Bộ sách “Làm bạn với cơn giận” giúp bé kiểm soát cơn giận

(VOH) - Bộ sách gồm 4 cuốn với những nội dung khác nhau sẽ dạy bé rằng việc cảm thấy tức giận là vô cùng bình thường.

Trẻ em thường giận dữ khi cảm thấy không kiểm soát được những việc mà các em muốn. Trẻ em cũng giận dữ khi không thể kiểm soát được những hoạt động của người khác – điều này thường dẫn đến xung đột giữa các anh chị em hoặc tức giận đối với người xung quanh. Các bé sẽ không ý thức được sự cần thiết của việc kiềm chế cơn giận và đặc biệt có phản ứng giận dữ lúc mệt mỏi hoặc chán nản.

Vào những trường hợp khi các bé nổi giận, ba mẹ cần bình tĩnh để ứng biến và tìm ra hướng giải quyết phù hợp nhất với tâm lý của bé. Trên thực tế bố mẹ không thể kiểm soát hay đè nén cơn giận vì càng kiểm soát, vì nếu càng đè nén thì cơn giận sẽ quay về và khiến trẻ thêm bực bội. Vậy nên, thay vì kiểm soát cơn giận hãy cho con được bộc lộ và làm bạn với chính cơn giận của mình, hãy để con được làm bạn và thấu hiểu chính cơn giận, điều đó sẽ giúp bé nhìn nhận ra được nguyên nhân của cơn giận bắt nguồn từ chính bản thân chứ không phải do những người xung quanh.

Bộ sách “Làm bạn với cơn giận” giúp bé kiểm soát cơn giận 1

Bộ sách “Làm bạn với cơn giận” của Gail Silver, Dawn Jarocki, Soren Kisiel gồm 4 cuốn: “Câu chuyện của Lily”; “Câu chuyện của chiếc lá”; “Câu chuyện của Anh” tập 1 và 2, giúp bé làm bạn với chính cơn giận của mình. Bộ sách gồm 4 cuốn với những nội dung khác nhau sẽ dạy bé rằng việc cảm thấy tức giận là vô cùng bình thường. Nhưng khi dành thời gian làm bạn với cơn tức giận, bé nhận ra rằng cơn giận đã biến đâu mất rồi. Thay vào đó là cảm giác nhẹ bẫng vô cùng.

Thông qua bộ sách, bé sẽ học cách thừa nhận cảm xúc giận dữ của bản thân, hiểu nguyên nhân gây ra cảm xúc đó. Từ đó, bé sẽ thấy thoải mái khi thể hiện cảm xúc của bản thân và biết chịu trách nhiệm cho những hành động của bản thân. Vậy là bé đã có được kỹ năng tốt để trưởng thành thật thoải mái và tự tin.