Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bảo tàng Trung Quốc mở triển lãm dành cho mèo

VOH - Những chú mèo cưng cùng chủ nhân đã có mặt đông đảo tại Bảo tàng Thượng Hải (Trung Quốc) để tham dự cuộc triển lãm đầu tiên về mào và nền văn minh Ai Cập cổ đại mang tên "Đêm huyền diệu".

Khoảng 200 chú mèo được mặc trang phục tươm tất cùng chủ nhân đã có mặt tại cuộc triển lãm đầu tiên về mèo và nền văn minh Ai Cập cổ đại, được tổ chức tại Bảo tàng Thượng Hải hôm 27/7.

Đây là một trong 10 buổi triển lãm đặc biệt dành cho mèo diễn ra vào các tối thứ bảy. Sự kiện cho phép du khách mang theo những chú mèo cưng của mình tới tham dự. Nhân viên bảo tàng cũng tiến hành kiểm tra hồ sơ tiêm chủng và bảo hiểm của những con mèo trước khi tham gia sự kiện.

Triển lãm mang đến cho du khách một bữa tiệc nghệ thuật từ nền văn minh Ai Cập cổ đại với 788 hiện vật quý giá, nhằm thúc đẩy sự giao lưu văn hóa và học hỏi lẫn nhau giữa Trung Quốc và Ai Cập. Triển lãm kéo dài đến tháng 8/2025.

Thời kỳ Ai Cập cổ đại, nữ thần mèo nổi tiếng được tôn kính là Bastet. Nữ thần có chiếc đầu mèo và thân người, được xem là biểu tượng của sự bảo vệ và tâm linh. Sự thờ phụng nữ thần mèo của người Ai Cập cổ đại tương đồng với tình yêu dành cho mèo của xã hội hiện đại.

trien lam meo 1
Một chú mèo vàng cùng chủ tại triển lãm ở Bảo tàng Thượng Hải ngày 27/7/2024 - Ảnh: AFP
trien lam meo 2
Ban tổ chức sự kiện cho biết tất cả vé của các buổi triển lãm tiếp theo về mèo đều đã bán hết - Ảnh: AFP

Ông Chu Tiểu Bảo, Giám đốc Bảo tàng Thượng Hải, cho biết ban tổ chức đã đầu tư lớn về nhân lực, vật chất và tài chính cho triển lãm với mong muốn du khách có trải nghiệm mới mẻ, thú vị khi tới bảo tàng.

Để đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ, bảo tàng đã mời các bác sĩ thú y, xe cứu thương thú cưng, bác sĩ phẫu thuật và một đội quản lý thú cưng túc trực tại chỗ. Nhân viên bảo tàng cũng được đào tạo chuyên nghiệp liên quan đến mèo.

Một thống kê cho thấy Thượng Hải là nơi cư trú của hơn 1 triệu chú chó nuôi và hơn 1,2 triệu chú mèo nuôi. Khi ngày càng nhiều thú cưng xuất hiện trong các không gian công cộng, những nơi tập trung đông người đã dần trở thành địa điểm thân thiện với thú cưng.