Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cảm động cụ bà 102 tuổi mang tiền đến ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc

QUẢNG BÌNH - Ngày 13/9, chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam! thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch cho biết cơ quan vừa tiếp nhận một trường hợp rất đặc biệt đến đóng góp tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc.

Người dân tổ dân phố Phong Nha, thị trấn Phong Nha (Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) rất xúc động khi nhìn thấy cụ bà Hồ Thị Miêu, năm nay dù đã 102 tuổi nhưng vẫn trực tiếp đến nhà văn hóa tổ dân phố để ủng hộ những đồng tiền tích cóp lâu nay và gửi lời thăm hỏi đến đồng bào miền Bắc gặp khó khăn do thiên tai.

Đại diện mặt trận tổ dân phố Phong Nha cho biết, cụ Miêu thuộc hoàn cảnh khó khăn, đang sống với con trai.

Cụ Miêu nói mình nghe thông tin qua báo đài biết đồng bào miền Bắc bị bão lũ nghiêm trọng, nhiều gia đình mất nhà cửa, mất cả người thân vì lũ lụt và sạt lở.

Những ngày gần đây, chính quyền địa phương đã phát động người dân quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ.

Cụ đã lấy số tiền ít ỏi mình dành dụm được, đưa đến nhà văn hóa của khu dân cư để đóng góp.

cu-ba-102-tuoi-ung-ho-dong-bao-mien-bac
Cụ bà Hồ Thị Miêu, 102 tuổi mang 100.000 đồng đến ủng hộ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc - Ảnh: TTO

Cụ Miêu nói, Phong Nha năm nào cũng lũ lụt, thiên tai, bản thân và gia đình cụ đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của bà con khắp nơi gửi về trong lúc hoạn nạn. Nay cụ muốn đáp lại ân tình đó.

Kể từ khi bão số 3 gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh phía Bắc, hơn ai hết chính quyền và nhân dân Quảng Bình thấu hiểu nổi khổ đau và mất mát mà thiên tai gây ra. Trong những ngày qua, từ miền ngược đến miền xuôi, từ núi rừng đến vùng biển Quảng Bình, đâu đâu cũng một lòng hướng về đồng bào miền Bắc.

Những hành động ý nghĩa như cụ Miêu không chỉ tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người dân Quảng Bình đối với đồng bào miền Bắc trong hoạn nạn.

Tại huyện Bố Trạch, nhiều người là đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều tại xã biên giới Thượng Trạch khi nghe vận động quyên góp giúp người dân miền Bắc vừa qua bão lũ cũng đã nhiệt tình tham gia đóng góp.