Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bị mắc kẹt 9 ngày dưới lòng đất, hai thợ mỏ sống sót kỳ diệu nhờ bột cà phê

(VOH) – Trong 221 giờ bị mắc kẹt ở độ sâu 190 mét, hai người thợ mỏ đã ăn bột cà phê hòa tan, uống nước nhỏ xuống từ trần hầm mỏ và nương tựa vào nhau, kiên trì chờ cho đến khi được giải cứu.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 26/10, mỏ kẽm ở quận Bonghwa, cách Seoul 244 km về phía Đông Nam, bị sập khiến hai thợ mỏ có họ Park (lần lượt 62 tuổi và 56 tuổi) bị mắc kẹt trong một hầm trục thẳng đứng ở độ sâu khoảng 190 mét.

Lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm hai nạn nhân từ ngày 3/11 bằng cách khoan lỗ và dùng đèn soi để tiếp cận điểm mà hai người bị mắc kẹt.

Bị mắc kẹt 9 ngày dưới lòng đất, hai thợ mỏ sống sót thần kỳ nhờ bột cà phê 1
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm hai thợ mỏ bị mắc kẹt - Ảnh: Yonhap

Nỗ lực được đền đáp khi sau 221 giờ mắc kẹt dưới lòng đất, hai nạn nhân đã bước ra khỏi hầm mỏ vào lúc 23h03 ngày 4/11 (giờ địa phương). Cả hai đều có tình trạng sức khỏe ổn định và được đưa đến bệnh viện ngay sau đó.

Anh Park Geun-hyung, con trai của người thợ mỏ họ Park 62 tuổi, xúc động: “Cha tôi đã tự bước ra khỏi đường hầm bằng đôi chân của mình trong tình trạng sức khỏe tốt. Thật không thể tin được”.

Bị mắc kẹt 9 ngày dưới lòng đất, hai thợ mỏ sống sót thần kỳ nhờ bột cà phê 2
Một người thợ mỏ được đưa vào bệnh viện sau khi được giải cứu - Ảnh: Yonhap

Lực lượng cứu hộ cho biết, hai người thợ mỏ đã dựng lều bằng nhựa và đốt lửa trong đường hầm để chống lạnh. Họ ăn bột cà phê hòa tan, uống nước nhỏ xuống từ trần hầm mỏ để duy trì sự sống và kiên trì chờ đợi, nương tựa vào nhau cho đến khi được giải cứu.

Hiện, hai người thợ mỏ đang hồi phục nhanh chóng.

Trong bài đăng trên Facebook, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã hoan nghênh sự trở lại của hai người thợ mỏ đồng thời bày tỏ sự cảm động, gửi lời cảm ơn và biết ơn tới lực lượng cứu hộ.