Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bình Thuận: Xôn xao clip bé trai 4 tuổi bị người lạ đưa lên xe

VOH - Thấy đứa bé vừa đi vừa khóc, một đôi nam nữ chạy xe máy tiến lại gần rồi bế đứa bé lên xe. Khi họ chuẩn bị rời đi thì được gia đình phát hiện và kịp thời ngăn cản.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một bé trai đang chơi tại một quán nước nằm ở mặt tiền đường lớn, thì có hai người đi xe máy gọi lại. Trong khi người đàn ông ngồi trên xe, người phụ ngồi phía sau bước xuống và bế bé lên xe. Khi xe chuẩn bị rời đi thì một người đàn ông mặc áo vàng chạy tới ngăn cản.

Đoạn clip sau khi đăng tải nhận về hàng trăm ngàn lượt xem, bình luận, chia sẻ của cư dân mạng.

Hoảng hồn với clip bé trai 4 tuổi nghi bị đôi nam nữ bắt cóc - Nguồn clip: Thanh niên

Được biệt sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 9/7, trước một quán cà phê trên đường Nguyễn Du, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Anh T., cha của đứa bé trong đoạn clip, cho hay đến nay anh vẫn còn chưa hết cảm giác “thót tim” của vụ việc vừa qua, vẫn còn uống thuốc để giảm bớt tình trạng đau đầu.

Anh T. cho biết, vào thời điểm trên, anh đang bán hàng ở khu vực biển Cam Bình, cách nhà không quá xa. Còn mẹ của cháu bé vì có vấn đề sức khỏe nên đang nằm nghỉ ngơi trong nhà.

Con trai anh (4 tuổi) lúc này đang trên đường đi về nhà, vừa đi bé vừa khóc thì có hai người đi xe máy tới. Người phụ nữ vẫy tay về phía bé trai ra hiệu và gọi: “Lại đây, lại đây”. Sau khi bé đi tới, thì người này bước xuống rồi bế bé lên xe.

Ngay khi người đàn ông chuẩn bị nhấn ga, chiếc xe chuyển bánh thì được người thân trong gia đình (người mặc áo vàng) chạy tới ngăn lại. Sau đó, người này đã túm áo, giữ chặt, kéo người đàn ông điều khiển xe máy lên vỉa hè.

“Họ nói vì ngoài khu vực biển có thông báo trẻ đi lạc nên khi đi ngang qua đường thấy bé đang chơi một mình, nên tưởng lầm đây là đứa bé bị lạc đó. Họ chở đi là để tìm lại người thân cho bé.”, anh T. kể lại.

Nói lại về sự việc, anh T. không muốn đẩy mọi chuyện đi quá xa vì nếu chỉ là hiểu lầm việc truy cứu sẽ gây thêm rắc rối. Nhưng anh cũng cho rằng hành động của đôi nam nữ này là sai, đáng ngờ vì tự ý chở đứa bé đi nơi khác.  

Sau vụ việc, anh T. cho biết bản thân rút ra được bài học là cần phải quan tâm con nhiều hơn, lúc nào cũng nên để con trẻ trong tầm mắt mình. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc trông coi trẻ nhỏ để không gặp phải những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cùng cập nhật những tin tức về đời sống xã hội, cuộc sống hàng ngày tại VOH Đời sống.