Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Câu chuyện về cụ bà 96 tuổi yêu đời, khỏe mạnh

HÀ TĨNH - Ở tuổi 96, cụ Nguyễn Thị Huynh vẫn duy trì lịch tập luyện đều đặn mỗi ngày, từ đi bộ, tập gym đến bơi lội.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xã hội đang xôn xao trước hình ảnh một cụ bà gần trăm tuổi miệt mài tập luyện tại phòng gym ở Hà Tĩnh.

Cụ Nguyễn Thị Huynh hay còn gọi là cụ Tứ (96 tuổi, sống tại thôn Nam Quang, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) trở thành biểu tượng của lối sống năng động và tích cực ở tuổi xế chiều.

160824-cu-96-1
Cụ Huynh thử sức tại phòng gym - Ảnh: Internet

Anh Võ Tá Nam, cháu nội của cụ Huynh, chia sẻ rằng niềm đam mê thể thao của cụ đã kéo dài suốt 20 năm qua. Mỗi sáng từ 4 giờ, cụ thức dậy để đọc kinh, sau đó đi bộ quanh hồ với quãng đường khoảng 3,5km - 4km. Gần đây, cụ còn "bén duyên" với phòng tập gym, thường xuyên tập luyện từ 5g30 sáng mỗi ngày.

Ngoài gym, cụ Huynh còn đam mê bơi lội. Hàng tuần, cụ được con cháu đưa đến hồ bơi gần nhà. Mỗi tháng 3 - 4 lần, cụ còn được đưa ra biển để hóng mát và tắm biển. Những hoạt động này góp phần giúp cụ duy trì sức khỏe dẻo dai đáng ngưỡng mộ.

Ở tuổi 96, cụ Huynh vẫn minh mẫn, khỏe mạnh và tự chủ trong sinh hoạt cá nhân. Cụ còn có thể giúp đỡ con cháu trong các công việc nhà như quét nhà, nấu cơm.

Bí quyết sống khỏe của cụ Huynh không chỉ nằm ở việc tập luyện đều đặn mà còn ở chế độ sinh hoạt khoa học. Cụ duy trì thói quen ngủ sớm dậy sớm, từ 21g30 đến 4g00 sáng và có giấc ngủ sâu, không bị ngắt quãng.

160824-cu-96-2
Cụ Huynh còn bơi lội - Ảnh: Internet

Cụ còn áp dụng một mẹo dân gian là dùng sương đọng trên lá cây, lá cỏ để mát-xa các khớp, giúp cơ thể tươi tỉnh và dẻo dai hơn. Cụ tin rằng việc giữ gìn sức khỏe của mình cũng góp phần mang lại niềm vui cho con cháu.

Câu chuyện về cụ Huynh đã truyền cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Tại phòng tập, nhiều người xin chụp ảnh kỷ niệm cùng cụ và "xin vía" được khỏe mạnh như cụ. Cụ Huynh góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của việc duy trì lối sống năng động và tích cực ở mọi lứa tuổi.