Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bi kịch vì trót ký hợp đồng kỳ nghỉ du lịch với công ty lừa đảo

VOH - Nicole Vris đến từ Australia, đặt chuyến đi nghỉ hè cho đại gia đình 35 thành viên đến Hy Lạp. Cô dành thời gian lên kế hoạch, tiết kiệm tiền mua vé,…nhưng cuối cùng không thực hiện được.

Nicole trả cho công ty du lịch hơn 106.000 USD để đặt vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn cho cả gia đình.

Tuy nhiên, khi đến gần ngày đi, cô và các thành viên trong gia đình kiểm tra vé máy bay thì phát hiện họ chưa được đặt chỗ.

Nicole Vris cho biết: "Tôi đã gọi điện trực tiếp cho hãng hàng không Emirates. Họ yêu cầu chúng tôi cung cấp mã đặt chỗ nhưng tất cả đều không tồn tại. Tên của chúng tôi không có trong hệ thống".

Khi cô hỏi giám đốc công ty du lịch để yêu cầu hoàn lại tiền thì chỉ nhận được những câu trả lời chung chung và sau đó không được phản hồi nữa.

Kỳ nghỉ mơ ước của gia đình Nicole tan vỡ vì họ không đủ khả năng chi trả thêm.

ky-nghi-lua-dap
Nicole trả bị công ty du lịch lừa hơn 106.000 USD - Ảnh: Nypost

Nicole là một trong 28 người gửi đơn tố cáo công ty du lịch Travel World Sydney lừa đảo kể từ tháng 1/2023.

Cô Fatima Awada cũng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cùng gia đình đến Đức để đoàn tụ với chị gái. 

Nhưng điều đó không thể xảy ra nữa vì cô bị lừa hết tiền khi tin vào công ty du lịch Travel World Sydney. Khi gọi điện thoại cho hãng hàng không, cô được biết vé của cô đã bị hủy từ lâu.

Văn phòng của công ty hiện đóng cửa, đường dây điện thoại bị ngắt kết nối, nhưng trang web Travel World Sydney vẫn còn trực tuyến.

Trang web viết: "Không chỉ lên kế hoạch cho các chuyến đi, chúng tôi còn tạo ra những chuyến phiêu lưu dành riêng cho bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn đầy đủ quy trình, cung cấp cho bạn tất cả các mẹo để tránh bẫy du lịch và cơ hội trải nghiệm văn hóa đích thực".

Hiện cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về công ty du lịch này.