Bắt 2 ‘nữ quái’ từ An Giang xuống Sóc Trăng cướp giật tài sản trong lễ hội

(VOH) - Thùy và Nguyệt đã từ An Giang đến TP Sóc Trăng, lợi dụng mùa lễ hội thu hút nhiều du khách để thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Ngày 5/11, Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa bắt quả tang Nguyễn Thị Thùy (34 tuổi) và Hạ Bảo Nguyệt (19 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) đang thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Theo đó, do biết được TP Sóc Trăng đang diễn ra nhiều hoạt động của lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe ngo thu hút du khách đến tham quan nên ngày 2/11, Thùy và Nguyệt từ An Giang đến TP Sóc Trăng lợi dụng chỗ đông người để cướp giật tài sản.

Bắt 2 ‘nữ quái’ từ An Giang xuống Sóc Trăng cướp giật tài sản trong lễ hội 1
Hai đối tượng Nguyệt và Thùy tại cơ quan Công an - Nguồn ảnh: Báo Tiền Phong

Tối cùng ngày, Thùy và Nguyệt đi vào khu vực Liên hoan ẩm thực đường phố tại Công viên 30/4 để tìm “con mồi”. Lúc này, cả hai phát hiện một người phụ nữ đi cùng gia đình có đeo sợi dây chuyền vàng trên cổ. Thùy nhanh chóng tiếp cận và giật sợi dây chuyền của người phụ nữ trên rồi đưa cho Nguyệt. Tuy nhiên, hành vi của 2 người này đã bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Sóc Trăng phát hiện và bắt quả tang. Tang vật là sợi dây chuyền trị giá khoảng 24 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Thị Thùy từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.