Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Mỹ thu hồi hàng ngàn chăn điện vì quá nóng, bốc cháy

VOH - Khi thời tiết lạnh hơn bao trùm khắp các vùng của Mỹ, hàng nghìn chiếc chăn điện đã bị thu hồi do có báo cáo về việc chúng quá nóng, nóng chảy hoặc thậm chí bốc cháy.

Khoảng 30.000 chiếc chăn và chăn điện sưởi ấm Berkshire (nhãn hiệu LL Bean) với nhiều màu sắc (bao gồm xanh lam, kem, xám, hummus, xanh sọc, bông tuyết) và hoa văn khác nhau đã bị Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ thu hồi sau khi được bán tại một số cửa hàng và trực tuyến. 

Việc thu hồi liên quan đến loại chăn đôi, chăn cỡ lớn được làm bằng chất liệu polyester. Chăn điện được điều khiển bằng dây màu trắng với bộ điều khiển kỹ thuật số màu trắng.

chăn điện
Chăn và chăn điện bị thu hồi do có báo cáo về tình trạng quá nóng, nóng chảy và bốc cháy. - Ảnh: Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ

Berkshire Blanket & Home Co., ở Ware, Massachusetts đã nhận được 9 báo cáo về sản phẩm bị lỗi, nhưng không có báo cáo về thương tích.

Các sản phẩm bị lỗi được phát hiện có nguy cơ mất an toàn nghiêm trọng và việc thu hồi như một lời cảnh báo cho những người khác hãy kiểm tra cẩn thận về chất lượng của chăn và chăn điện trước khi sử dụng trong thời tiết giá lạnh.

Các mặt hàng bị thu hồi đã được bán trên toàn quốc và bán trực tuyến từ tháng 8/2022 đến tháng 10/2023 với giá từ 50 - 180 USD tại các cửa hàng LL Bean, AAFES và nhiều nhà bán lẻ trực tuyến bao gồm Berkshire Blanket, Amazon, Target, Macy's và QVC. 

Người tiêu dùng Mỹ được khuyên phải ngay lập tức ngừng sử dụng chăn điện bị thu hồi, đồng thời liên hệ với Berkshire để được hoàn lại toàn bộ số tiền.