Chờ...

Cặp vợ chồng già người Ý kỉ niệm 50 năm ngày cưới bằng cách nắm tay nhau khi điều trị Covid-19

(VOH) - Một cặp vợ chồng người Ý đón kỉ niệm 50 năm ngày cưới vào ngày 4/4 trên giường bệnh tại bệnh viện gần nhà, nơi cả hai đang được điều trị bệnh Covid-19.

Bà Sandra 71 tuổi và ông Giancarlo 73 tuổi nắm tay nhau khi đang thở máy, khoảnh khắc này đã được y tá Roberto Ferretti chụp lại.

Họ được điều trị Covid-19 tại bệnh viện Murri ở Fermo, hiện tại đã được xuất viện cùng nhau, theo thông tin từ truyền thông nước Ý.

Mặc dù đó không phải lễ kỉ niệm đám cưới vàng mà đôi vợ chồng dự tính, nhưng Ferretti và các đồng nghiệp đã nỗ lực để làm cho nó trở nên đặc biệt hơn.

“Bà Sandra đã khóc rất nhiều, không phải vì bệnh mà lo lắng cho sức khỏe của chồng. Ông ấy nói rằng sau bao năm dù như thế nào vẫn rất yêu bà. Và khi tôi biết rằng hôm đó là kỉ niệm đám cưới vàng của họ, tôi nghĩ nên làm gì đó để chúc mừng họ”, cô Ferretti nói với truyền thông địa phương, theo Daily Mail.

Các nhân viên y tế chúc mừng kỷ niệm 50 ngày cưới của đôi vợ chồng già.

Các nhân viên y tế chúc mừng kỷ niệm 50 ngày cưới của đôi vợ chồng già. (Ảnh: Roberta Ferretti)

Các nhân viên y tế đã thắp ngọn nến ‘50’ trên chiếc bánh kem nhỏ, chơi trò diễu hành đám cưới, di chuyển giường bệnh của bà Sandra và ông Giancarlo lại đủ gần để họ có thể nắm tay nhau và tập hợp những cặp đôi đang yêu nhau gần đó cùng nắm tay.

“Đó là một khoảnh khắc tuyệt đẹp, giây phút đó khiến cho tôi và đồng nghiệp cảm thấy rất xứng đáng với những vất vả nỗ lực chống lại bệnh dịch đang hoành hành những ngày qua", cô Ferretti nói.

Các bệnh nhân cùng chia sẻ kỷ niệm 50 ngày cưới của đôi vợ chồng già. (Ảnh: Roberta Ferretti)

“Ông ấy cứ lặp đi lặp lại rằng yêu bà nhiều đến thế nào, chúng tôi đã bật khóc khi chứng kiến. Tình yêu thật đẹp khiến ai cũng cảm động”.

Nhân viên bệnh viện đã chụp và gửi những bức ảnh lại cho các con của ông bà. Gianluca và Andrea, con ông bà rất cảm kích “Chúng tôi đã nhận đươc một món quà tuyệt vời. Cha mẹ chúng tôi sinh ra là để dành cho nhau, ông bà là hình mẫu của tình yêu trọn đời”.