Cá Vàng Việt Nam giành giải đặc biệt Hội thi Cá Vàng - Hè 2022

(VOH) - Trong hai ngày 1 - 2/6, tại công viên Bình Phú, Quận 6, Hội thi tổ chức thi đấu cho hai loại cá Vàng và cá La Hán nhằm tìm ra những con cá đẹp nhất đạt giải.

Hôm nay 1/6, Hội thi Cá Vàng Đẹp 2022 tại Công viên Bình Phú, Quận 6 đã khai mạc và thi đấu ở 6 loại giải cho 3 loại cá vàng là Oranda, Ranchu và Yuanbao (mỗi loại thi đấu ở 2 kích cỡ lớn và nhỏ).

cá vàng đặc biệt
Anh Nguyễn Thanh Hải, chủ trại cá kiểng ở thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đã giành giải nhất và cả giải đặc biệt ở nội dung thi đấu cá Yuanbao cỡ lớn.

Đây là sự kiện được tổ chức vài năm trở lại đây do Chi hội Cá Vàng thuộc Hội Sinh vật cảnh TPHCM phối hợp cùng Quận đoàn Quận 6 tổ chức hàng năm để chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi cũng như tạo sân chơi cho giới trẻ nhân dịp mùa hè đến. Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 6 lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022-2027.

Có gần 100 chú cá Vàng được chia làm hai kích cỡ lớn và nhỏ của 3 giống Oranda, Ranchu và Yuanbao được chủ nuôi gửi đến thi đấu từ các tỉnh, thành trong cả nước.

4 thành viên trong Ban Giám khảo được chọn từ các tỉnh thành sẽ chấm riêng biệt theo 8 tiêu chí như: tổng quan cơ thể, đầu, mình, mắt, đuôi, vây, bụng…với tổng số điểm cao nhất đạt được là 100 điểm. Ngoài 6 giải nhất cho 6 nội dung thi đấu thì Ban Giám khảo đã trao một giải đặc biệt là chú cá đẹp nhất trong 6 giải nhất.  

Anh Nguyễn Thanh Hải chủ trại cá kiểng Tuấn ở thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đã giành giải nhất và cả giải đặc biệt ở nội dung thi đấu cá Yuanbao cỡ lớn đạt 98 điểm. Đây là lần đầu tiên cá Vàng được ép và nuôi tại Việt Nam trúng giải cao nhất kể từ khi Hội thi Cá Vàng được tổ chức.

Cá Vàng Việt Nam giành giải đặc biệt Hội thi Cá Vàng - Hè 2022 2
Anh Nguyễn Thành Sử, chi hội trưởng Chi hội cá Vàng - Sài Gòn Gold Frish trao giải đặc biệt cho anh Nguyễn Thanh Hải.

Hiện nay, Chi hội cá Vàng - Sài Gòn Gold Frish có hơn 6.700 thành viên trên khắp cả nước. Theo chi hội trưởng Nguyễn Thành Sử việc ép và nuôi loài cá Vàng để đạt tiêu chuẩn và có dáng đẹp, độc đáo có thể trúng giải cao vẫn còn là một điều khó khăn cho người nuôi. “Riêng hội thi năm nay, tôi cảm thấy rất vui vì đã có cá Vàng giống Yuanbao sinh ra và nuôi tại Việt Nam đạt giải cao nhất tại hội thi cho thấy chất lượng và tay nghề của người nuôi đã được nâng tầm", anh Nguyễn Thành Sử đánh giá.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Quận 6, anh Huỳnh Minh Phúc Hậu cho biết thông qua việc tìm kiếm, sưu tầm, lai tạo và chăm sóc cá đẹp, cá quí đã giúp cho người chơi được thư giãn, giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi cũng như thu hút một bộ phận thành niên tham gia khởi nghiệp, lập nghiệp với các loại cá có giá trị thương mại cao, mang lại nguồn thu nhập cho người chơi.

Trong ngày mai 2/6, Hội thi sẽ tiếp tục triển lãm, chấm giải và trao giải cho loại cá La Hán (đầu gù).

Cá la han
Một chú cá La Hán dự hội thi.