểm du lịch có chi trả cho vụ tai nạn này hay không và Mahoney hiện đang gây quỹ để trang trải chi phí y tế và hồi hương về Úc.

Nhiều du khách can đảm đã đến Cầu cổ Mostar để thực hiện cú nhảy (từ 20 đến 27m tùy thuộc vào mực nước sông) xuống nước bên dưới – dù đã được cảnh báo về những nguy hiểm trước khi thực hiện pha nguy hiểm chết người này.

Người nhảy phải được cấp phép và được huấn luyện từ người nhảy địa phương về cách tránh chấn thương.