Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bới tung 40.000 tấn rác để tìm túi vàng và kim cương bị thất lạc

VOH - Lỡ tay ném nhầm túi vàng và nhẫn kim cương tiền tỷ vào thùng rác, người đàn ông tá hỏa cầu cứu đội ngũ nhân viên vệ sinh để tìm kiếm.

Câu chuyện trên xảy ra tại thành phố Nam Đầu (Đài Loan, Trung Quốc).

Theo đó, vào khoảng 7h ngày 10/7, một người đàn ông hốt hoảng chạy đến tìm các nhân viên thuộc đơn vị vệ sinh môi trường thành phố Nam Đầu và nói rằng, anh ta đã lỡ tay vứt bỏ đồ trang sức bằng vàng và nhẫn kim cương cùng với mớ quần áo cũ vào đêm hôm trước, lo ngại số tài sản này sẽ bị thiêu hủy trong quá trình xử lý rác.

Ước tính, những món trang sức trên có giá trị 300.000 nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ đồng) được người đàn ông mua khi kết hôn, cất trong chiếc túi nhỏ màu đen và giấu trong quần áo. Sau thời gian dài, anh cũng quên mất việc này nên khi thu dọn quần áo cũ, anh đã thẳng tay ném những món trang phục có giấu đồ trang sức vào túi rác và vứt đi. 

Bới tung 40.000 tấn rác để tìm túi vàng và kim cương bị thất lạc 1
Rất nhiều người vô tình làm thất lạc đồ quý trong đống rác thải - Ảnh minh họa/Nguồn: Handex

Nghe câu chuyện của người đàn ông, đội vệ sinh môi trường của thành phố Nam Đầu nhanh chóng kiểm tra để xác định các tuyến đường vận chuyển rác cũng như những xe rác di chuyển gần nhà anh. Sau khi khoanh vùng, họ điều một chiếc máy xúc đến khu bãi mà rác được tập kết đêm hôm trước. 

Sau nửa ngày vất vả tìm kiếm không có kết quả, chủ nhân mớ trang sức định bỏ cuộc thì một công nhân vệ sinh tìm thấy một túi rác có đặc điểm giống với mô tả. Sau khi mở ra, người đàn ông đã rất vui mừng khi tìm thấy những món trang sức vô tình bị vứt bỏ. 

Anh liên tục cảm ơn đội công nhân vệ sinh môi trường và ngỏ ý tặng họ phong bao đỏ để cảm ơn, nhưng người phụ trách đội vệ sinh đã từ chối và nói rằng, điều quan trọng nhất là tìm được đồ. Cuối cùng, người đàn ông mua đồ uống mời các ân nhân rồi vui vẻ rời đi. 

Bới tung 40.000 tấn rác để tìm túi vàng và kim cương bị thất lạc 2
Số trang sức tiền tỷ mà người đàn ông tìm lại được - Ảnh: Sohu

Việc trang sức quý vô tình thất lạc trong đống rác khiến chủ nhân vất vả đào bới để tìm lại không phải là trường hợp hiếm. 

Hồi cuối năm ngoái, Kevin Butler ở New Hampshire, Mỹ đã ném chiếc khăn ăn vào thùng rác rồi mang đến trạm trung chuyển nhưng không biết rằng, vợ anh đã dùng chiếc khăn đó để bọc hai chiếc nhẫn kim cương vừa được lau rạch và đặt lên quầy bếp để hong khô. Khi biết chuyện, anh vội lao đến bãi rác và tuyệt vọng khi thấy trước mắt mình là hàng loạt ô tô lớn chở đầy chất thải, nghĩ rằng không có cách nào lấy lại kỷ vật tình yêu của mình. 

May mắn, lãnh đạo trạm quản lý rác thải ở Windham, New Hampshire đã trích xuất camera và xác định túi rác nhà Butler được bỏ ở đâu, thu hẹp quy mô tìm kiếm. Butler sau đó đã đuổi kịp một chiếc xe kéo trước khi nó được đưa vào lò đốt. Các nhân viên của trạm trung chuyển đã cùng Butler bới từng túi rác, đồng thời dùng máy kéo đảo rác lên để tìm kiếm. Sau nhiều giờ nỗ lực, cuối cùng, Butler cũng đã tìm thấy hai chiếc nhẫn quý. 

Theo Senibaldi, quản lý trạm rác, không ít người ném nhầm đồ quý giá vào thùng rác rồi đến đây tìm kiếm như trường hợp của Butler. Thậm chí có người còn ném cả bộ nhẫn kim cương hay 10.000 USD (hơn 235 triệu đồng) vào thùng rác. "Rất may là chúng tôi đã tìm lại được giúp họ", Senibaldi nói.