Cá mập vào bãi tắm cắn đứt chân người mẹ lo cứu con nhỏ

VOH - Người mẹ vì cứu con nhỏ khi đang tắm biển đã bị cá mập cắn đứt chân và tử vong do mất nhiều máu. Chuyện cá mập vào tận bãi biển cắn người hiếm khi xảy ra trên các bãi tắm trong vịnh Mexico.

Hôm thứ bảy vừa qua, một  bà mẹ đã tử vong sau khi bị cá mập xé toạc chân, may mắn cô đã kịp bế đứa con 5 tuổi an toàn lên phao ngoài bãi biển Melaque, thuộc bang Jalisco, Mexico.

Maria Fernandez Martinez Jimenez, 26 tuổi, đã bị cá mập tấn công khi chỉ cách bờ biển khoảng 20m. Cô bị con cá mập tấn công vì đang lo cứu đứa con nhỏ của mình.

 Maria Fernandez Martinez Jimenez, 26 tuổi
 Maria Fernandez Martinez Jimenez, 26 tuổi, chết sau khi bị cá mập tấn công

Các du khách đang tắm trên bãi biển đã hoảng sợ và lên bãi an toàn trước khi đội cứu hộ nhanh chóng đến hiện trường, ngay sau vụ tấn công xảy ra.

Đoạn phim cho thấy Maria nằm trên cát khi những người du khách trên bãi biển kinh hoàng tập hợp xung quanh cô. Những người trên bãi có thể nghe thấy tiếng hét lên "cô ấy bị mất chân" khi họ chờ đợi lực lượng ứng cứu khẩn cấp đến.

Dù cho các nhân viên y tế phản ứng rất nhanh chóng nhưng cô ấy đã chết vì mất máu do vết cắn quá lớn.

Rất kỳ diệu, con gái của Maria 5 tuổi đã không bị gì cả dù khi xảy ra sự việc thì đang ở cạnh mẹ dưới nước. Theo báo cáo sau đó của địa phương, người mẹ đã giữ cho bé an toàn bằng cách đặt cô bé lên trên một bệ phao nổi sau khi nhận thấy cô bé đang gặp nguy hiểm.

Ban tổ chức đã đình chỉ một cuộc thi bơi lội đang diễn ra cũng ở vùng biển xảy ra vụ tai nạn hiếm hoi này.

Chính quyền địa phương cũng đã đưa ra cảnh báo cho người dân địa phương và du khách tránh xa vùng nước sau thảm kịch.

Các nhân viên bảo vệ và lính cứu hỏa ở thành phố Cihuatlan cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện hỗ trợ trong một sự kiện thi bơi ở trên vịnh thì nhận được tin báo về một người gặp nạn từ dưới biển chạy lên bờ.”

Khi đến khu vực này, họ phát hiện ra một người phụ nữ đã chết với một chân bị cắt đứt, có vẻ như là bị cá mập tấn công.

Cá mập vào bãi tắm cắn đứt chân người mẹ lo cứu con nhỏ 2
Người mẹ được mọi người giúp đỡ vào bờ trước khi chết vì mất máu

Chính quyền thành phố Cihuatlan ra một thông báo: “Sau vụ việc khủng khiếp xảy ra ngoài khơi một trong những bãi biển của địa phương, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn và phúc lợi cho tất cả công dân. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định áp dụng biện pháp phòng ngừa là cấm tắm tại bãi biển này cho đến khi có thông báo mới.”

“Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan chức năng để đánh giá tình hình và thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh trên các bãi biển.”

Maria từng là sinh viên khoa sinh vật biển tại Đại học Guadalajara.

Trong lời chia buổn trên Facebook, hiệu trưởng trường đại học viết: “Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sau sự mất mát không thể bù đắp này”.

Một cựu sinh viên Đại học Guadalajara viết thêm cùng với bức ảnh của Maria: “Tôi muốn bày tỏ lời chia buồn, tình cảm và sự ủng hộ dành cho gia đình Maria sau cái chết của cô ấy."

“Tôi đang đồng hành cùng gia đình tuyệt vời này, tôi cảm thấy nỗi đau đớn của họ cũng như nỗi đau của tôi. Hãy yên nghỉ nhé Maria.”