Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Các nhà tiên tri lừng danh dự báo gì về vận mệnh thế giới năm 2024?

VOH - Các nhà tiên tri đã đưa ra nhiều dự đoán gây choáng váng về vận mệnh thế giới năm 2024.

Nhà tiên tri Nostradamus

Nostradamus là triết gia và nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp. Những lời tiên tri của ông kéo dài hàng thế kỷ, dự báo chính xác các sự kiện lịch sử như sự trỗi dậy của trùm phát xít Hitler và vụ ám sát Tổng thống Mỹ John F.Kennedy. 

Nostradamus được cho là dự đoán đúng năm và tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II lúc qua đời. 

Nhà tiên tri Nostradamus
Tranh vẽ nhà tiên tri Nostradamus - Ảnh: Wikipedia

Triết gia nổi tiếng này dự báo, năm 2024, con người sẽ có khả năng sản xuất nội tạng thông qua việc in ấn. Hiện thời, chúng ta đã chứng kiến được khả năng của các máy in 3D trong việc tạo ra các mặt hàng như vũ khí, đồ chơi và nhiều loại phụ kiện khác. 

Nostradamus cũng đưa ra dự đoán rằng, thế giới sẽ chịu sự lãnh đạo của trí thông minh nhân tạo. Dù Nostradamus không nêu cụ thể trí tuệ nhân tạo nhưng ông nói rằng thế giới sẽ do trí thông minh không phải con người cai trị.  

Xem thêm: Những xu hướng công nghệ nào sẽ chi phối trong năm 2024?

Nostradamus có đề cập tới việc "Vua của các hòn đảo" phải rời ngai vàng nhưng không có nhân vật hoàng gia cụ thể nào được đề cập.

Theo Nostradamus, Vua của các hòn đảo, người đã trải qua một cuộc ly hôn gây tranh cãi, sẽ phải thoái vị và được thay thế bằng một người không có dấu hiệu của một vị vua. 

Ông cũng dự đoán một trận sóng thần tàn khốc và đại hồng thủy sẽ tàn phá nhiều nơi trên thế giới, sau đó nạn đói lớn ập tới. Nostradamus cảnh báo, Trái đất sẽ khô cằn hơn và lũ lụt cực lớn sẽ xảy ra.

Nhà tiên tri này cũng thấy trước một cuộc xung đột quốc tế sẽ xảy ra vào năm 2024.

Nhà tiên tri mù Vanga

Dù đã qua đời ở tuổi 84 vào năm 1996, nhưng nhiều dự đoán của nhà tiên tri mù nổi tiếng Baba Vanga (người Bulgaria) - người được mệnh danh là "nhà tiên tri Nostradamus của vùng Balkan" này về tương lai dường như đã trở thành hiện thực.

vanga
Tất cả những lời tiên tri của bà đều được lưu giữ bằng phương pháp truyền miệng cũng như được tập hợp và đăng tải trên website Astrofame - website chuyên về chiêm tinh học.

Theo trang Astrofame và History.co.uk, bà Vanga tiên đoán, năm 2024, những vũ khí có sức tàn phá khủng khiếp. Bà nói, một "quốc gia lớn" sẽ thực hiện các vụ thử nghiệm hoặc tấn công bằng vũ khí sinh học vào năm sau. Bà cũng dự báo rằng, những kẻ khủng bố sẽ ra tay ở châu Âu.

Theo nhà tiên tri này, sẽ có một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn tác động đến nền kinh tế toàn cầu vào năm 2024. Bà nhấn mạnh một số yếu tố góp phần dẫn đến điều đó như sự gia tăng mức nợ, căng thẳng địa chính trị leo thang và sự dịch chuyển sức mạnh kinh tế từ phương Tây sang phương Đông.

Năm 2024 cũng sẽ xuất hiện các diễn biến thời tiết và thiên tai khủng khiếp. Trái đất sẽ thay đổi quỹ đạo trong một thời gian ngắn, thay vì trong khoảng thời gian dài như thông lệ. Điều này có thể gây ra các vấn đề, bao gồm cả biến đổi khí hậu và tăng mức độ phóng xạ.

Bà Vanga tiên đoán sẽ có sự gia tăng các cuộc tấn công mạng và các tin tặc sẽ trực tiếp nhắm tới các cơ sở hạ tầng quan trọng như lưới điện và nhà máy xử lý nước. Điều này có khả năng dẫn đến mối đe dọa an ninh quốc gia.

Nhà tiên tri người Bulgaria “nhìn thấy trước” các đột phá tích cực trong lĩnh vực y học. Đó sẽ là các phương pháp điều trị mới cho những bệnh nan y, bao gồm cả bệnh Alzheimer. Bà cũng dự báo sẽ có cách điều trị ung thư trong năm 2024.

Theo bà Vanga, năm 2024 sẽ chứng kiến một đột phá quan trọng trong điện toán lượng tử. Các hãng thông tấn quốc tế lâu nay đưa tin, điện toán lượng tử đang phát triển nhanh chóng và có thể giải quyết các vấn đề nhanh hơn nhiều so với các máy tính truyền thống.

Thống kê cho thấy, bà Vanga có khả năng tiên đoán chính xác đến 85%. Trong đó, bà từng dự báo chính xác thảm họa hạt nhân Chernobyl, cái chết của Công nương Anh Diana, sự sụp đổ của Liên Xô, sự kiện khủng bố nước Mỹ 11/9/2001 và việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Bà Vanga có khả năng đáng kinh ngạc như trên sau khi bị mất thị lực trong một cơn bão cát lúc còn nhỏ.

Thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand

Abhigya Anand, thần đồng tiên tri người Ấn Độ sinh năm 2006, được biết đến như một thần đồng với trí thông minh hơn người. Cậu được coi là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng và trẻ tuổi nhất hiện nay.

Abhigya Anand
Abhigya Anand là thần đồng tiên tri người Ấn Độ

Dựa trên nghiên cứu về chiêm tinh, Abhigya Anand đã đưa ra loạt dự đoán "nóng" về thế giới trong nửa đầu năm 2024. Nhà tiên tri còn nhấn mạnh việc sử dụng rộng rãi công nghệ AI trong chăm sóc sức khỏe.

Thông qua trí tuệ nhân tạo, những nghiên cứu về phương pháp điều trị bệnh nan y sẽ có bước tiến vượt bậc. Tuy nhiên đi kèm đó là những tác động tiêu cực có khả năng xuất hiện. 

Theo tiên đoán của Anand, thị trường tiền điện tử sẽ suy giảm trong hai năm tới. Trái lại, thị trường năng lượng tái tạo được dự đoán có xu hướng tích cực trong tương lai. 

Abhigya Anand được biết đến như một thần đồng với trí thông minh hơn người. Cậu được coi là một trong những nhà tiên tri nổi tiếng và trẻ tuổi nhất hiện nay. Thần đồng này từng dự đoán chính xác đại dịch Covid-19, cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, những thảm họa tại Nhật Bản, Ấn Độ, Úc...